Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 03/03/2021 lúc 12:12:52(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
KIM CANG KIẾT TƯỜNG





Tôi sống ở một làng quê thị trấn Mỏ Cày, gia đình chúng tôi vì không có đất tổ, đất ông bà để lại cho nên cuộc sống rày đây mai đó. Khi tôi lớn lên biết nhận xét thì chỗ ở của tôi đến giờ phút cũng quá nhiều.

Tôi đến làng quê đó không có tiền mua nhà, người ta cho gia đình chúng tôi ở đậu trên một mảnh đất hoang. Ngay nơi đó chỉ có một căn nhà lá nhỏ, hẹp, rách nát chỉ vỏn vẹn kê được một chiếc giường lớn, một chiếc giường nhỏ, một cái bếp. Chúng tôi ở tại nơi đó có 5 người hai em còn nhỏ, má, ngoại và tôi. Cuộc sống hàng ngày rất vất vả đến với ngoại và má. Vì phải chật vật bươn chải làm thuê để nuôi chúng tôi. Em út rất nhỏ, lúc đó tôi cũng nhỏ nhưng lại thêm những tật bệnh. Cho nên không giúp gì cả cho gia đình. Cuộc sống như vậy đó, nó trải qua không biết bao nhiêu năm tháng cứ mặc cho nó đi qua thể hiện lên những cái khổ, những cảm giác nỗi khổ do đói nghèo, bệnh tật. Rồi từ từ tôi đã thấy biết nó qua kinh Tứ Diệu Đế của Đức Phật. Tôi đã thấy biết cái khổ đó nó len lén qua tâm thức của mình và ngay khi đó tôi bất chợt bắt được chúng khi chúng “ Như là” khổ. Biết khổ để hiển nhiên nhìn thấy thực tại của nguyên nhân tạo nên khổ, rồi ngay nơi đó vận dụng phương pháp giáo lý của Đức Phật để mổ xẻ phơi bày nó ra, đem chúng sắp xếp lại từng phần, từng nội dung chi tiết. Ngay đó để nhìn thấy sự vận hành của “Nghiệp”. Vận hành của một sự sống vô minh do bất chợt điều động mà bao đời chúng ta thiếu trí tuệ, thiếu nghị lực, thiếu bản lãnh nhẫn nhục để xem nó, lấy nó ra dạy dỗ chúng, chuyển vận chuyển hóa chúng nó để trong thực thể, thực tế đó biết ngay đó là khổ, là chúng sinh, là vô thường, vô ngã, không. Chúng phải được phơi bày, giải phẫu trên nền tảng y học trí tuệ của đấng Như Lai. Để qua cuộc giải phẫu đó chủng nghiệp đó nó trở thành những chúng sinh được mỹ danh là : “ Những chúng sinh được hóa độ nhưng không diệt độ”. Vì tất cả chúng và ta chỉ là Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức. Chỉ là ....danh và sắc. Cho nên ngay đó đạo ra đời. Đức Phật từ nơi đấy chỉ cho ta - Hay ta tự chỉ cho ta qua Đức Phật chưa từng hiện hữu. Một con đường đạo đúng theo sự sống chân thật. Đạo là một con đường, nhưng con đường đó chính ngay nơi mình sống chân thật đó, ngay nơi đây chúng ta sẽ nhìn thấy; Không - vô ngã - vô thường. Cũng chính ngay nơi đó ta cũng lại nhìn thấy Thường, lạc, ngã, tịnh. Ngay nơi kia ta nhìn thấy Vô thường, khổ, vô ngã. Nhưng ngay nơi đây cũng thấy thường, lạc, ngã, tịnh. Hình như nó có hai con đường. Khi nhìn thấy hai con đường chúng ta thấy man mác, thấy như là ....mà đạo chỉ là một con đường, đến không có một con đường nào cả. Ngay nơi đây hãy đi vào cuộc sống, sự sống chân thật ngay nơi ta sẽ chỉ có một con đường. Vì ngay nơi đó cũng không ai chứng thật điều đó là như vậy. Cho nên nó cũng không có một con đường. Từ khi giọt mưa rớt bên thềm.
