Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 13/08/2020 lúc 11:53:27(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết


UserPostedImage
NHỮNG CƠN MƯA ĐẦU MÙA VŨ TRỤ


Trở lại trường thiền Myanmar. Qua giờ thiền sáng sớm tại thiền viện tâm thức rôi đã thấy được những hạt sáng trên cơ thể của những vị thiền sinh trong thiền phòng. Lúc đi dạo tôi nghe rất nhiều âm ngữ của những con chim đang ríu rít buổi sáng ở những hàng cây nơi thiền viện. Dự khóa thiền này thời gian khoảng 10 ngày. Chính những kéo dài hơn sau buổi ăn sáng theo tiếng kẻng tôi lại vào ngồi hành thiền tiếp tục. Hành thiền đến khoảng 9h thì nghỉ một thời gian ngắn rồi tiếp tục vào hành thiền đến 11h30 nghỉ trưa.

Buổi chiều khoảng 13h tập hợp ngồi thiền tiếp tục. Có nghỉ giữa buổi cho đến 5h ( 17h30) nghỉ. Tối tiếp tục 7h ( 19h) đến 21h nghỉ. Hàng ngày cứ như vậy. Khoảng thời gian độ khoảng như trên tôi chỉ ghi lại vài chi tiết. Trong thời gian này ban đầu sau khi nghỉ ăn sáng xong tôi vào ngồi thiền không khí thiền viện thanh tịnh mỗi người vào chỗ ngồi định sẵn. Thiền phòng lặng tịch cứ theo thời gian tôi ngồi khoảng độ 10 -15 phút sau bất chợt thấy xung quanh tôi có mấy vị đến. Trong đó tôi thấy thật rõ ràng từng người một. Trong đó một người thân hơi cao gầy một chút, thân thể rất sáng. Tay cầm một cây gậy màu sáng trắng. Ánh sáng này trùm qua thân tâm tôi. Một cảm xúc thật an lành thoải mái thanh tịnh. Ngay đây người đó dạy tôi rất nhiều chi tiết trong thiền quán hơi thở. Quán sát thọ cảm, quán Thân, quán Sắc , quán Tâm , quán Pháp. Đó là ngày đầu tiên tôi gặp vị Tổ Thầy này.
Trong suốt khoảng thời gian tại trường thiền cứ vào thiền phòng độ 10 – 15 phút sau là được chư Tổ Thầy dạy về phép quán Tứ Niệm Xứ. Chương trình giảng dạy ở đây trong khoá thiền này chỉ học vỏn vẹn là hít thở. Quán hơi thở lên xuống ở trước, sau, phải trái, rồi tìm cảm xúc...tìm những điểm ngứa, đau, mát lạnh, nóng. Nói chung những gì gây nên cảm xúc thọ cảm trên suốt con đường hít thở quán sát hơi thở đi tới đây người thiền sinh phải biết ngay nơi đó có cái gì, không có cái gì xảy ra. Cứ như thế trong suốt 10 ngày hoàn toàn ngay những giờ phút tịnh niệm quán hơi thở tìm cảm xúc thọ cảm này, người thiền sinh không dùng một phương pháp nào khác để hỗ trợ cả. Như dùng sâu chuỗi lần chuỗi niệm phật, niệm chú. Chỉ có hít thởi và tìm cảm thọ, biết cảm thọ ở đâu. Người thiền sinh ở trong thiền phòng này, hay về đến thất phòng của mình ở cũng không được phép nói chuyện thực hiện tịnh khẩu trong suốt mười mấy ngày. Không nói một lời. Khi có vấn đề nào quan trọng nói với người phụ tá hướng dẫn họ sẽ giúp cho thiền sinh trao đổi câu chuyện. Điều kiện người thiền sinh đó muốn. Nội qui kỷ luật ở đây thật chặt chẽ không thể hút thuốc, không nấu ăn riêng . Mỗi thất phòng chỉ có 2 người, một người nước này và một người nước kia cũng không được dùng tay chân, thân thể, mặt mắt biểu cảm thể hiện diễn đạt thay đổi ngôn ngữ.

