Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 07/09/2020 lúc 10:04:43(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 2

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2709 lần trong 399 bài viết


UserPostedImage
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.



TÂM KHAI MỞ KHI VÌ SAO BIẾT NÓI




Trong phép tu thiền quán mật chú Chuẩn đề này, phép quán cửu tự sẽ giúp cho người hành giả tiêu trừ nghiệp chướng rất nhanh. Quán 9 chữ phân bố trên kính đàn. Khi mới bắt đầu quán kính đàn chưa thể hiện được năng lực phần do người hành giả lòng kính tin chưa vững chắc, sự kiên nhẫn kiên trì tu học còn giãi đãi. Ở giai đoạn này rất quan trọng. Người hành giả tu theo phép quán này trước khi vào tu quán niệm thực hiện pháp bảo ở lãnh vực chi tiết nội dung nào, người hành giả phải thực hiện tu trì theo thiền quán hơi thở trước hoặc song song với pháp tu khác. Ở đây chỉ nhắc lại sơ lược qua những ý niệm mà tôi thường hay nói và ít diễn đạt lại. Và nếu có diễn đạt lại cũng phải tùy duyên trong một bài viết những nội dung cùng chi tiết quán niệm hơi thở có viết thể hiện rõ trong những bài. Hãy lấy hơi thở ý thức của chúng ta làm thân nhẹ nhàng để đi vào thiền quán.

Người hành giả phải từng thời khắc trong ngày trong hoàn cảnh sống của mình, khi thấy thuận duyên hãy quán tưởng niệm hơi thở của mình. Vì thiền quán hơi thở chúng ta nhìn thấy ở bề mặt chi tiết nội dung ở bên ngoài phần thô thấy rất đơn giản. Nhưng thực hiện càng ngày càng lúc nó vi tế nhỏ nhiệm và nội dung phát triển ý niệm hơi thở chuyển biến thể hiện khác hơn. Cho nên trước nhất quí bạn chúng ta nên tỉnh thức. Tỉnh thức là sao? Là quán niệm hơi thở của mình qua những thiền chi Tầm – Tứ - Nhất Tâm – Hỉ Lạc và tùy theo từng cấp độ tư tưởng năng lực công đức của mình mà đạt được từng bậc định thiền cho đến đạt được điểm sáng hạt sáng trong tâm thức ta.

Thiền quán hơi thở rất đa dạng chúng ta phải cố gắng kiên trì . mặc dù đạt ở những thiền chi như thế nào đi nữa. Cao thấp hay an tĩnh, tĩnh lặng sâu dày thì cũng mong quí bạn hãy thực hiện tiếp trong cuộc sống của mình. Hơi thở chứ thật đơn giản, nhưng nếu không có hơi thở này thì không có thân này, Cho nên nó là căn bản của sự sống, căn bản của công đức trí tuệ định lực năng lực. Vì tất cả tâm tư nguyện vọng tham, sân, si …khổ, hỉ lạc …v,v đều quan hệ mật thiết rất mật thiết đến hơi thở của mình. Như khi nóng giận si mê tham luyến hơi thở ta hổn hển nhịp tim biến động máu huyết lưu thông loạn động, phổi sẽ mệt hít vào thở ra liên tục để giảm đi những thán khí do năng lực động nhiệt năng tác động qua toàn bộ tiết diện của cơ thể. Chúng ta thấy rất đơn giản nhưng nhiệt năng tăng thành hỏa khí chạy khắp cơ thể ma sát khắp tế bào ngũ tạng lục phủ não bộ. Nó tạo thành lửa nhiệt năng âm ỉ tiềm tàng trong tế bào. Rất nhiều sự phản ứng hóa học tạo tác gây nên rất nhiều điều bất thường mất sự quân bình của âm dương. Ở đây chỉ nói đến phần âm dương thô nhất là nóng lạnh. Nóng dương – Lạnh âm. Hai cái này mất quân bình tất là bệnh. Bệnh là mất cân bằng âm dương, mà đã nói ra sự mất cân bằng âm dương này nó xảy ra không biết bao nhiêu điều ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của một người hành giả chuyên tu. Chúng ta giữ cho tâm ta bình thản trên bình diện thiền quán hơi thở. Hơi thở nhẹ nhàng nhỏ tơ sáng ra vào tĩnh lặng giữ được như vậy là đang giữ tâm giới của mình. Tâm giới này là một cảnh giới thanh tịnh nhất nó mới có đầy đủ sự tĩnh lặng tỉnh thức giúp cho người hành giả có phạm hạnh đi đứng nhẹ nhàng khoan thai thoải mái. Tất cả động dụng thân được như vậy đều do hơi thở thân an, tâm hơi thở nhẹ nhàng có tâm giới đó. Thì lửa phiền não do khí. Khi vọng tưởng chạy rong ma sát trên thần kinh tế bào sẽ êm dịu giúp cho người hành giả tỉnh thức được kiểm chứng được những ý niệm quán sát. Tự quán sát Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức của chính ngay nơi mình bằng tâm vô cầu. Vì hơi thở nhẹ nhàng đắc tợ định thì không còn vọng động vọng tưởng lặng đi. Trong những giờ phút tu thiền quán mật chú Chuẩn đề luôn nhớ nghĩ tưởng. Mật chú Chuẩn đề lan rộng trong tâm ta trong thức biết của ta, trong từng điểm ngứa, điểm biết trên cơ thể ta. Khi có một giác niệm một vật ma sát đều biết và Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Vì mật chú là mẹ sanh ra Phật. Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Ngay chữ, ngay năng lực trí tuệ công đức phước báo đó đều trong sâu thẳm đang có một năng lực bao hàm trí tuệ, bao hàm công đức phước báo, bao hàm quốc độ chư Phật. Sự bao hàm tâm ngài Phật Mẫu như hư không che chở bao bọc sự vật, vô số sự vật vạn niệm vạn pháp cùng vô lượng quốc độ không chướng ngại với nhau.

