Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 16/04/2021 lúc 04:10:39(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3652 lần trong 895 bài viết
https://www.kimcangkiett...uong-lang-dong-coi-phat/

HẠT SƯƠNG LẮNG ĐỌNG CÕI PHẬT


Ngày lại ngày trôi qua, người hành giả luôn tỉnh giác tỉnh thức Om Ma Ni Pad Me hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm trong đi đứng nằm ngồi. Hãy huân tập như một chuyện thoải mái, đừng vướng bận đến một điều nào cả. Khi tất cả công việc của mình đang làm hoặc nghỉ mệt một chút, hay công việc chưa đến ngay đó Om  Ma Ni Pad Me Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Mới ban đầu chuyện tu học này, hoặc sự tu học này xem rất thường tình ngay nơi đó cũng không có những cảm xúc, cảm giác nào kích thích ta như những loại nhạc, nhạc sống, nhạc trữ tình hay những hình ảnh âm thanh khác. Cảm giác đó nó hơi thô, buồn  buồn mê mê, tỉnh tỉnh lặng lặng. Đôi khi nó dẫn ta đến những cuộc buồn ngủ, rồi chán ngán...Huân tập tu học như vậy chỉ có những con người kính tin nơi Đức Phật, giáo lý của Đức Phật mới thật sự có một đời sống chân thật ngay nơi giáo lý ấy. Những ngày đầu phải như thế, hay nói đúng hơn khi kính tin xâm nhập vào giáo pháp hành niệm thì hành giả phải chuyên tâm chuyên cần trong những thời gian như nói ở trên. Người hành giả phải tận dụng chuyên cần ngay nơi đó niệm Om Ma Ni Pad Me Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, niệm hai hay nhiều thần chú không được thì ta hãy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, niệm liên tục trong ta thức ta. Cố gắng niệm 9 lần như vậy cho tâm ta thuần thục, vọng tưởng ít chen lấn thâm nhập vào và ngay nơi đó vọng nghiệp tàng chứa trong nghiệp thức nó lên bất giác sẽ được niệm mật chú đó hóa giải tự nhiên tự tại. Hãy để ý ngay móc xích này xem móc xích từng niệm khởi rõ ràng. Ngay khi xem đó tâm quang cảnh đó diễn ra như sau:

Ngay đó có một cái biết, cái biết đó biết từng niệm tưởng của hành giả. Ngay đó âm thanh mật chú cũng vang lên rồi cảm xúc. Ngay nơi đó cũng dấy động lên. Ngay mốc cảm thọ này hành giả nên biết chủng tử cảm thọ này ma sát với tâm thức ảnh gây tạo thể hiện ra rất nhiều cảm thọ lực - Tức là ngay nơi đó sẽ có từng chi tiết cảm thọ khác nhau mỗi cảm thọ đó chúng có như một lực đẩy kéo ta đi theo, bắt nắm chấp dính ngay những cảm thọ đó do từng cấp độ tư tưởng trí tuệ công đức của từng cá nhân hành giả ma sát chạm với nghiệp chủng đó. Ngay đó khi người hành giả quán sát hoặc trì niệm rõ ràng liền chấp ngay đó là tốt đẹp do những chủng tử đã lâu ta chấp huân tập trong kinh, hay của ai đó nói, thiện tri thức, hay một ai đó chấp ngay đó là thật, là đúng lý như đã học, đã thấy đã nghe liền sanh ra hoan hỉ vui vẻ, tự đắc cho rằng ta như thế này ...như thế đó. Móc xích ngay đây hãy tỉnh thức “ coi chừng” để chúng dẫn ta đi. Cái lực nghiệp đó hay cái lực sức mạnh ngay đó dẫn người hành giả vào con đường chấp ngã - nhân - chúng sanh, thọ giả mà chúng ta không hay ( vô minh) sanh hành thức một chuỗi thập nhị nhân duyên chuyển biến. Cũng tương tự như vậy với một thể đối mặt là người hành giả vừa thể hiện trên là thấy những điều tốt vui hoan hỉ. Ngược lại người hành giả này không thấy biết những điều cho là tốt đẹp như trên liền buồn tủi than thở, phiền toái, chán ngán dẫn đến chán nản sanh lòng bất kính với giáo lý phật pháp hay chê bai rồi chuyển qua lại những giáo pháp khác. Lòng kiên nhẫn chúng ta không có, tâm thức ta không tỉnh giác thì sao thấy được sự an lạc trong tu học. Tất cả những hiện tưởng tâm thức tu học như trên đều do người hành giả tu học đặt nền tảng trên tham, sân, si, chấp ngã, chấp pháp, chấp 4 tướng trong kinh Kim Cang.