Trong khoảng thời gian ở đây, tôi là người tu theo Thiền tông cùng Mật tông – Thiền Mật song tu. Tôi có thể tu theo hơi thở cũng được, có thể tu quán niệm Lam tự, hay Thần chú nào cũng được. Đây là một môi trường rất phù hợp cho người tu và qua từng thời gian được sự chỉ dạy tận tình trong vô hình của chư vị Tổ Thầy. Đây tôi muốn nói lên câu chuyện này để chứng minh rằng là tôi có rất nhiều Thầy trong vô hình là vậy. Thời gian trước đây khi chưa bước chân vào trường thiền này tôi đã từng thực hiện qua những phép quán tu như thế này. Tôi thường lấy nền tảng niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm đọc tưởng thức biết – Thọ cảm trong pháp tu. Khi thực hiện hơi thở ra vào, hơi thở ra vào âm của chương cú cũng ra vào rồi an tịnh. Chỉ có cái biết hơi thở ra vào cho đến một lúc một thời gian nào đó hơi thở nhỏ nhiệm như tơ ánh sáng. Lúc đó nhẹ nhàng thoải mái an tịnh ( những tình tiết này tôi kể viết ra rất nhiều lần. Nhưng mong quí bạn hãy kiên nhẫn. Nhìn nhận quán sát qua từng giai đoạn pháp tu. Cái biết ghi nơi đó có những cái khác tỉnh tỉnh lặng lặng ). Sợi tơ ánh sáng tơ của hơi thở đó nó được biểu hiện thể hiện từ mũi. Nó được động dụng từ ngay nhân trung, ngay chỗ giữa hai cánh mũi hít vào. Ở đây pháp tu này nói và nói rất nhiều nữa nó rất ngoạn mục, thú vị. Khi một người hành giả tìm thấy sự sống ngay nơi từng chi tiết pháp tu của nó đang diễn đạt, đang thể hiện. Nếu quí bạn nào theo dõi những bài viết này về phép quán, quí vị sẽ thấy có rất nhiều phép quán trên từng chi tiết tâm thức tư tưởng cùng trí tuệ công đức của từng hành giả mà nó thể hiện ra. Đây chúng ta sẽ tiếp tục hít vào thở ra động dụng rung động hai cánh mũi cùng ngay nhân trung. Có những người hành giả trong giờ phút thực hiện thở ý thức, thiền quán ý thức hơi thở này. Người hành giả đó họ sẽ thấy một tợ tướng định. Tức một ánh sáng điểm sáng mờ ngay đầu mũi hay ngay nhân trung, hay ngay chính giữa ấn đường. Huyệt ấn đường nằm chính giữa hai đầu chân mày. Có người hành giả thấy tợ tướng ánh sáng này nằm ngay đó. Nằm ngay nơi đó cũng được cũng tốt như nằm dưới đan điền dưới rún hay những điểm khác. Cứ thấy như vậy quán sát điểm sáng đó bằng một cái tâm nhẹ nhàng thoải mái. Ngay đây đừng tham cầu phân biệt so đo bạn sẽ nhẹ nhàng cho đến một thời gian nào đó tướng định an định – Tức ánh sáng điểm sáng đó sáng lên trong một hư không của tâm thức. Cái điểm định sáng này nó có thể nằm ở ngay ngực, đan điền ...hay điểm sáng có hình khác nhau. Như tôi hay tả là những sợi tơ ánh sáng đường thẳng. Nó thể hiện rất nhiều. Nhưng ở từng mức độ tư tưởng trình độ tu học của mình và qua những hình ảnh điểm sáng đó sợi tơ đường thẳng ánh sáng đó cũng phải được kiểm chứng ấn chứng của một vị thầy, một vị thiện tri thức đi trước có kinh nghiệm. Họ sẽ dạy dỗ dẫn dụ dẫn dắt bằng tư tưởng bằng năng lực để người hành giả kia chứng ngộ được ấn tâm. Mặc dù chúng ta thấy biết như vậy. Nếu có ai ( thầy, kinh sách, thiện tri thức ấn chứng bảo rằng đó là đúng. Thì chuyện tu học của ta mới được tốt đẹp hơn , vững chãi hơn).

Trong những bài viết tôi hay nói đến những vị Thầy vô hình là vậy. Mỗi lần quan sát đề mục, sự kiện tâm thức, tâm sinh lý xảy ra trong thiền định, trong vô hình tôi đều được Tổ Thầy ấn tâm. Những điều ấn tâm đó luôn đi đúng trên giáo pháp của Đức Phật. Qua những bộ kinh, qua những kinh nghiệm tu học của những vị Thầy hữu hình. Ở trong phép tu thiền tánh thiền quán mật chú này tôi cảm thấy rất có hạnh phúc rất có phước báu vì những vị thầy ở trong đây là chư Thánh, chư Bồ Tát, Chư Thiên, chư Thần họ trực tiếp trong những giờ phút phút giây quan trọng nhất của sự chín mùi của giai đoạn thực hiện chứng ngộ. Vì tất cả chư Thiên, chư Thánh Chúng, Bồ Tát luôn cả chư vị Quỉ Sứ Dạ Xoa. Khi Đức Phật nói ra tâm chú, như tâm chú Chuẩn Đề thì Ngài bảo rằng: Đà la ni này là tâm của 10 phương 3 đời chư phật. Cũng là tâm của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề có công năng, năng lực trí huệ công đức đưa người đến quả vô thượng chánh đẳng chánh giác, phá gãy bẻ gãy những chú thuật tà đạo, trị lành vạn bệnh đưa chúng sinh thoát ly khổ ải”. Khi nói năng lực công đức trí tuệ đó ra thì tất cả 10 phương chư Phật rúng động, và 10 phương chư Phật tán thán khen ngợi: Lành thay Như lai đã tuyên thuyết Mật chú vi diệu này, 10 phương 3 đời chư Phật cũng đã từng tuyên thuyết nói Mật chú này. Sau sự khen ngợi đó tất cả chư Thiên, Chư Bồ Tát, Quỉ sứ, Dạ Xoa càn Thát Bà, Thiên long Bát bộ...đồng phát nguyện rằng: “Nếu sau này có trai lành gái tín thiện tri thức nào kính tin đọc tụng ta sẽ dẫn quyến thuộc đến nơi người đó hộ niệm giúp đỡ cho người đó thoát khổ an vui hạnh phúc, thoát ly sinh tử luân hồi vào Niết bàn tịch tĩnh”. Những lời phát nguyện đó để chứng minh cho lời nói của tôi . “ Tôi có rất nhiều Thầy trong vô hình” và để chứng minh cho tất cả mọi người rằng luôn luôn có chư Thiên, chư Thánh chúng, chư Phật, Bồ Tát gia hộ hộ niệm giúp ta tu học trên mọi hình thức chi tiết nội dung khác nhau. Hãy kính tin tỉnh giác một lòng kính tin nơi Đức Phật, kính tin nơi giáo pháp của Phật ta sẽ được mọi điều tốt đẹp an lành, vững bước tiến tu.