Đã từ lâu tôi tu trong pháp môn này soi rọi tự tâm của mình cầu năng lực trí tuệ công năng từ bi của Đức Phật Mẫu. Chính nơi ngay những tâm niệm đó tôi đã thấy cảm nhận, nhưng vì trong những bài tôi viết tôi thể hiện ra bằng sự thật chứng của tâm mình. Tôi đã thấy cảm nhận sự sống chân thật của năng lực đó và chân thành, thành kính đã sống với năng lực đó trong suốt 35 năm qua. Trong suốt 35 năm qua không luôn ngừng nghỉ vì trí tuệ năng lực siêu thoát thắng giải mật khải trong cuộc sống chân thật hiện thực đó không có một sự chướng ngại nào cả. Năng lực trí tuệ công năng đó nó đã hình thành, hay nói đúng hơn nó đã có sẵn trong vô lượng quốc độ của chư Phật có sẵn nơi 10 phương 3 đời chư Phật. Cho nên quốc độ Tịnh độ - Lạc độ - Phật bộ của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề là tất cả quốc độ của Chư Phật cùng năng lực trí tuệ công đức đại hùng đại lực đại từ bi hỉ xả đều nằm trong năng lực pháp tánh trí huệ của Đức Phật Mẫu Chuẩn đề. Cho nên 9 chữ thánh phạn đều là chư Phật 10 phương 3 đời. Kính đàn ấy là đàn pháp bí mật quốc độ bí mật của Đức Phật Mẫu là Tỳ Lô Giá Na Cung Điện Trung Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề. Người tu theo mật chú Chuẩn Đề thiền tánh này lần lượt sẽ được thông suốt thông chứng chứng ngộ quốc độ chư Phật. Thông chứng, chứng ngộ thực tại năng lực trí tuệ báo thân, hóa thân của chư Phật. Cho nên năng lực của mật chú không thể nghĩ bàn được. Khi người hành giả chuyên tu mau đến quả bất thối chuyển mau đắc Bồ Đề Tâm.