Đức Phật dạy: Ngã chấp của ta ...chấp người của người ...chấp chúng sinh cao thấp, si mê ... tham đắm trong ái luyên, chấp thọ giả cho là tất cả pháp đều có thật tướng, thực thể . ..không thấy tất cả đều là sự duyên hợp giả hợp chúng có thật là trên sự thật giả hợp thân ta do đất, nước, gió, lửa - tâm ý thức chúng ta cũng do những cảm xúc ái luyến biết phân biệt rất nhiều, rất nhiều...ngay nơi đây chỉ thể hiện lên một phần nào trong ngũ ấm sắc, thọ, tưởng, hành thức. Hành trạng tâm thức người hành giả trải qua rất nhiều giai đoạn, giai thoại đối ngữ sắc tướng vọng ngữ, ngôn thuyết, quá vọng ngữ ngôn thuyết, mộng vọng ngữ ngôn thuyết, vô thủy vô chung vọng ngữ ngôn thuyết. Những từ ngữ này được Đức Phật nói trong kinh Lăng Già. Khi người hành giả ngồi nằm, đi, đứng vọng niệm nó nổi lên. Một hình ảnh sắc tướng nào đó trong tâm quang cảnh đó  --            Dùng tâm quang cảnh để nhằm diễn đạt ngay đó tâm ta trong ánh sáng lờ mờ hình ảnh vọng niệm đó nổi lên. Ngay đó những vọng niệm đó nói với nhau gây cảm xúc với nhau phân biệt thể hiện lại những quang cảnh hình ảnh ngôn thuyết mà trước đây đã diễn ra hay hoặc từ những hình ảnh đã qua căn cứ trên hình ảnh đó tâm thức ta viễn tưởng, vọng tưởng chế tác ra những ngôn thuyết tự nói tự nghe ngay tâm thức đó cuộc sống của ta cứ mãi lăng xăng lộn xộn như thế ta thức ta nói thuyết ra. Ngay đó cũng có cái biết phân biệt trên những loại hình ảnh đó cảm xúc đang xảy ra nơi đó nó chuyển biến và tuôn chảy như một dòng sông. Dòng sông tâm thức này nó chảy ngày lẫn đêm ta không tỉnh thức được thì chúng cứ thể hiện lên rồi bế tàng lưu trú trong tàng thức thức thứ 8. Ngay đây tàng thức . Như vậy cái tàng thức này ở đâu và thời gian chúng lưu trữ thể hiện và bế tàng đã diễn ra bao lâu? Không ai biết cả trong sự kiện này lý sự trùng trùng duyên khởi này có một câu chuyện là:

Có một đứa bé cầm cây đuốc đi đến một vị thiền sư ông ta hỏi: Cây đuốc từ đâu đến?

Cậu không trả lời vội mà bèn thổi dập cây đuốc đó. Cậu bé hỏi: Ông hãy cho tôi biết cây đuốc đi về đâu? Tôi sẽ cho ông biết cây đuốc từ đâu đến.

Câu chuyện cây đuốc đó, lời hỏi nói đó cho đến hôm nay ngay đây chúng ta cũng đã hỏi. Tàng thức ở đâu? Ở đâu đến? và cái đến cái tàng đó đi về đâu?  Và lại một lần nữa.

Lại một lần nữa

Đến và đi

Ai ở ai đi từ đâu đến

Về đâu?

Thời gian cậu bé

Cùng thiền sư

Hỏi nói

Cũng y như ngày nay

Khoảnh khắc này.

Cậu bé - thiền sư đó

Đến.

Câu hỏi nói khác

“Như vậy” có thời gian

Không gian không

Thời gian - Bảo

Ngày ấy - Hôm nay

Cậu và tôi không hai

Không khác - không - không

Vậy thời gian cậu,

Không gian tôi.

Câu hỏi ấy - Ai mang đến đi

Cũng chỉ cậu và tôi không gian

Sự đi đến lại qua

“Như lai”, như lai

Thể hiện - chỉ bày

Ngôn thuyết - tướng - Quá - Mộng - Vô Thủy

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.