Đàn chim cất cánh bay đi.
Bay đi đâu?
Khi giọt mưa mãi không có.
Thềm lạnh, gác lạnh.
Ai nơi đó?
Giọt mưa, rơi.
Toạt! bên kia đại dương -
Đàn chim rũ cánh.
Rơi ...
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Om Ma Ni Pad Me Hum.
Từng vệt sáng trắng không gian,
Giọt nước trên đầu kim.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Nhưng cảm xúc thọ cảm như vậy nó đã trải qua tôi và chúng ta. Khi tất cả ta nhìn thấy chúng như là....nặng trình trịch đeo đẳng dai dẳng trong thời gian và tâm thức. Nếu chúng ta chưa tỉnh thức thấy biết chúng thì mãi mãi như những hạt bụi, hạt sương, con chim mỏi cánh...Tôi đã đau mỏi, bệnh tật chất chồng những loại thọ cảm, cảm xúc ấy nơi một làng quê ấy. Khi tôi về nơi đây xung quanh tôi, xung quanh gia đình tôi. Tất cả mọi người, ông Tám, bà Tám, Dì hai, anh, chị, em ...Tất cả những hiện lượng chủ thể con người họ sống rất mạnh mẽ, vui vẻ và cũng có những người đau khổ, buồn tủi. Rồi cứ dần thời gian trôi qua những người đó đã từ từ xa lìa đi trong sự vô thường biến đổi. Bà tám, ông Tám, anh , chị, em mất đi cái thân xác những cái hình ảnh chộn rộn, những ngày tôi gặp họ giờ họ ra đi trong sự biến đổi vô thường. Có người mất đi do già yếu, do bệnh tật, chết già trẻ xung quanh một khu xóm nhỏ ấy đến nay một mốc thời gian bất chợt quan sát. Mùa xuân đã mất đi hơn 60 người, một đêm ngủ bất chợt thức giấc thấy những hình ảnh lăng xẳng lộn xộn của những người hôm qua. Đến góc đường, ngõ hẻm ngày ấy. Anh ấy, chị kia đâu còn nữa. Tôi chợt nhìn lại thân, tâm mình. Đây cũng xác thịt, cũng sự suy nghĩ ngày kia, người nọ cũng vậy. Nhưng bất chợt đã mất. Tôi thui thủi trong tâm thức bất chợt nơi ấy sâu thẳm. Ngày ấy âm thanh vọng về “ Xuân đến, xuân đi, xuân qua luyến tiếc vụng đường tu”. Những loại ngôn ngữ âm thanh ấy bất chợt không ai biểu chúng cũng đến. Một sự đạo diễn của tâm thức, nghiệp thức đã cấu tạo tổ hợp nên những vọng tâm ấy để từng bước, từng bước chúng tự giả lập một phương trình, một lối sống bất chợt tổ hợp giả lập thành tâm thức một con người, một cá thể, một chúng sinh. Cho đến những tầng lớp tư tưởng tu học tâm thức lớn hơn, nhạy bén hơn chư Thần...hay chư Thiên nào đó. Vì cung cõi, quốc độ nó được hình thành trên 3 cõi; Dục, sắc, vô sắc giới. Hình thành bằng những tập nghiệp sâu dày nhiều đời nhiều kiếp. Chúng ta không tỉnh giác tự cho là mình, là người, chúng sinh thọ giả. Thực tế có ai nơi đó. Những con người xung quanh xóm nhỏ, bà tám, ông tám, anh chị....họ cũng đang lưu chuyển một sự lưu chuyển biến thể mà chúng ta không biết được. Những người xung quanh đó có những người trong những giờ phút cuối cùng ngay cuộc sống đó có mặt tôi ngay nơi đó. Họ đau đớn trong cơn