Để trở về với phép quán cửu tụ trên kính đàn. Thời gian vừa qua chứng ta đã thực hành thể hiện qua phép quán cửu tự 9 chữ Thánh phạn đến chữ “ LỆ”. Hôm nay tôi thể hiên lại những ngày tháng phương pháp cũng những gì mà đang sống gọi là một chân thật. Chân thật ở đây là sống trọn vẹn với tâm ý thức của chính bản thân của mình để hàng giờ hàng phút ngày tâm niệm ý tưởng vạn vật vạn pháp qua đó ngắm nhìn ban cho những âm ngữ khác nhau của mật chú Chuẩn Đề gắn ma sát ( Tầm, Tứ) vạn niệm vạn vật, vạn Thọ, Cảm, Hành, Thức để ngay đó tất cả thành sự hòa hợp của Bất, Vô, Phi, Ly trên văn bản Không, Vô Ngã, Vô thường. Khi người hành giả quán sát chữ “ CHỦ” xong tiếp quán chữ “LỆ” này nó lại được phát tiết ngay chỗ Yết hầu của mình. Sự rung động nơi cổ họng, Yết hầu chữ thể hiện ra thật rõ ràng. Ngay nơi đây lúc đó tâm tôi yên tĩnh hai mắt nhắm lại thấy chữ “ CHIẾT” màu tím nội thức chữ màu trắng kim thanh tịnh và ngay giờ phút đó một vầng sáng cực độ trước mặt trán của mình. Thì thấy đó là một kính đàn cực lớn vì ngay đó có sự Diệu Quan Sát Trí. Quán sát kính đàn quán lớn. Những vì sao, trái đất này chỉ là những hạt bụi ánh sáng trong kính đàn đó. Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề đang thể hiện. Mão của ngài màu toàn trắng kim. Nơi kính đàn đó phát ra những âm thanh từ trong nội thức bí mật tạng của Đức Phật Mẫu phát tiết nơi miệng của Ngài xuất ra một hình tròn mang trong hình tròn đó là chữ ÚM tròn sáng trắng đủ màu thị hiện từ nơi kim khẩu của Ngài bay ra có một lực nhẹ đẩy vào miệng tôi nghe một cái bất chợt. Cái bất chợt này là không còn nhãn căn ngay đây mà nó là tánh nghe. Cho nên tôi tạm gọi là nghe bất chợt khi tiếng động đó vang lên và tâm thể tôi ngay đó toàn sáng vàng rộng vô biên. Chưa từng thấy liền trong hư không đó không có hình tướng gì cả cũng không có cái không vì toàn là sự rỗng tếch. Những âm thanh A Mi Đà, A Mi Đà, A Mi Đà – Om Ma Ni Pad Me Hum – Om Ma Ni Pad Me Hum. Những động dụng trong khoảng không đó nó không có hình tướng. Nhưng ngay đây nó liên tục phát sáng thể nhập thanh tịnh vào tâm của mình vô số năng lực vô số sự chứng thật ngay chính bản tâm của mình thì liền ngay đó tôi được biết cảnh giới Thức Vô Biên Xứ chỗ nào cũng biết trong khoảng không đó rồi ngoài khoảng không đó và ngay đó tôi chỉ nghe hãy thể nhập đi năng lực của âm thanh đó Như làm cho Thùy sơn tôi, Thủy đình “ Tụt” liền hòa vào vô biên hữu xứ - Thức và vào nơi đây gặp vô số Vô biên chư Phật, chư Bồ Tát, chư Thánh chúng của cung cõi này. Hình tướng, tướng trạng có không thấy có trong thế gian này. Vì Tất cả ở trong Vô sắc giới trong giáo lý của chư Phật không thể nghĩ bàn được. Chư Phật Đức Phật Bổn Sư 10 phương 3 đời đã thực chứng ngộ trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được. Không có Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, không có Đức Quan Âm Bồ Tát, không có công hạnh tu học chuyển pháp luân ấn chứng pháp bảo thành tựu trong vạn niệm vạn pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca. Không có những lời khai thị đại từ đại bi chỉ dạy cùng ấn chứng lại cho chúng sanh đệ tử thì đời này con, chúng sinh không bao giờ thấy được những điều vi diệu không thể nghĩ bàn được. Tất cả pháp môn bí mật pháp bảo bí mật đều phải được khai phá chuyển tải thể hiện. thể hiện bế tàng qua tâm ấn của chư Phật. Thì đời sau và là đệ tử theo đó mới được khai mở ấn chứng.

Tôi mặc dù tài hèn trí mọn. Nhưng qua sự tu học của mình tạm gọi là một chút gì trong pháp bảo của chư Phật của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, những điều đó nhỏ lớn sâu cạn cũng đều được gia hộ tha lực ấn chứng tâm pháp rồi từ đó mới hiện thực lấy những pháp bảo trí tuệ từ kho báu chư Phật đó để tu học để chỉnh trang lại để tỉnh thức tĩnh tâm thể hiện bế tàng theo dòng hộ trì chánh pháp bảo giữ chánh pháp ngay tâm thể ấy.