Trở lại phép quán hơi thở khi quá vị đã thấy một hạt ánh sáng đó. Mới ban đầu còn mờ ( tợ tướng định) sau thời gian tu học quán niệm xuyên suốt dần dần những cảm giác cảm thọ nặng nhẹ bao bọc, ý niệm quán tưởng của chúng ta nhẹ nhàng đi. Khi thấy tợ tướng thiền định này rồi lúc đó là ta đã mất dần tiêu mòn đi cái thân đang quán tưởng đang ngồi đây. Và càng lúc càng trong sạch hơn. Cũng tùy theo phước báu trí tuệ công đức của người hành giả đó mà nó thể hiện sự sai biệt khác nhau qua thời gian hành niệm thân tứ đại thô, cùng những cảm giác thô ngay đây từ từ mờ đi đến lúc nó mất đi. Trong sự chuyển biến này nó tu tiến theo từng giai đoạn mà trong thiền tông Nguyên thủy, hay thiền tông gọi là Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền....cho đến lúc cảm giác nhớ cái thân ngồi đây cũng từ từ thuyên giảm, tiêu mòn biến mất đi. Lúc đó ta cái biết cái thấy “ Năng” thấy cái sắc điểm sáng đó bắt đầu điểm sáng đó là “ Sở” là vật – Năng thấy đó là tâm. Như vậy ngay đây trong kinh nói rằng thân tâm tách rời ra. Lúc này cái tưởng nhớ ý thức thở vẫn còn nhưng hơi thở không còn nữa ( Trạng thái của cảnh giới Tứ thiền). Trong kinh hay sách thường nói rằng – Tứ thiền không còn hơi thở nữa là vậy đó. Ngay đây người hành giả sẽ có rất nhiều hướng, nhiều phương pháp tu học, những ý niệm này tôi đã huân tập tu học trước, nhưng được biết chứng thật là được Ngài Leydi vị tổ thiền quán Vipassana Miến Điện này – Tức là vị tổ của GoenKa. Sau bao nhiêu trăm năm ngài GoenKa đã thực hiện chỉ dạy lại phương pháp hành thiền này. Dòng thiền này trong thời đại này rất nổi tiếng đã đem lại rất nhiều lợi lạc cho mọi người. Có rất nhiều trường thiền trên thế giới . Trong suốt thời gian hành thiền tu học tại Thiền viện và rất nhiều nghĩa lý siêu huyền đều do sự mật khải, từng chút, từng chút, từng ý niệm vị Tổ này đã hướng dẫn cho tôi thực hiện qua rất nhiều khía cạnh quán tưởng ngay trên phép tu Vipassana – Quán Tứ Niệm Xứ. Khi tôi về đến Việt Nam trong những lúc hành thiền Ngài liền xuất hiện.
Lần đầu tiên tôi hỏi Ngài: Thưa Ngài, ngài là ai?
Ngài nói rằng: Muốn biết ta là ai thì hãy đi tìm ai có cây gậy và thân ánh sáng.
Suốt một thời gian tôi đã tìm Ngài qua nhiều thông tin cuối cùng thấy hình ảnh Ngài cùng cây gậy y như trong linh ảnh tôi hằng gặp. Ngài chính là Ngài Leydi Sayadaw (1846 – 1923) vị Tổ thiền phái Tứ Niệm Xứ này, và Ngài đã qui y cho tôi nhận tôi là Đệ tử trong vô hình và Ngài trao cho tôi cây gậy của Ngài. Ngài ở suốt trong tâm thức tôi, suốt trong nơi tôi cư ngụ, giảng dạy thật sâu nhiệm trong phép Thiền quán này. Và một ngày đó Ngài nói: “Công việc của ta đã xong. Ta đi đây”.