bệnh gan - ung thư gan. Đau nhức la hét không thể tưởng tượng được. Những người đó trong đương thời họ đã đi chặt thuốc nam, hái thuốc cũng biết ăn chay, cũng biết làm những điều phước lành. Nhưng những cái biết đó mọi người đặt nặng trên hình thức cao vọng ước, vọng theo dục vọng của thế gian. Sự tiêu trừ nghiệp chướng dục vọng phải đặt nền tảng tu học trên sự bất tham, bất si. Hãy ngồi xuống, hãy tĩnh tọa nhẹ nhàng hơi thở ra vào. Hãy nhìn thấy hơi thở của mình ra vào, nhìn thấy như vậy để biết mình đang tỉnh thức, biết mình đang sống. Đó là để biết một phần đời sống chân thật chính ngay thân tâm của mình. Ngay nơi đó tâm nhẹ nhàng khoan khoái, hãy nghe tâm thức thức của mình niệm chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum. Hãy tỉnh thức lắng đọng nghe từng giọt âm thanh mật chú xuyên qua tâm thức, xuyên qua thân tâm ta sau những giờ phút mệt mỏi, nhẹ nhàng, nhẹ nhàng. Sự nhẹ nhàng đó như mặt nước biển an lành, những niệm tưởng si, mê, giận hờn nó lắng đọng trong tàng thức, trong biển tâm. Nó bắt đầu tĩnh lại vươn vọt lên. Khi vươn vọt lên chúng bất chợt đi vào biển thức mênh mông êm ả của mật chú mật diệu đầy cương lĩnh. Nơi đây tâm mật chú đầy đủ đại hùng đại lực, đại từ, đại bi. Những niệm vọng tưởng đó sẽ được hóa độ tại nơi đây một sự sáng lên ma sát của vọng thức và tâm năng lực của mật chú sáng lên nó cũng mang đủ màu sắc, đủ hình ảnh. Tất cả vạn sự vạn vật, vạn niệm vạn pháp chúng thể hiện và ẩn tàng đều trên nền tảng ngũ ấm; sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Cho nên ngay đây người hành giả tỉnh thức sẽ thấy sự ma sát của vọng niệm, tâm năng lực của mật chú nó chuyển biến thành cầu vồng, ánh sáng, hoa sen, âm thanh vi diệu đủ màu sắc, sắc thái khác nhau. Ngay nơi đó cực lạc ao sen, Tịnh độ cũng nơi đó. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum. Cực lạc Tịnh độ ngay nơi tâm ấy và ngay nơi tâm ấy nó không hình không tướng không thể dẫn dụng tương tự để thể hiện lên. Không có một loại ngôn ngữ hình danh sắc tướng nào diễn đạt nó. Không có một loại thời gian không gian nào để chuyên chở nó. Nó có mặt với sự không có mặt hiện hữu vô hữu trong tất cả, không có gì phá hoại nổi. Tâm Kim Cang để thể hiện tâm ấy người hành giả cùng niệm tưởng giác niệm thiện ác....chỉ là một. Ngọn gió lùa - lá rơi - giọt nước rơi. Ngay đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me hum. Trong những bất cứ sự động dụng cũng không động dụng đều thấy nghe hay biết. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum trong hơi thở bước đi, nhướng mày, chớp mắt, mỉm cười, khóc la. Tất cả đều mật chú và ngay nơi đây nghe thấy cái không có cảm giác ý niệm, giác niệm, cơn mưa trời đã tạnh ngọn gió lùa qua đi. Ở nơi ấy trong tôi, trong ta cùng tất cả để chứng ngộ, ngộ nhập điều đấy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum.