Một câu chuyện trong vọng tưởng, vọng ngôn thuyết như tôi nói. Đó là những móc xích trong tôi. Khi bước lên, đi tới, đi lui, tĩnh lặng, động dụng ...Nó đã thể hiện ra như thế đó và nhiều như số cát sông hằng. Cái mà tôi biết tôi nói đó chúng cũng chỉ là vô thủy, vọng ngữ ngôn thuyết. Khi chúng ta tĩnh tu hãy thấy nghe hay biết thật tĩnh, nhìn thấy rõ ngôn thuyết đó. Những vỡ kịch đó nó phơi bày thể hiện và bế tàng đạo diễn đó cũng chính là tâm - ý thức ta thôi. Chạy mãi cũng là “ Ta”. Đi mãi cũng là “ Ta”, ngồi ,đứng, nằm, ngủ, thức cũng là “ Ta”.

Như vậy màn trời

Chiếu đất ta ngủ thức nơi đâu?

Ngủ thức nơi tâm ấy

Tâm Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề Quan Âm

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm

Om Ma Ni Pad Me Hum

Như thật như thế đó.

Khi viết bài này

Con đã ngủ thức trong Ngài

Con thức ngủ trong từ bi

Hỉ xả, Trí tuệ

Con ngủ thức trong năng lực ánh sáng, soi quán...

Tâm ấy

Nam mô Quan Thế Âm Phật Mẫu Chuẩn Đề.

Thật sự như thế đó. Tôi đã bệnh đau, khổ, nghèo đói, Dốt nát. Ngay nơi đó tôi đã ngủ êm đềm trong từ bi được xoa dịu trong ánh sáng soi. Từ trí tuệ năng lực của Ngài, trong sự ngủ thức đó đã bao lần tôi đã gặp được dạy dỗ từ Chư Phật, Bồ tát, Thánh hiền cùng lớn mạnh lên trong mật chú. Ngày nào tôi cũng đọc. Cứ ngủ dậy thức dậy tôi vẫn đọc, làm tôi đọc, không làm tôi cũng đọc, rồi niệm một sự sâu thẳm hơn, hành niệm xuyên suốt trong rất nhiều thời gian. Từ những lần đầu tiên cho đến một thời gian nào đó. Đôi khi trong hành niệm đọc tụng thấy khó, khó chịu, dễ chịu. Tất cả những cảm xúc nó đến nó đi mới ban đầu những ý niệm khổ, khó chịu, hoan hỉ, an lạc. Nó làm tâm tôi đứng lên chống phá, gạt bỏ, chấp có không, đủ điều thật là ...như những vấn đề trên khó chịu, hỉ lạc....có đôi khi xem chủng tử đó như kẻ thù....nhưng sau dần dần chúng đên đi trở lại với tôi chúng cũng chỉ là OM MA NI PAD HUM - ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM.Như vậy chúng là bạn rồi, chúng là Bồ Tát là Chư Thiên, Hộ Pháp đã đến với tôi cho nên ngủ thức trong năng lực trí tuệ của Phật Mẫu là vậy.

Ngày xưa đó ngày ấy, phút giây ấy chúng chỉ là những đống rác, hạt cát, hạt đá. Nhưng thấm thoắt chúng những chủng tử đó đến nay chỉ là vàng, là kim cương, mã não. Ánh sáng từ bi trí tuệ của Chư Phật, của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề Quan Âm. Cho nên tôi ngủ thức trong đó là vậy. Lời nói trước đó là vọng ngữ ngôn thuyết - Tướng ngôn thuyết - Quá ngôn thuyết - Vô thủy ngôn thuyết. Người nói người nghe hay biết chúng cũng chỉ là Om Ma Ni Pad Me Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Cũng chỉ là tâm của 10 phương 3 đời chư Phật, Chư Bồ tát, Chư thiên, Chư chúng sinh muôn loài. Cho nên không gian bao la mênh mông đó tôi chỉ ngủ thức. Nơi ấy mà thôi. Mượn nơi ấy cũng chỉ đề cùng nhau chỉ nơi đó ....Mộng ngôn thuyết, Tướng ngôn thuyết cùng nghe hay biết sống chân thật nơi pháp hội Lăng già của Đức Phật.