Ngày đó chúng tôi có tổ chức một buổi cúng cơm cúng dường một vị Thầy cao cả vĩ đại từ bi trong vô hình. Một vị Thầy đã đưa con về với cuộc đời sống chân thật, thấy thật rõ tỉnh giác, biết thấy cảm thọ từng những cảm thọ thô của thân xác, thân tâm của Dục giới cho đến những cảm thọ vi tế ở Sắc – Vô Sắc giới. Một vị Phật trong đời tôi. Đời đời kiếp kiếp này con xin hoặc hóa Thiền Tứ Niệm Xứ này luôn nhớ ân đến một vị ân sư. Một vị ân sư mà bao nhiêu đời chưa từng gặp trong hình hài thể xác. Nhưng Ngài đã cho con sự sống trọn vẹn nhất một đời sống thật chứng trên Sắc – Thân – Thọ - Tâm – Pháp. Ngài đã từng chỉ những ý niệm nhỏ nhoi vi tế biến chuyển của Thân, Thọ, Tâm, Pháp, Sắc....Đó là Ân sư của tôi. Một người Thầy chưa từng có Bị vì , đã hằng hữu trước đây khi tôi mới gặp . Nam mô Ân sư Tôn giả Leydi Sayadaw.

Câu chuyện giảng dạy của Ngài không thể nghĩ bàn được. Mong một ngày nào đó trong cơ duyên tôi sẽ thể hiện vài nét trong vấn đề vô hình vô vi vi diệu nhưng chân thật. Vì tôi sẽ chứng minh điều đó tiếp theo. Khi người hành giả biết thấy ngay nơi đây Năng, Sở rõ ràng, thì chúng ta có thể sử dụng phép tu – Tuệ Quán Vipassana, hay Tuệ quán trên hình thức Vipassana nhưng xuyên qua mật chú. Phương pháp tu thiền quán này nằm trên nền tảng mật chú Chuẩn đề và quán tưởng Om Ma Ni PadMe Hum, hay Úm Lam. Nghĩa là người hành giả lấy sự trì niệm Mật chú Chuẩn Đề làm nền tảng cứ niệm liên tục, nhưng niệm ở đây nó gọi là giác niệm. Vì niệm đây nghe không thành tiếng, nhưng tưởng một ý niệm đó có đủ 9 chữ Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm, ý tưởng niệm mật chú hơi thở phồng xẹp trên hạt hạ nguyên tử đó. Mới ban đầu thấy nó thô có sự giãn nở, nhưng qua một thời gian trì niệm liên tục miên mật hạt đó và tâm thức, tức hiện tại ngay bây giờ trong giờ phút đó chỉ còn có một tướng một là hạt hạ nguyên tử ( mượn tạm gọi như vậy). Sự chuyển động của hạt phát ra ánh sáng của hạt ngay giờ phút đó nó có tự năng lực biến động. Năng lực biến động này nó được liên quan qua trí quán sát của một người hành giả. Nói một người hành giả nhưng ngay đây đều không có bóng người, bóng hành giả nào cả. Vì tất cả Năng và Sở tâm thức biết rõ mật chú 9 chữ đó xuyên qua hay tác động lẫn nhau. Có một điện năng biết giữa Năng và Sở thật rõ ràng. Mặc dù không còn thân người hành giả đó nữa, nhưng ở đây Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức của người hành giả đó – Tức là cái thân vi tế đang hiện hữu ở đó nó đang nằm phân nửa của Dục ( năng lực động dụng) phân nửa của Sắc Giới – Ngay đây quí bạn sẽ thấy thật rõ tập khí nhiều đời nhiều kiếp tập nên cái mạng căn của mình. Nó hoàn toàn bằng năng lực và ánh sáng. Dòng điện năng khối điện năng và ngay đây cũng phải tùy vào công đức tu học cùng trí tuệ của người hành giả đó mà họ thể hiện thân Sắc giới này vi tế thanh trong nhẹ nhàng có sự sai biệt khác nhau. Cho nên có những tầng trời cao thấp thanh trọc sai biệt trong đây. Chư thiên cũng phải nằm trong qui lực sai biệt này - Là do sự huân tập tu học của từng chư Thiên. Một thời gian đầu khi Năng Sở đã tách ra đó, ngay đó tôi tu như thế này xin mạn phép nói thật ra những gì trải qua trong tâm tôi. Nếu trong phương pháp thể hiện này do sự chấp ngã, pháp, chúng sinh, thọ giả của tôi hiện hành, hiện hữu cũng thành tâm cầu sống tu học chia sẻ như thế này mãi mãi theo hạnh nguyện Bồ Tát của tôi. Đây là lời nói chân thành nhất. Dù có đọa lạc, dù có thăng thiên hay bất cứ cái gì đi nữa nó xảy ra trong hành pháp, trong sự hộ trì phật nó xảy ra ...tôi không một chút sai sót, một lòng kính tin nơi Đức Phật, một lòng kính tin nơi giáo pháp của chư Phật, một lòng kính tin nơi lòng đại từ đại bi đại hùng đại lực của 10 phương ba đời Chư Phật. Nguyện sẽ bước trên con đường của Chư Phật. Nếu vấp ngã cũng một lòng đứng lên mạnh mẽ. Nguyện hướng theo kim chỉ nam giới luật - phạm hạnh chư Bồ Tát. Nguyện thể hiện Bồ tát đạo.