Trong suốt ánh sáng trắng
Ai bảo rằng nơi ấy không đen.
Trong không gian vắng lặng
Ánh chớp, sự sống nơi đâu.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum
Khi chưa niệm...
Ai bảo chưa niệm.
Niệm - Niệm rồi. Ai bảo niệm.
Niệm là gì? Sao cứ niệm, không niệm.
Môt câu - ngôn ngữ vu vơ trong tâm thức không gian.
Chợt tắt giác niệm.
Chỉ thêm thừa.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm
Om Ma Ni Pad Me Hum.
Úm Xỉ Lâm
Úm Lam
Đầu xuân năm nay Tân Sửu nhớ người ấy.
Ngày ấy Ấn độ trong tôi một vị Thầy Kamarpa tái sinh thứ 17.

Ngày ấy tôi đã quy y nơi tâm thức đó người đó - Thầy. Nay xuân đến một mùa xuân vạn niệm khởi sắc muôn hoa đua nở ý niệm Tôn Sư trong đạo thể hiện, xin mượn dòng ngôn ngữ tâm thức gửi về nơi ấy cảm mến ơn Thầy.
Nơi Thầy ấy - Kim Cang Kiết Tường ra đời.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum. Dòng tâm thức ngày ấy, hột giống ngày ấy nay tân niên Tân Sửu nở hoa.
Một sự nở hoa trên diễn đàn “ Kim Cang Kiết Tường”.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Om Ma Ni Pad Me Hum

cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: T.C.Trí
mât tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 11 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
haiha232 trên 03-03-2021(UTC) ngày, lientrung trên 03-03-2021(UTC) ngày, chuctinh trên 04-03-2021(UTC) ngày, Thuong76 trên 05-03-2021(UTC) ngày, Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày, Đỗ Minh trên 11-07-2021(UTC) ngày, Phuc An trên 13-07-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Nguyệt trên 13-07-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 13-07-2021(UTC) ngày
haiha232  
#2 Đã gửi : 03/03/2021 lúc 08:26:27(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 452 lần trong 68 bài viết
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om mani pad mê hum. Úm A Hùm...
thanks 5 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
chuctinh trên 04-03-2021(UTC) ngày, Thuong76 trên 05-03-2021(UTC) ngày, Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
lientrung  
#3 Đã gửi : 03/03/2021 lúc 09:48:57(UTC)
lientrung

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 14-02-2021(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 173 lần
Được cảm ơn: 20 lần trong 10 bài viết
Lời thầy dạy như tiếng chuông gõ vang tâm thức con. Dẫu tuệ căn con còn có hạn, dẫu sự ham muốn, ái luyến trong con vẫn còn quá nhiều, vì con vẫn chưa đạt được thứ mình mong cầu nên vẫn ái luyến, dẫu tâm con vẫn còn xôn xao chộn rộn, con xin ghi nhớ lời Thầy chia sẻ.

A Mi Đà Phật.
Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Phật.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
Om Ma Ni Pad Mê Hum
Úm Xỉ Lâm
Úm Lam
thanks 5 người cảm ơn lientrung cho bài viết.
chuctinh trên 04-03-2021(UTC) ngày, Thuong76 trên 05-03-2021(UTC) ngày, Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
chuctinh  
#4 Đã gửi : 04/03/2021 lúc 04:03:12(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 699 lần
Được cảm ơn: 405 lần trong 74 bài viết
“Ngay nơi kia ta nhìn thấy Vô thường-khổ -vô ngã.Nhưng ngay nơi đây cũng thấy Thường ,lạc,ngã ,tịnh.Hình như có hai con đường…Ngay nơi đây hãy đi vào cuộc sống,sự sống chân thật ,ngay nơi ta sẽ chỉ có một con đường.Vì ngay nơi đó cũng không ai chứng thật điều đó là như vậy.Cho nên nó cũng không có một con đường.”
Đức Phật được tôn xưng là Đại y vương-vị Thầy thuốc giỏi nhất,tùy bệnh cho thuốc vì để đối trị với căn cơ,tập khí của từng chúng sanh.Bề mặt câu chữ tuy có khác nhưng rốt lại vì để trị bệnh tham chấp cho chúng sanh,đồng quy về đệ nhất nghĩa đế.giáo lý Kinh Phật qua tuệ giác của Thầy thật thú vị,sâu sắc.Nơi Thầy,con cảm nhận là sự khế hợp,thâm nhập ,đột phá chứ không phải là sự góp nhặt phân biệt rồi giải thuyết.Chính bởi vậy,mỗi bài pháp đều mang 1 luống sinh khí nuôi dưỡng,hàm đạo,dẫn đạo cho chúng con.Từng câu chữ là sự mộc mạc,là ý vị như chính cái cách nó tuôn trào tự nhiên từ sự sống chân thật của Thầy:
Khi chưa niệm…
Ai bảo chưa niệm.
Niệm- niệm rồi.Ai bảo niệm.
Niệm là gì?Sao cố niệm,không niệm.
Một câu- ngôn ngữ vu vơ trong tâm thức không gian.
Chợt tắt giác niệm.
Chỉ thêm thừa.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Om Mani Padme Hum.
thanks 5 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
Thuong76 trên 05-03-2021(UTC) ngày, Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, lientrung trên 09-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tạng  
#5 Đã gửi : 05/03/2021 lúc 11:42:47(UTC)
Kim Cang Phổ Tạng