Nói đến đây chúng ta thấy Đức Phật là một người ân, không thể dùng một ngôn ngữ hình ảnh cảm xúc hay biết nào để diễn đạt hết cái nghĩa. Chữ ân đó khi thấm nhuần ngay đó, ngay đó là hạnh phúc, an lạc, hoan hỉ...Thường, Lạc, Ngã, Tịnh....Tôi nói diễn đạt cho lắm đi nữa. Trong tôi cũng chỉ có Om Ma Ni Pad Me Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Nói như vậy sẽ có người bảo rằng: Cứ ôm mãi cái bè không bỏ ra, thì sao gọi là giải thoát tự tại, niết bàn, giải thoát, Tự tại niết bàn , an lạc đó nó được thể hiện ra - bế tàng ra trong mật chú Om Ma Ni Pad Me Hum -  Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Nơi nào có mật chú, nơi đó là niết bàn an lạc hạnh phúc tự tại của tôi, là ngôi Bảo tháp, ngôi chùa người hành giả hãy tự xây dựng một ngôi chùa như thế bằng chất liệu của mật chú, chất liệu đó hãy lấy bất cứ nơi nào trong vi trần vạn pháp, vạn niệm trong tâm ta, tâm phật ...ngọn gió thoảng nó mang vạn niệm của mật chú. Vì có vô số hạt nguyên tử, phân tử, oxy ....trong con gió đó mỗi hạt đó là Om Ma Ni Pad Me Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Ở đâu cũng có, cũng vậy thấy nghe hay biết cũng như vậy trong vạn niệm, vạn vật đó là thành sở tác trí - trí tuệ trong vô sự trí




cư sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu: TC Trí

Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi người viết 16/04/2021 lúc 04:11:56(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 6 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
haiha232 trên 17-04-2021(UTC) ngày, Thuong76 trên 17-04-2021(UTC) ngày, lientrung trên 19-04-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 19-04-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày, Đỗ Minh trên 17-07-2021(UTC) ngày
haiha232  
#2 Đã gửi : 17/04/2021 lúc 09:48:44(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 452 lần trong 68 bài viết
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om ma ni pad mê hum. Úm A Hùm...
thanks 2 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Thuong76 trên 21-04-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày
cuiyang07  
#3 Đã gửi : 18/04/2021 lúc 08:19:55(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3652 lần trong 895 bài viết
Thầy thức ngủ nơi tâm ấy, tâm của Ngài Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, sống trong ánh sáng từ bi quán soi của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề. Sống tỉnh thức. Chúng ta noi gương ấy nơi Thầy để Huân tập thần chú để hành trạng tâm thức tỉnh thức , để ngày nào đó cùng thức tỉnh nơi ấy đồng giống như Thầy.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Thuong76 trên 21-04-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày
Thuong76  
#4 Đã gửi : 18/04/2021 lúc 01:20:12(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Trong Kinh Thầy đã giảng cho chúng con nghe.Thầy dạy chúng con là các em hãy cố gắng niệm mật Chú Chuẩn Đề mới đầu chúng là rác sau bởi sự huân tập mật chú thành thục quán soi âm thanh của mật chú bằng sự tỉnh giác sau chúng sẽ là vàng bạc kim cương mã lão.con nghe đến cũng thấy mê niệm chú làm sao mà ra Kim cường vàng bạc được.con nghĩ lại bởi những lời Thầy thuyết giảng đều là pháp bảo cả không có vọng ngữ bởi trí tuệ và Đức Hạnh của Thầy có được đều do Thầy trì niệm mật chú mà có được đâu phải tự nhiên mà có.Thầy đã hiển thị ra để chỉ dạy cho chúng con có phương pháp pháp bảo đó thọ nhận tu học.Đệ tử cầu mong được sự chỉ dạy của Thầy muốn sáng đạo thì phải ăn roi ăn vọt
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Om Ma Ni Pad Me Hum
Úm Xỉ Lâm
Úm Lam
Úm A Hùm
A Mi Đà Phật
thanks 1 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tạng  
#5 Đã gửi : 22/04/2021 lúc 10:42:56(UTC)
Kim Cang Phổ Tạng