Phật Mẫu Chuẩn Đề Đà La Ni này thuộc về Phật bộ, cho nên năng lực công đức trí tuệ thể hiện ra, chúng ta cảm nhận thọ nhận được thì phải có thời gian tu học huân tập những điều dạy của chư Phật để lại. Và sau khi được Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề Ngài thổi cho tôi nuốt chữ ÚM vào trong khẩu tâm của mình rồi thì cảnh giới nơi ngay đó đa số là Vô Sắc Giới, Sắc Giới cho nên tầng tư tưởng đạo hạnh đạo trí thông nơi đây phải thật chân thật miên mật trong tỉnh giác. Tiếp theo cũng nơi kim khẩu ngài phát ra một sự phụt ra, tiếng động như không động mỗi khi từ kim khẩu người vang lên và mỗi khi phụt vào miệng khẩu của mình thì sự thanh tịnh không thể nghĩ bàn được. Vì tất cả những cái cảm thọ biết đó không có trong thế gian này. Chữ “CHIẾT” màu trắng sáng rồi bay vào trong miệng khẩu của tôi. Ngay đó tâm tôi mở sáng lên. Ngay đó tâm của tôi như bầu trời sáng thần thức là thân như vậy đó. Ngay đây có một sự kỳ diệu là những hạt trong thần thức đó đều nhỏ nhiệm màu sáng vàng trắng kim và những hạt đó nó xâm nhập vào cơ thể tôi và ngay trong lúc đó tôi có sự nghĩ là thân ngay đây mất rồi tại sao còn có cảm giác thấy thân của mình. Thì ngay nơi đó có tiếng nói của thức Thọ biết vọng lại “ Thân thô mất nhưng mạng căn vi tế Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức chưa hết năng lực vi diệu của mật chú sẽ tẩy sạch đốt cháy tất cả tập nghiệp vi tế trong Cu Sanh Ngã Chấp của mình. Ngay đó những hạt đó liên tục va chạm tiếp xúc, xúc chạm cảm thọ trên trong thân thể trong hố mắt não tủy từng hạt nhỏ cấu thành những vệt mờ sáng của bóng xương lục ngũ tạng của tôi. Tôi lúc ban đầu sự ma sát này tạo nên không biết bao nhiêu là cảm thọ khác nhau đây cũng là thiền quán Tứ niệm xứ quán Thọ trên Thân, quán Tâm trên Thân, quán Pháp trên Pháp xuyên qua lại trên tất cả phép quán.

Thật là ngộ thí dụ như khi có một người nào ( thọc thụt lét – thụt cù lét) bên hông của mình hay dùng tay làm cho mình nhột khó chịu hay làm cho mình chịu không nổi phải la, phải cười thân thể uốn éo. Ngay đây các hạt ma sát làm thành những hạt đó nó nhột cũng gọi là buồn quá khó chịu gấp trăm ngàn lần rồi cảm giác đau cũng vậy. Cảm giác tham cũng vậy. Mỗi cảm giác thọ cảm này không có cảm giác đó bao giờ. Bệnh đau, cười giỡn ở đây quá độ cũng chưa được tạo thành cảm thọ này. Thật là dùng chữ câu không nghĩ bàn để diễn đạt vấn đề đó. Đây là một pháp tu thiền quán cảm thọ tâm pháp thân “ Tứ niệm xứ”. Khi được tạo ấn chứng bằng phương pháp thiền quán đó thì người hành giả sống theo phạm hạnh Bồ tát có tâm bất thoái chuyển và thế lực khác. Tức những loại cảm xúc có nền tảng Tham, Sân, Si tà kiến không hai, không phá vỡ nổi tâm giới thể của người hành giả. Ngay đây chi tiết nội dung này tôi sẽ tạm ngưng lại nơi đây hẹn lại cơ duyên sau sẽ thể hiện lại thêm và ngưng như vậy. Để quí vị ý thức được sự đứng lại của cộng nghiệp túc nghiệp thông qua tự nghiệp của mình và ngay nơi đây tự tin vững chắc có đầy đủ đức tin với chính pháp Phật và ngay đây sẽ tự nhiên phát khởi tâm tinh tấn thanh tịnh bồ đề tâm.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum – Úm Xỉ Lâm – Úm A Hùm – A Mi Đà Phật



cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu:TC.Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 08/09/2020 lúc 10:18:20(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 14 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 07-09-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 07-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-09-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 07-09-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 07-09-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 07-09-2020(UTC) ngày, KimCang ĐạoNguyên trên 08-09-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
Phuc An  
#2 Đã gửi : 07/09/2020 lúc 02:34:13(UTC)
Phuc An