Ngay thiền quán này tôi lấy nền tảng thể hiện như trên trong những hiện thực, thực chứng ngay nơi đó tôi lấy hạt hạ nguyên tử đó quán tưởng thành Lam tự, hạt đó liền quán Lam tự rồi ngay nơi hạt hạ nguyên tử đó tôi quán tưởng vòng tròn hạt đó. Chính giữa là chữ Úm xoay tròn chung quanh là Ma Ni PadMe Hum. Sáu chữ như vậy mới ban đầu quán rất khó, rồi hơi khó cho đến lúc dễ. Nói trên mặt văn tự là coi thật dễ, thật dễ thành tựu. Nhưng đối với lòng kiên nhẫn và sự kính tin những gia bảo này của Đức Phật, chư Bồ Tát trao tôi mang theo đó để áp dụng quán tưởng phương pháp này quí bạn có thể tự tưởng tượng sự khó khăn, kiên nhẫn và thời gian....những giờ phút giây này hãy để lại cho quí bạn hãy thưởng thức nó với một lòng kiên nhẫn thật sự và hãy kiến tạo sự quán tưởng tu học đó như một chuyện chơi. Một câu chuyện thực hiện phương pháp đầy tín thoải mái. Như vậy hàng ngày đi đứng nằm ngồi luôn cả 4 tư thế và thời gian cũng phải bỏ ra nhiều thời gian. Chúng ta sống trong thế giới này chung sống với xã hội cùng gia đình chồng vợ, con cái, công việc hàng ngày xôn xao biến động, vọng động phải làm để kiếm tiền sống, phải làm để xây dựng gia đình nuôi dạy con cái của mình phụng sự cha mẹ. Còn phải có những nghĩa vụ tất yếu xây dựng làng xóm, xã hội đất nước dân tộc. Người khi bước vào đường tu là phải biết được những điều đó. Cho nên bận rộn như thế đó. Hễ chúng ta có giờ phút nào rảnh rỗi hãy thực hiện pháp tu đừng chờ đợi. Khi rảnh rỗi công việc chờ như vậy là rất khó.