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 68 lần trong 25 bài viết
“ Xuân đến, xuân đi, xuân qua luyến tiếc vụng đường tu”.
Đây như một lời cảnh tỉnh cho sự lười nhác trên con đường tu học của con. Được gần Thầy hàng ngày mà tu học ngày càng dở.
Thầy luôn chỉ dạy, uốn nắn, bóc tách từng diễn biến nội tâm của chúng con, cho chúng con thấy con đường chúng con đang đi nếu không kịp thời cải sửa thì sẽ dẫn sâu vào con đường khổ đau. Thầy luôn dùng tâm từ bi của người Thầy để nâng đỡ chúng con, khi nghiệp quả đến Th có những phương pháp để cho bản thân chúng con phải nhìn nhận lại mình, lúc đó sẽ đau khổ, nước mắt sẽ rơi, nhưng ngay nơi đó là Th đã giúp chúng con trả nghiệp một cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều nếu không có Thầy.
Nam mô bổn sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm
thanks 5 người cảm ơn Kim Cang Phổ Tạng cho bài viết.
Thuong76 trên 05-03-2021(UTC) ngày, Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, lientrung trên 09-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
Thuong76  
#6 Đã gửi : 05/03/2021 lúc 04:17:22(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Phật pháp và giáo lý của Đức Phật luôn từ bị không có bờ mé bình đẳng với tất cả chúng sanh.tại chúng con không chịu giác ngộ những lời chỉ dạy của Thầy còn tham đắm trong ngũ dục không làm chủ được thân tâm để thân tâm luôn bị phóng dật theo cảm xúc cuộc sống thế gian.ngồi trì niệm thần chú thời gian quá ít không chuyển hoá được các nghiệp còn tham sân si ngã chấp tà kiến.tu theo suy nghĩ của mình không giám đặt câu hỏi với Thầy trước sự tu học của mình.còn dấu ngu dấu rốt tu hoài mà không tiến bộ,uổng phí bao thời gian chỉ dạy của Thầy con thấy mình thật quá tệ đã phụ bạc công sức của Thầy quá nhiều.con có tu nhiều ngàn kiếp cũng không báo đáp được công ơn Thầy chỉ dạy con trong bao nhiều năm quá.đệ từ con nguyện cầu tấm lòng đại từ đại bị của Thầy chỉ dạy cho con trên bước đường tu học.không có Thầy con đâu biết đến đạo trong con vẫn chưa thông hiểu kính tứ diệu đế.chúng ở trong cái khổ mà không hay.Thầy không chỉ dạy chúng con trong cái khổ từ đời này qua kiếp cũng không biết.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Om Ma Ni Pad Me Hum
Úm Xỉ Lâm
Úm Lam
Úm A Hum
A Mi Đà Phật
thanks 4 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
Thiên Trang trên 05-03-2021(UTC) ngày, lientrung trên 09-03-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#7 Đã gửi : 21/05/2021 lúc 03:16:31(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Thầy ơi, bao năm trước khi được gặp Thầy con cứ ôm ấp nỗi thống khổ sân hận rằng: Tại sao tôi không có gia đình? Tại sao tôi không có cha?! Không có mẹ?! Tại sao mẹ tôi không dịu hiền, hiểu biết, hy sinh như tất cả các bà mẹ khác trên đời?! Tại sao và tại sao???