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-04-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 579 lần
Được cảm ơn: 50 lần trong 20 bài viết
Đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay do tập nghiệp tập khí, do vô minh, vô trí, vô ký, do tội lỗi bất Hiếu đã ghi nơi tàng thức của đệ tử con, đã tàng ghi trong não, trong mắt, trong tai, trong mũi, trong miệng, trong tim, trong gan, trong phổi, trong thận, trương sương, trong tuỷ, trong da, trong máu của để tử con nên trong từng sát na con luôn gây tạo ra vô lượng vô biên tội lỗi.
Đệ tử con từ vô thủy vô chung đến nay do tâm tham sân si giận hờn si mê tà kiến, do tâm bạc nhược dãi đãi nên con đã không xâm nhập được vào Pháp Bảo.... Nay trước sự hoằng trì giáo pháp của Đức Phật, hoá độ chúng sinh, hành bồ Tát Đạo, hộ trì Chánh Pháp đời đời Cửu trụ của Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường con xin được ăn năn xám hối tội lỗi này.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát
Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát

Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường

Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật
thanks 3 người cảm ơn Phuc An cho bài viết.
chuctinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày
haiha232  
#3 Đã gửi : 07/09/2020 lúc 04:04:31(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 44 lần
Được cảm ơn: 364 lần trong 51 bài viết
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om ma ni pad mê hum. Úm A Hùm...
thanks 8 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Anh Tuyet trên 07-09-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#4 Đã gửi : 07/09/2020 lúc 07:01:25(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 889 times
Được cảm ơn: 250 lần trong 101 bài viết
Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật
thanks 5 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
chuctinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày
chuctinh  
#5 Đã gửi : 08/09/2020 lúc 09:09:19(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 604 lần
Được cảm ơn: 321 lần trong 62 bài viết
“Thân thô mất nhưng mạng căn vi tế Sắc,Thọ,Tưởng,Hành ,Thức chưa hết,năng lực vi diệu của mật chú sẽ tẩy sạch đốt cháy tất cả tập nghiệp vi tế trong Cu Sanh Ngã Chấp của mình”.
Trong Kinh điển thường chúng ta nghe thấy về công năng tiêu nghiệp ,diệt tội của Mật chú,thì nay trong kinh nghiệm thiền quán thể nhập,Thầy đã hiển bày,hiện thực chứng tướng trạng,công năng ấy.Khiến cho hàng đệ tử càng tin sâu năng lực Mật chú.Từ cấp độ thô cho đến vi tế,thì sự thọ trì Thần Chú luôn mang lại lợi lạc ,giải thoát cho người thọ trì.Cho nên con mới hiểu tại sao trong Kinh Đức Phật dạy âm thanh thần chú Chuẩn Đề dù chúng sanh 1 lần nghe thoáng qua tai cũng đã gieo mầm Bồ đề giải thoát.Huống gì chúng ta được quán đảnh,phát tâm thọ trì; Huống gì chúng ta có thể trì niệm mỗi ngày; Huống gì chúng ta tập sống trong giác niệm Thần chú; Huống gì Thần chú là hơi thở sự sống,là mạng căn pháp tánh của chúng ta.Nhìn như vậy,nghĩ như vậy để chúng ta phấn chấn,tự tin trên con đường tu học của mình.Hãy mạnh dạn bước đi dù chúng ta ở bất cứ vị trí nào đi nữa.Thần chú Chuẩn Đề luôn là kim chỉ nam,là chiếc thuyền nâng đỡ,đưa chúng ta về Bồ đề tâm giải thoát.Con xin luôn cảm niệm,tri ân Thầy đã cho con niềm tin ,lý tưởng này.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha.Bộ Lâm.
Một điều mà con nhận thấy rất hay là những kinh nghiệm trong các tầng thiền định được Thầy hiển bày 1 cách thật trực quan sinh động nhưng rất tự chủ.Dù cho các vọng tưởng thô tướng đến các cảnh giới vi diệu vi tế,Thầy đều diễn giải 1 cách khúc chiết,khách quan.Luôn có một sự thường hằng tỉnh giác trong các cảnh giới.Nơi Thầy luôn là 1 “ông chủ” tĩnh tại,thường hằng,đi qua các cảnh giới,biết các cảnh giới nhưng không dính mắc.Đây là 1 điểm hết sức quan trọng mà con cảm phục Thầy.Một sự thành thục,tự tại trong pháp tu.
Đệ tử nhất tâm đảnh lễ Người!
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.BỘ LÂM.
OM MANI PADME HUM.
thanks 7 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
cuiyang07 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#6 Đã gửi : 08/09/2020 lúc 09:37:31(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 111 lần
Được cảm ơn: 111 lần trong 17 bài viết
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Úm A Hùm
A Mi Đà Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Di Lặc Vương Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
thanks 7 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
cuiyang07 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#7 Đã gửi : 08/09/2020 lúc 10:44:06(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,042