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 68 lần trong 25 bài viết
" Ngay đó có một cái biết, cái biết đó biết từng niệm tưởng của hành giả. Ngay đó âm thanh mật chú cũng vang lên rồi cảm xúc. Ngay nơi đó cũng dấy động lên. Ngay mốc cảm thọ này hành giả nên biết chủng tử cảm thọ này ma sát với tâm thức ảnh gây tạo thể hiện ra rất nhiều cảm thọ lực - Tức là ngay nơi đó sẽ có từng chi tiết cảm thọ khác nhau mỗi cảm thọ đó chúng có như một lực đẩy kéo ta đi theo, bắt nắm chấp dính ngay những cảm thọ đó do từng cấp độ tư tưởng trí tuệ công đức của từng cá nhân hành giả ma sát chạm với nghiệp chủng đó. Ngay đó khi người hành giả quán sát hoặc trì niệm rõ ràng liền chấp ngay đó là tốt đẹp do những chủng tử đã lâu ta chấp huân tập trong kinh, hay của ai đó nói, thiện tri thức, hay một ai đó chấp ngay đó là thật, là đúng lý như đã học, đã thấy đã nghe liền sanh ra hoan hỉ vui vẻ, tự đắc cho rằng ta như thế này ...như thế đó. Móc xích ngay đây hãy tỉnh thức “ coi chừng” để chúng dẫn ta đi. Cái lực nghiệp đó hay cái lực sức mạnh ngay đó dẫn người hành giả vào con đường chấp ngã - nhân - chúng sanh, thọ giả mà chúng ta không hay ( vô minh) sanh hành thức một chuỗi thập nhị nhân duyên chuyển biến. Cũng tương tự như vậy với một thể đối mặt là người hành giả vừa thể hiện trên là thấy những điều tốt vui hoan hỉ. Ngược lại người hành giả này không thấy biết những điều cho là tốt đẹp như trên liền buồn tủi than thở, phiền toái, chán ngán dẫn đến chán nản sanh lòng bất kính với giáo lý phật pháp hay chê bai rồi chuyển qua lại những giáo pháp khác. Lòng kiên nhẫn chúng ta không có, tâm thức ta không tỉnh giác thì sao thấy được sự an lạc trong tu học. Tất cả những hiện tưởng tâm thức tu học như trên đều do người hành giả tu học đặt nền tảng trên tham, sân, si, chấp ngã, chấp pháp, chấp 4 tướng trong kinh Kim Cang"
Con thấy sự vô mình, ngã mạn của mình đang diễn biến trong tâm thức như lời thầy dạy trên đây. Con cũng đang từng bước vào con đường đó. Vì cái tâm ngã mạn nên khi có sự việc đến, trong tâm bắt đầu khởi lên sự so sánh tốt- xấu, có- không, được- mất dẫn đến chán nản, mệt mỏi, buồn tủi, con luẩn quẩn mãi trong mỡ hốn độn đó, không biết phải làm thế nào. Làm gì cũng sợ sai, nhưng chính ngay nơi đó là nối tiếp sự sai của mình, vẫn còn cái tôi, cái chấp vào sự đúng- sai. Không dám nhìn nhận thẳng vào sự thật, tìm mọi lí do để che đậy nó, che đậy cái xấu của mình từ đó dẫn đến những lời nói, hành động không chân thật. Thời gian này thật khó khăn, không biết phải tiếp tuc thế nào? Càng nghĩ càng thấy mình luẩn quẩn. Và ngay lúc bế tắc nhất tưởng chừng như muốn buông xuôi thì con nhớ đến lời Thầy dạy hàng ngày là phải bám lấy thần chú Chuẩn Đề: "Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm"
Con đường tu học rất khó, với tâm cầu đạo con xin nương nhờ vào năng lực của Thầy, của Thần Chú để từng bước sửa đổi thân tâm, vượt qua được sự ngã mạn, tinh tấn hơn trên con đường tu học
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Om Ma Ni Pade Me Hum
thanks 2 người cảm ơn Kim Cang Phổ Tạng cho bài viết.
Thuong76 trên 22-04-2021(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#6 Đã gửi : 21/05/2021 lúc 01:16:29(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Thầy ơi, con có nghe một bài giảng của Thầy Thích Thông Lạc có nói một điều: tu là phải tiến lên, mỗi ngày phải lên một bậc, chứ tu mãi bao năm vẫn dậm chân tại chỗ thì đã bị chai lỳ ra rồi, vậy thì đến già chết vẫn không thể tiến lên đc vẫn sống trong sinh khổ già bệnh chết mãi.
Lời nói thì là như vậy và quả thực đối với Thầy con cũng nhìn nhận Thầy không bao giờ dậm chân tại chỗ trên bước đường đạo, trên bước đường hoằng pháp ..... nhưng ngay khi ở bên cạnh được Thầy uốn nắn mọi lúc mọi nơi, uốn nắn trong đi đứng nằm ngồi, ăn, ngủ, nghỉ, quét nhà, rửa bát, đi chợ ...... mà con vẫn không thấm được, vẫn trơ lỳ như cục đá, vậy thì ngày nay ngồi một mình một chỗ, không thầy không bạn đạo, không có sự rèn rũa miên mật, ngày đêm ôm ấp vọng tưởng tà kiến mà cứ ỷ lại vào âm thanh của Mật Chú Chuẩn Đề, rồi lập thời khoá hành trì trong mê man vọng tưởng điên đảo thì cũng mãi như lời thầy Thích Thông Lạc nói đúng không Thầy 😞
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.