Cuộc đời con mấy chục năm cứ ôm ấp sự thống khổ đó, đến mức nội kết thành biết bao bệnh tật, rồi dẫn tới thần kinh bất ổn ..... May sao từ khi gặp được Thầy, trước tiên Thầy đã cho con một tình cảm Thầy Trò rất chân tình, đơn sơ mà đầy nghĩa tình, rồi từ đó Thầy dần dần dậy cho con về nhân quả, Phước báo, sau nữa Thầy dậy cho con biết rằng: KHỔ CHÍNH LÀ PHÁP BẢO - NẾU KHÔNG KHỔ LÀM SAO CON ĐI TÌM PHẬT?! Từ đó con ráng cố gắng suy ngẫm về những điều Thầy dậy cho con để sau 7 năm con mới chợt giật mình thấy rằng: KHỔ ĐÚNG LÀ PHÁP BẢO - nếu không có KHỔ thì con làm sao có thể nương tựa được vào Mật Chú Chuẩn Đề..... Nếu cuộc đời của con có đầy đủ bố mẹ, bố mẹ có kiến thức, có tiền và dành hết kiến thức cũng như tiền bạc cho con, tạo dựng cho con thành người có kiến thức và có công danh sự nghiệp trong xã hội thì chắc có lẽ con sẽ khó lòng cúi xuống lắng nghe được lời ân tình thầy trao cho.
Con cảm ơn cái Khổ ấy vì đó thực sự là pháp bảo để con có cơ duyên được thọ nhận Mật Chú Chuẩn Đề.
Con mãi mang ơn Thầy vì trong cuộc đời con chỉ có Thầy mới là người duy nhất hiểu được mọi xấu tốt trong tâm thức của con, cũng chỉ duy nhất có một mình Thầy nhẫn nại chỉ dậy cho con, và cũng chỉ có Thầy cũng là người duy nhất giúp đỡ cho gia đình con tháo gỡ mối bòng bong hận thù từ đời đời kiếp kiếp ......
Thầy cũng chính là người thật việc thật trong đời sống phạm hạnh, Thầy đã dùng sự tu học để vượt qua đời sống bất hạnh, ốm đau, bệnh tật, nghèo đói .... Thầy đã dùng Mật Chú Chuẩn Đề để đi lên cho tới ngày hôm nay bất cứ ai gặp gỡ Thầy đến kính trọng và mến yêu Thầy.
Nếu như con thấy khổ con lại nhớ tới con đường Thầy đã trải qua, nếu như ai đó than khổ con liền kể về Thầy cho họ nghe .....
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm Hùm A Mi Đà Phật.

Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
thanks 3 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
haimat trên 30-05-2021(UTC) ngày, Thuong76 trên 16-06-2021(UTC) ngày, Mai Phuong trên 08-07-2021(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Nguyệt  
#8 Đã gửi : 13/07/2021 lúc 01:25:56(UTC)
Kim Cang Phổ Nguyệt

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-06-2021(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 66 lần
Được cảm ơn: 18 lần trong 7 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.
Kim Cang Phổ Nguyệt  
#9 Đã gửi : 13/07/2021 lúc 01:49:55(UTC)
Kim Cang Phổ Nguyệt

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 21-06-2021(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 66 lần
Được cảm ơn: 18 lần trong 7 bài viết
Nơi Thầy ấy - Kim Cang Kiết Tường ra đời.

Và cũng mãi tri ân nơi Thầy ấy - Kim Cang Phổ Nguyệt ra đời.....

“ Xuân đến, xuân đi, xuân qua luyến tiếc vụng đường tu”.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.

Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.

thanks 1 người cảm ơn Kim Cang Phổ Nguyệt cho bài viết.
Đỗ Minh trên 17-07-2021(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.