Trở lại bản thân của tôi lúc huân tập tu học tôi đã bị bệnh, sức yếu từ nhỏ, khi lớn lên cũng bệnh vườn tược nhà cửa cũng khong , nghèo rất nghèo, ăn không đủ no áo không lành, nhà thì phải ở trọ. Mướn nhà dời đi, rồi dời đi. Cuộc đời không dừng trụ đối với tôi. Học thức thì cũng không. Lúc đó chỉ có một lòng hướng Phật quyết tâm tu học. Vì xã hội thì tôi không có tài sản sự nghiệp. Nhưng đối với sự tu tôi có cả một kho tàng quí báu. Bệnh tật, nhà không có, vô thường ăn không đủ no và cuộc sống từ nhỏ đến lớn khi biết tại cuộc sống thì ăn mặn không được tiêu hóa - Tôi không thích hợp với thịt cá. Đó là những điều phước báu 3 đời của tôi. Bệnh tật không bè bạn tối ngày chỉ tìm kinh sách làm bạn. Ngồi đã lại nằm tôi cũng không muốn vậy, nhưng lúc đó những cơn bệnh đủ loại nó đến đau nhức nóng lạnh từng giờ phút không lúc nào an ổn. Cuộc sống thấy nó đau khổ vô thường như vậy, nhưng ngay đó ý nghĩa của giáo pháp Đức Phật trung đạo giải thoát khổ, vô thường, vô ngã Tôi bắt đầu đi sâu tìm hiểu giáo lý đó. Tìm hiểu ngay giờ phút đó là để chi vậy? Là để tiêu trừ giảm đi những cái đói nghèo, đau khổ bệnh tật. Phải niệm Phật, phải niệm chú ngồi rồi lại nằm. Có những đêm thức trắng không ngủ được. Ngồi nó đau phải đứng dậy đi, nằm nó chóng mặt phải ngồi dậy. Nằm bụng đói kêu ọt ọt phải đứng dậy đi. Ngay giờ phút đó tôi đã đưa mật chú vào, đưa A Di Đà Phật vào, đưa lý thiền vào những tư thế đi đứng nằm ngồi đó để thực hành, để hiện tại đó bớt khổ. Những điều đau khổ bệnh tật đói nghèo đó nó đã chính thức đưa tôi vào Thiền quán Mật chú. Thiền quán chân thật vì bản tánh của vạn pháp vạn vật, vì ngay cái đau đó, ngay cái khổ đó tôi quyết tâm theo ánh sáng trí tuệ của chư Phật. Phải tìm ngay, tìm tức tốc cái thường có đó. Không có bệnh tật không có đau khổ, Từ đó cái biết cái diệu dụng của pháp trong cuộc sống chân thật thực hành pháp. Cái biết đó nó cũng có “ Biết trong đau khổ” cũng có “ Biết trong hỉ lạc”, “ Biết trong vô kí”, “ Biết trong mộng mơ” và nó biết trong từ vô thủy vô chung đến nay. Tôi đã tìm được một chút cái biết như thế. Ngay cái biết đó nó cũng chưa phải là cứu cánh của sự giải thoát. Nhưng trong đau khổ đó cái biết nhìn thấy thật rõ nó không bị nhiễm ô do sân hận, đau bệnh, cùng hỉ lạc nó sống chân thật. Ở đau khổ. Cái biết ấy cũng không tăng không giảm . Ở hỉ lạc cái biết đó cũng không tăng không giảm và hành tung cái biết đó nó đã có sẵn không tới không lui. Ngay cái biết đó tôi lấy cái “ Ý biết” này làm thân tôi. Vì ngay những giờ phút đó thân xác thịt này nó làm nên những cơn đau khổ đối với tôi quá nhiều. Ngay cái tâm tôi suy nghĩ phân biệt so đo lúc thì thấy “ biết đau” cái biết này không tách rời với cái đau. Lúc thì nóng, lúc thì lạnh, lúc sân hận buồn tủi cho thân tâm, thân phận mình. Suốt cả một thời gian quá dài tôi luôn luôn gắn liền cái tôi với cái biết với cái cảm xúc thọ cảm tưởng. Liên tục cứ biết dính liền như vậy khiến tôi chán chường thân tâm cảm xúc này quá. Tôi tự nói với tôi với tâm thức đó. “ Tụi bay đã bao thời gian bao đời đời kiếp kiếp đã làm khổ tao. Nay quyết tâm xả bỏ. Mặc cho tụi bay đến và đi. Thân này, tâm này chỉ là những sự giả hợp của tất cả những thứ mà trong thời gian vừa qua tao đã trải nghiệm” Tôi tự nói với tôi . Rất nhiều quyết tâm lấy cái biết thật thể trùm khắp nơi nào cũng có vạn niệm nào cũng có “ để biết” thì những cái đau khổ bệnh tật buồn vui của tôi giảm dần. Chúng cũng không đi đâu cả, cũng hiện hữu tại đó. Đau vẫn đau, ưu tư buồn giận, nóng, lạnh, đói rét cũng “ như vậy”. Chúng như vậy để là tự chúng như vậy, để cái biết đó thực thụ như vậy. Qua quá trình thể hiện diễn biến như thế, ngay giờ phút đó tôi đã thực hiện được rất nhiều pháp môn. Mỗi pháp môn là một thần dược nước cam lồ của chư Như Lai đã ban rải cho tôi thuần thục tâm pháp tu học. Cứ như thế niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm thấy những hạt đó nghe nơi đó. Mới ban đầu chỉ nghe được hạt đó tự động dụng niệm Om Ma Ni PadMe Hum hay Úm Lam. Tôi thấy trong hạt sáng đó như bụi sáng, nhưng có chữ Lam trong đó đủ màu sắc. Mới ban đầu thấy một chữ sau thấy 3 chữ cho đến một đêm đó trong một khoảng thời gian đó bầu trời tâm thức tôi thể hiện một đám mưa ánh sáng vi diệu đủ màu sắc từng hạt, từng hạt rơi xuống chúng tron xoe. Có hạt mang chữ Lam vàng, xanh, đỏ, trắng khắp cả bầu trời lúc đó ( Thời gian tượng trưng cho Như Lai) Om Lam – Om Lam. Nền tảng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Lam tai tôi nghe Om Lam cảm nhận Om Lam từng hạt mưa ánh sáng Om Lam đó. Rồi trong những hạt đó Đức Phật Thích Ca, A Di Đà, Quan Âm, Chuẩn Đề thị hiện trong đám mưa đó. Ngay đó mặc dù không còn thân xác thịt này, nhưng tập khí Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức khối tập khí ánh sáng này vẫn còn. Cho nên ngay giờ phút đó thấy Đức Bổn Sư – Đức A Di Đà- Đức Chuẩn Đề - Đức Quan Âm rất nhiều chư Phật, Bồ tát đến ngay sự ý thức cảm nhận đó mà xoa đầu quán đảnh cho tôi. Cũng câu thân chú đó Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum – Úm Lam – Úm Xỉ Lâm nhưng với âm ngữ không có trong thế gian này. Một loại cảm nhận từ bàn tay của chư Phật từ ánh sáng trong kim khẩu của Ngài đã ấn chứng tâm mình để trở thành chân ngôn Đà la ni này. Ngay trong tâm hiện hữu tôi, khi đã cảm nhận thấy chữ Lam, thấy chư Phật quán đảnh như vậy lần lượt tôi thấy từng hạt hạ nguyên tử đó tàng chứa Lục tự đại minh rồi Chuẩn đề - Om Ma Ni PadMe Hum - Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Thấy cảm nhận rất nhiều, rất nhiều điều vi diệu.
Mong gặp lại quí bạn ở những cơ duyên khác


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: TC Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 13/08/2020 lúc 11:56:44(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 13-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 14-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 14-08-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 14-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 14-08-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 14-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 14-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
haiha232  
#2 Đã gửi : 14/08/2020 lúc 11:56:53(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 452 lần trong 68 bài viết
Phật pháp vi diệu! Sự kính tin, nhẫn nhục, ý chí quyết tâm thực hành pháp của Thầy thật đáng ngưỡng phục!
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om mani pad mê hum. Úm A Hùm......
thanks 11 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Vũ đình Vinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 14-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 14-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#3 Đã gửi : 14/08/2020 lúc 12:58:49(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 153 lần
Được cảm ơn: 175 lần trong 30 bài viết
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Di Lặc Vương Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Úm A Hùm
A Mi Đà Phật
Con Cảm ơn Thầy với lòng đại từ đại bi sự kính tín nhẫn nhục ý chí quyết tâm của Thầy.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
thanks 11 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
Phuc An trên 14-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 14-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 15-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Thiên Trang  
#4 Đã gửi : 14/08/2020 lúc 05:10:08(UTC)
Thiên Trang

