Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 09/11/2018 lúc 11:11:29(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,039

Cảm ơn: 449 lần
Được cảm ơn: 2120 lần trong 586 bài viết
UserPostedImage
Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn : Úm Lam



NGỌN LỬA TU HỌC QUÁN TƯỞNG


Hàng ngày, hàng giờ, và rất nhiều những thời gian ấy Thầy hay chia sẻ cho chúng tôi về những kinh nghiệm trong tu học mật chú để từ thấp tới cao, từ thô tới tế nó như những sự kiên nhẫn của cơn mưa rầm rề , mong để rơi rớt chút ít nào đó của nước rớt lại trong tâm thức, tàng thức của các hành giả, từ đó tùy theo căn cơ chúng tôi ít nhiều có lối mòn và chút ít hiểu biết về sự thực hànhquán tưởng trong tu học, từ đó mà khởi sự tu học của bản thân.

Từ những kinh nghiệm của Thầy trao truyền mà người hành giả lấy lý đó thực hành thực hiện pháp bảo để trở thành kinh nghiệm của chính mình không phải là điều dễ dàng. Từ những kinh nghiệm của Phật, của Tổ, của Thầy đưa ra nó trở thành lý đạo, và người hành giả nghe hiểu là một bước tức là – Văn, Tư – chuyển sang sự Tu là một bước – đến sự thâm nhập – rồi chứng ngộ là một bước chuyển sang thành kinh nghiệm của bản thân. Nói thì là như thế, nhưng trong sự thực hành nó khác hoàn toàn. Người hành giả phải tự mò mẫm trong những sự kiện tâm thức, phải tự nhận thấy biết những ý niệm nó hình thành và sanh diệt như thế nào, tự vận dụng lý đạo mà hàng ngày được thấm nhầm, tự tác ý thâm nhập, tự thất bại rất nhiều, rất nhiều lần trong ấy để rồi mới thấy, mới hay biết rằng. Càng đi biển tâm càng rộng lớn, phải thật thiện xảo, phải thật trí tuệ ngay chính trong tâm thức của mình mới tiếp tục có thể kham nhẫn đi được. Còn không thấy được những điều đó, thật khó có sức lực, thật khó có sự tiếp sức mà người hành giả có thể đi được đường dài, con đường vô tận ấy.

Trong kinh nghiệm tu học Thầy hay nói về Lam tự chủng tự Thanh Tịnh đưa người hành giả từ chỗ dơ bẩn có thể trở thành sự thanh tịnh của thân của tâm, từ chỗ không có mà trở thành có và từ chỗ có ấy để đưa về cái không chủ thể và năng lực vũ bão của Lam tự thật khó có thể diễn bàn bằng ngôn ngữ. Chỉ những ai tự đi tự thấy mới hay biết được . Thật hổ thẹn khi có người hành giả nào tự thấy được những năng lực vi diệu ấy ngoài Thầy. Dù biết rằng cả cuộc đời tu học, hoặc nhiều đời tu học để quán thành tựu chữ Lam không thôi ít nhất người hành giả đã được sinh làm chữ Thiên. Nghe có vẻ là dễ, nhưng đổi lại trong đó thật không biết bao công sức, mồ hôi, mạng sống để đổi lại được điều đó – Đó chính là sự kham nhẫn xả ly thân tâm hoàn toàn của sự vô ngã mới chứng đạt được những điều như vậy.

Tôi nhớ trong lần hành trì quán Lam tự , tôi thấy mình ngồi trong ngôi nhà không có lối thoát bốn bên đều là bức tường dày không có cửa, nhưng tôi vẫn thấy lửa bốn bên đang tràn vào căn phòng, từ trên cao chụp xuống, từ ngang đi vào, từ dưới đi lên , những ngọn lửa lớn để tôi thấy biết rằng sự nguy hiểm. Ngay lúc đó thân căn, cái ngã của tôi lên tôi sợ chết. Tôi suy nghĩ, lửa tứ phía trùm lên, mà không có cửa để thoát ra ngoài. Bây giờ chết chắc rồi.

Nếu người hành giả sợ ở ngay đoạn này, không thấm nhầm lý đạo ứng dụng lý vỗ ngã vào chỗ này, hoảng sợ thất kinh. Đảm bảo chắc chắn khi xuất thiền hoặc xuất mộng tinh thần sẽ bị bấn loạn, mồ hôi vã ra , cơ thể suy nhược, có thể dẫn tới bị ốm.

Tôi nhớ một lẫn nữa trong khi hành trì quán tưởng. Tự nhiên trong tích tắc tôi thấy như có luồng điện cực mạnh chạy xẹt từ trên không chụp vào người tôi. Trong tích tắc sát na ấy tôi thấy tiếng nổ lớn toàn thân cơ thể tôi bị nổ tung thành những mảnh vụn như hạt bụi trong hư không, tôi hoảng hồn sợ hãi cảm nhận sự đau đớn của cảm thọ của sự bung xác thịt đau đớn khôn cùng tôi nghĩ: Thôi mất cái thân mình rồi, mình chết rồi, làm thế nào bây giờ, tôi ráo rác tìm cái thân của mình. Tôi tĩnh tâm nhớ lại thần chú Chuẩn đề mà không thể nhớ nổi hết câu chú Chỉ Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn đề… câu sau bị đông cứng tâm thức không thể nhớ nghĩ nổi. Nhưng tôi vẫn quyết tâm trì niệm nhớ lại lý đạo thân là do đất, nước, gió, lửa mà thành không có gì là thực thể chủ thể sinh ra là Tôi cả …lần một không được, lần hai nhớ thêm được câu nữa, lần ba thì nhớ lại hoàn toàn và lần thứ 5 thì là sự nhuần nhuyễn tâm thức trì niệm đều đều ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA . BỘ LÂM. Tôi từ từ xuất thiền ngay lúc đó.

Bạn hữu thấy không đó là những chút ít sự trải nghiệm của bản thân chưa có sự gì thành tựu mà còn như vậy. Ở Thầy cư sĩ Thanh Hùng để đổi lại sự thành tựu viên mãn kia, để có những kinh nghiệm kia trao truyền thì chắc biết vô số phen thập tử nhất sinh trong tu học để có sự thành tựu nhất định trên con đường tu học mật chú này cùng chia sẻ cùng các đạo hữu.

Cho nên mong rằng các bạn hữu hãy biết trân quí pháp bảo, tâm chú của ba đời mười phương chư Phật vì chúng sinh mà tuyên thuyết kia, bạn hữu ai đã từng được thọ pháp bảo này cho dù tu chưa tới, không có nghĩa là không tới, không có nghĩa là không đạt thành. Hãy nhẫn nhục kham nhẫn hơn nữa, hơn nữa trong tu học để cảm nhận sự trân quí ấy từ chính bản thân tu học mình, và trân quí những gì của Tổ, của Thầy chia sẻ. Vì nếu không có những kinh nghiệm ấy ấn chứng lại cho chúng ta biết. Thì bạn hữu sẽ khó biết mình đang có đi đúng con đường chánh pháp hay không. Hãy thực hành để kinh nghiệm được pháp bảo ấy: ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM – OM MA NI PADME HUM – ÚM A HÙM – ÚM LAM – ÚM XỈ LÂM .

Cuiyang07 – Nguyên Thúy

Sửa bởi người viết 09/11/2018 lúc 11:19:52(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 3 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Liễu Pháp Bạch Y trên 09-11-2018(UTC) ngày, chuctinh trên 10-11-2018(UTC) ngày, Thuong76 trên 11-11-2018(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.