Cảm ơn: 657 lần
Được cảm ơn: 3110 lần trong 779 bài viết
"Tâm khai mở khi vì sao biết nói" mỗi mỗi tiêu đề trong từng bài viết của Thầy làm cho tâm thức đệ tử thật sự rung cảm. Ở đây thật sự là cảnh giới tâm thức chứng ngộ và giải thoát của một vị thượng thủ thiền giả đạo sư. Sao mà biết vì sao biết nói. ở vì sao đó quốc độ nó có ngôn ngữ cảnh giới âm thanh sắc tướng gì mà vị đạo sự nói vậy? Chỉ có tâm khai mở sự thể nhập tánh mới thể hiện được Tam Thân - Tứ Trí ngay đây mới thấy biết được hạt hạ nguyên tử đang diễn đạt thể hiện diễn bày điều gì, mới biết vì sao kia nói gì. Âm thanh ngôn ngữ bí mật thể hiện mật trí của của đạo sư. Khi mật trí được hiển bày thì cảnh giới quốc độ của chư Phật mười phương ba đời đồng ngay nơi ấy được hiển bày vi diệu, đồng ngày chữ LỆ ấy. Ngôn ngữ câu cú của Thầy thật vi diệu " Nội thức chữ màu trắng kim thanh tịnh". Nhìn trên bề mặt thô chữ chỉ là chữ viết với hình sắc là như thế, như thế...và phần đa chúng ta hành giả cũng sẽ lấy cái ý thế gian cho nó là như vậy. Nhưng thật sự khi các bạn hữu va chạm với ngôn từ " Nội thức chữ màu trắng kim thanh tịnh" Các bạn hữu có nghĩ thấy rằng đó là một thể sống, một sự sống quốc độ năng lực ngay trong câu cú đó CHỮ NÓ CÓ NỘI THỨC ( tức có sự hoạt động sự sống của một cá thể). Ở ngay đây thôi chúng ta đã thấy có sự sai biệt sự tu học cấp độ tư tưởng của sự thực hành thực chứng thiền giả rồi. Cho nên với riêng cá nhân tôi mỗi bài viết của Thầy nó là sự tâm huyết chia sẻ sự sống chân thật của Thầy. Thấy là như vậy nhưng không phải vậy, vì nó là sự thường hằng năng lực hiển bày của mười phương ba đời chư Phật, với mật trí được hiển bày nơi Thầy thì sự đó nó rất tự nhiên. Cho nên Thầy mới bảo rằng đó là sự sống chân thật nơi Thầy nên ai với tâm hoan hỉ hoặc chưa hoan hỉ với những điều Thầy chia sẻ, thì với Thầy ngay đó đều là những thắng giải thắng trí không có gì sai biệt cả.
Thầy phật trí ấy là hình ảnh hảo tướng trong sự khích lệ tinh thần tu học tinh tấn nơi tôi, là động lực không ngừng nghỉ để hướng tới.

ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM - OM MA NI PAD ME HUM -

Sửa bởi người viết 08/09/2020 lúc 10:47:09(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 7 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 08-09-2020(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 08-09-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
KimCang ĐạoNguyên  
#8 Đã gửi : 08/09/2020 lúc 05:42:52(UTC)
KimCang ĐạoNguyên

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 26-03-2019(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 24 lần
Được cảm ơn: 14 lần trong 3 bài viết
Vì Tất cả ở trong Vô sắc giới trong giáo lý của chư Phật không thể nghĩ bàn được. Chư Phật Đức Phật Bổn Sư 10 phương 3 đời đã thực chứng ngộ trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được. Không có Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, không có Đức Quan Âm Bồ Tát, không có công hạnh tu học chuyển pháp luân ấn chứng pháp bảo thành tựu trong vạn niệm vạn pháp của Đức Bổn Sư Thích Ca. Không có những lời khai thị đại từ đại bi chỉ dạy cùng ấn chứng lại cho chúng sanh đệ tử thì đời này con, chúng sinh không bao giờ thấy được những điều vi diệu không thể nghĩ bàn được. Tất cả pháp môn bí mật pháp bảo bí mật đều phải được khai phá chuyển tải thể hiện. thể hiện bế tàng qua tâm ấn của chư Phật. Thì đời sau và là đệ tử theo đó mới được khai mở ấn chứng.
Tôi mặc dù tài hèn trí mọn. Nhưng qua sự tu học của mình tạm gọi là một chút gì trong pháp bảo của chư Phật của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề, những điều đó nhỏ lớn sâu cạn cũng đều được gia hộ tha lực ấn chứng tâm pháp rồi từ đó mới hiện thực lấy những pháp bảo trí tuệ từ kho báu chư Phật đó để tu học để chỉnh trang lại để tỉnh thức tĩnh tâm thể hiện bế tàng theo dòng hộ trì chánh pháp bảo giữ chánh pháp ngay tâm thể ấy.

Đọc nghe bài pháp những ngôn âm mật pháp đem đến cho con niềm hoan hỷ hạnh phúc , cảnh giới của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề được Thầy tâm ấn hiển bày dù con chưa thể thấy rõ nhưng con xin được quán tưởng hình dung theo để phần nào đó con xin được ngộ nhập khắc cảm niệm mật pháp Thầy đang thể hiện nơi đây . Một sự khiêm cung trong câu “ Mặc dù tài hèn trí mọn “ nhưng con cảm nhận thấy ngay trong pháp thiền đó tâm Thầy là tâm Phật ngay đó mới thể nhập được vào vạn pháp vạn niệm để chứng ngộ nơi cung Phật Mẫu Chuẩn Đề diện kiến Mười Phương Ba Đời Chư Phật , thật không thể nghĩ bàn . Ngay nơi tâm ấy tâm Thầy tâm Phật đồng thể là một hợp nhất . Năng lực giáo Pháp của Chư Phật thâm sâu vi diệu , thật sự trí huệ của con còn quá nhỏ bé giữa những vọng tưởng vô minh thật là đại công đức đại hồng phước báu nơi Thầy được chứng ngộ pháp bảo và cùng đồng hạnh nguyện nơi Thầy sẽ luôn thể hiện lên những bước đi trong hành trạng đạo pháp , Thầy sẽ luôn thể hiện lên sống động cõi Phật cõi tâm giới là một .
Quay trở lại những ngày đầu tiên , con đã chưa hiểu biết ông Phật là ai ? Đạo là gì ? Thì nay qua những năm tháng , ngày tháng thời gian trôi qua chúng con được tưới tắm tâm hồn thể trạng trong giáo pháp màu nhiệm của Chư Phật Mười Phương qua sự sống chân thật , bình dị nơi Thầy . Một sự sống vô cùng giản dị , giới hạnh mấy ai làm được trên đời . Lòng con xúc động cảm kích ơn Thầy , mãi mãi đều khắc khi công ơn tấm lòng từ bi trí huệ hạnh nguyện nơi thân tâm Thầy mãi mãi sáng ngời như Kính Đàn Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề . Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Mani Padme Hum

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường
thanks 4 người cảm ơn KimCang ĐạoNguyên cho bài viết.
Kim Cang Phổ Tịnh trên 09-09-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-09-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày, Mai Phuong trên 09-09-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (5)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.