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 30-12-2017(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 202 lần
Được cảm ơn: 246 lần trong 35 bài viết
Bài Pháp tuyệt vời quá Thầy ơi . Khi đọc xong bài pháp con cảm nhận thấy thật an lạc hạnh phúc , một cảm xúc ấm áp trong lòng con , con cảm nhận được hơi thở đang nhịp nhàng bình tĩnh trong thân mình , tỉnh giác , con thật ngưỡng mộ và cảm mến sâu sắc tình yêu của Thầy với Đức Phật với giáo lý của Đức Phật để từ đó trong sự sống của Thầy luôn tràn ngập thực tu thực chứng , tự cứu khổ cứu độ lấy thân tâm mình trong những năm bệnh tật đói nghèo , nhưng ý trí quyết tâm cầu đạo của Thầy con chưa từng thấy ai có được như vậy và cả con cũng chưa từng có được ý chí dũng mãnh quyết liệt quyết trí đó . Thật đáng chân quý , lòng từ bi của Thầy , sự kiên định vững chãi đó , trí huệ siêu việt trong Thầy con tin rằng trí huệ của Thầy chính là trí huệ của Mười Phương Chư Phật 3 Đời . Người đời thường nói lửa thử vàng gian nan thử sức , Thầy từ một người bình thường nhất như bao người , thậm trí còn cực khổ gian nan bệnh tật thiếu thốn hơn họ rất nhiều , những trông gai Thầy từng trải qua còn nhiều hơn những nguy hiểm có trên đời này , con luôn thấy sự bình thản , hết sức bình tĩnh trên nét mặt thần thái của Thầy , những lúc đó con thường đang lo lắng nhưng từ qua sự bình thản bình tĩnh tỉnh giác trong Thầy toả ra con biết thật không đơn giản để có được sự bình tâm đó . Từ nhỏ đến lớn Thầy dù sự sống nay đây mai đó không có chỗ dừng trụ , bệnh tật đau đớn giằng xé , cơm không có ăn bụng đói kêu ọt ọt hàng đêm trong cơn đau bệnh nhưng không ngừng niệm Phật Di Đà Quan Âm , không ngừng niệm Chú Chuẩn Đề Lục Tự Đại Minh Chơn Ngôn . Thầy luôn có một sự sống trong sạch tràn đầy đủ ý trí kiên định phấn đấu hơn người quyết liệt đi lên bằng đôi chân của mình , bằng con đường Đạo Phật chân chánh , giờ con đã một phần hiểu được thế nào là “ Đại Hùng Đại Lực Đại Trí Đại Từ Bi “ trong Phật Đạo . Thầy là một minh chứng sống động nhất , một vị Đại Bồ Tát với hạnh nguyện trong cuộc đời này và trong vô lượng kiếp . Con thành kính xin được đảnh lễ tri ân Mười Phương Chư Phật , Chư Đại Bồ Tát , Chư Tổ Thầy , đảnh lễ tri ân ơn Thầy dù trong từng sát na của sự sống này , cho bất kì chúng sinh nào đang vấp ngã , khổ đau , vô minh và si mê , chịu cảnh đau đớn do nghiệp quả thì luôn luôn có tha lực của Chư Phật Chư Bồ Tát cứu độ không ngừng nghỉ , luôn luôn tràn đầy nhiệt huyết . Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Mani Padme Hum . Chỉ cần trong một sát na đó , chỉ cần chúng sinh đó còn cơ hội cơ duyên thiếu nhân duyên vẫn đồng luôn được thọ nhận phước báu trí tuệ Phật ban , để giác ngộ quay về chân tâm thường hằng có đó .
Nguyện mong trong từng sát na của thời gian trong kiếp hiện tại và trong vô lượng kiếp con Kính nguyện mong được tu học theo hạnh nguyện Bồ Tát Đạo , được thọ nhận tu học và hoằng hoá Mật Chú Chuẩn Đề , nguyện mong trong sự sống hằng nguyện đó con luôn được sự chỉ dạy của Mười Phương Chư Phật Chư Tổ , nguyện xin mong trong kiếp hiện tại và trong vô lượng kiếp về sau luôn được là đệ tử của Thầy được hộ trì Phật Đạo hộ trì Thầy đời đời cửu trụ .

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Tôn Giả Leydi Sayadaw Bồ Tát
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Mani Pamde Hum . Úm A Hùm

Sửa bởi người viết 14/08/2020 lúc 05:48:14(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 11 người cảm ơn Thiên Trang cho bài viết.
Phuc An trên 14-08-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 14-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 15-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Thuong76  
#5 Đã gửi : 14/08/2020 lúc 09:26:12(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
Thầy thực hành pháp báu mật chú Chuẩn Đề với một niềm tin chọn vẹn kính tin thực hành giáo lý của Đức Phật,lấy năng lực vi diệu của mật chú Chuẩn Đề. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ lâm.trong cái đau bệnh,nghèo khổ nhà thì đi ở thuê phải di chuyển nhiều nơi đã giúp Thầy tỉnh giác,quán chiếu lại cảnh khổ của mình chỉ là giả tạm do nhiều duyên hợp thành do sự tu học của Thầy đã thực hành xuyên suốt trì niệm mật chú. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.Năng lực của mật chú Chuẩn Đề đã đưa Thầy đến một cuộc sống an lạc chi túc nhẹ nhàng trong từng ngày.để sống cùng với mật chú. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ Lâm.ý nghĩa của bài pháp này con cảm nhận Thầy chỉ dạy chúng con trong mọi hoàn cảnh
Khó khăn của cuộc sống luôn phải lấy tâm quân bình để niệm chú lấy sự tỉnh giác để hoá giải các nội kết ở trong lòng được chuyển hoá bằng mật chú. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.
Bộ lâm.một con người tỉnh giác sẽ thông hiểu giáo lý của Đức Phật có trách nhiệm duy trì giáo lý của Đức Phật.có trách nhiệm với gia đình và xã hội được thể hiện bằng mật chú. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ Lâm.Thầy ở đâu thì Phật giáo được phát triển chúng sanh được Lợi ích. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà ha.Bộ
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm
Om Ma Ni PadMe Hùm
Úm Xỉ Lâm
Úm A Hum
A Mi Đà Phật
Úm Lam
thanks 10 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
chuctinh trên 14-08-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 15-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 27-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#6 Đã gửi : 15/08/2020 lúc 10:23:48(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Ngày trước khi chưa thấm được vị pháp tôi hay thường lấy cái nghèo, cái khổ, cái đau, cái hỉ nộ ái ố, cái hờn giận si mê, cái ganh ghét đố kỵ, lấy sự tự ti yếu mềm, lấy sự bạc nhược, cái đói, cái no làm thân của mình. Nhưng trên con đường tu học này nhờ những sự chỉ bày, chỉ điểm của Thây tôi dần dần thấm được một phần nào đó pháp vị. Thì thấy thật thú vị. Những cái khổ cái buồn đau ...tất cả những cái đó nó là mặt trái của một bàn tay nếu còn thấy vui sướng thoải mái no đủ yêu thích... thì nó là sự tất yếu hai mặt của sự vật, sự việc hiện tượng tự nhiên của vạn pháp chúng sinh. Nhưng để thấy cảm nhận được pháp vị này cũng không phải là đơn giản. Vì tất cả sự việc hiện tượng nó xảy ra ma sát tâm thức của người hành giả nó diễn biến rất tự nhiên, tự nhiên như cái vốn bản chất hằng có của nó. Chỉ là do sự phân biệt những nghiệp lực ta Huân tập nhiều đời nhiều kiếp gắn cho nó cái danh sắc để thọ nhập rồi sinh ra chấp thủ rồi phân biệt cho nó đặt để cho nó một cái thân thật của mình rồi ra sức vun đắp tạo tác ra sự kiện trùng trùng duyên khởi nhiều đời nhiều kiếp.
Thật tế như Thầy thường chỉ dạy cho chúng ta tu học sống sao để trở về sự sống chân thật đó mới là đạo là lẽ huyền vi đơn giản của Đức Phật. Con đường tâm linh mà Thầy chia sẻ đó bắt buộc chúng ta phải trải qua phải bào mòn sự dày cộm của bức tường vô minh do nhiều đời nhiều kiếp chúng ta xây dựng nó quá kiên cố. Chỉ cần bạn kiên nhẫn kiên tâm từng bước vững chắc bước đi những bước căn bản vững chãi. Tất cả những sự kiện tâm sinh lý thể hiện ra cũng sự thực hành Thiền Quán thiền tánh Mật chú Chuẩn đề hãy thực chứng chứng ngộ nó như là. Một sự kiện tự nhiên vốn có của bản chất của nó. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni PadMe Hum thầy đã ôm thần chú này đi khắp vạn nẻo của Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức, của Thập Nhị nhân duyên, của Tứ Niệm Xứ của Tam Thân, Tứ Trí, Bát chánh đạo... của tứ Quả...tất cả và mỗi mỗi đều như như không khác nó đồng một thể. Hoá ra là như thế, thật là như thế.

Chúng ta hãy thật tu thật chứng được như thầy chỉ cần giống như Thầy thôi cũng đồng với Thái hư này rồi.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 9 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Không tuệ tiểu tăng trên 15-08-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 15-08-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 15-08-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 15-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 27-08-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 28-08-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày
Mai Phuong  
#7 Đã gửi : 28/08/2020 lúc 02:57:33(UTC)
Mai Phuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 06-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 201 lần
Được cảm ơn: 66 lần trong 20 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum
thanks 2 người cảm ơn Mai Phuong cho bài viết.
Minh Phuong trên 30-08-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 30-08-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.