Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 03/10/2020 lúc 09:29:56(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 2

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 2739 lần trong 403 bài viết

HÃY ĐỂ Ý RÁC LÀ VÀNG




Tất cả các phép quán Mật chú Chuẩn đề đều là những pháp môn không thể nghĩ bàn được. Qua những bài viết chia sẻ trên đó là toàn bộ những phút giây mà tôi sống trong đó và ở những nơi đó. Nó đã đem lại cho tôi rất nhiều sự an lạc bình an. Vì tất cả hình danh sắc tướng cùng những sự thọ cảm tưởng thức, mới ban đầu tôi đã ở trong vòng cuốn xoay của những thứ cuốn xoay điên loạn, loạn tưởng. Có lúc tưởng chừng như tôi không còn sự tỉnh thức nữa. Tưởng như đang trong sự điên loạn không biết gì cả rất mệt mỏi đau, nhức đầu, tay chân mình mẩy. Càng gia tăng sự huân tập tu học, càng thấy rõ những hiện tượng trên. Nhưng ở đây với lòng kính tin vào giáo pháp vào mật chú, kính tin tuyệt đối nơi Đức Phật. Lòng kính tin đó đã giúp tôi thật kiên nhẫn dũng mãnh, mạnh dạn đứng lên trong tiềm thức, đứng lên trong Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức. Một sự kiên trì tu học không mệt mỏi. Ngay nơi đây trong những giờ phút đó cơ thể bệnh tật nhiều thiếu ăn, đói, áo quần, nhà cửa không đủ đem lại sự ấm cúng cho thân tâm. Mặc dù những việc đó xảy ra như thế coi xem như là nghịch cảnh. Nhưng những thứ đó đều là những phương tiện thiện xảo, những loại trí tuệ vô bờ bến không ngằn mé đang tiềm ẩn nơi đó với một lòng quyết tâm thực hiện theo đạo pháp. Từ từ những sự bí mật bí tạng nằm sâu trong tâm tôi nó đã thể hiện lên và ngay lúc đó tôi đã hoàn toàn thấy ở bên trong của mình có vô số trí tuệ, công đức phương tiện thiện xảo. Có vô số chư phật chư Bồ tát, chư vị Thánh chúng, chư Thiên….đang ở ngay đó trong tâm tôi, trong vạn sự vạn vật, vạn niệm đang để hé mở một pháp môn tự tại tâm pháp thể hiện lên. Và trong sự hình thành pháp môn tự tại tâm pháp tự tánh Phật Mẫu Chuẩn Đề. Ngay đó trong suốt những ngày qua tâm thức, thân tâm nóng bức hình như tất cả chủng từ trong nơi thức tôi chúng đang đứng lên sôi lên cháy lên. Đúng như vậy trong giờ phút đó thân trong nóng nảy bứt phá nhãn căn trong tâm pháp, pháp nhãn. Ngay nơi đó bùng phát sự thấy biết chứng thật tôi thấy cơ thể tôi như một khối lửa bốc lên chuyển động liên tục do những hạt sáng đốm sáng. Trong đám cháy đó đám cháy này càng ngày càng lớn lên cho đến lúc tôi không còn thấy nữa chỉ nghe ( nhĩ căn) lóp bóp, ù vù vù lửa cuồn cuộn trong đám lửa đó có những tướng như vậy. Có những hình bóng dáng lửa như vô số vị Thần, chư Thiên, Bồ Tát, Phật động chuyển mỗi động tác động chuyển này trong họ phát ra những âm thanh Úm HÙM, HÙM, HÙM những âm thanh thật hùng hồn. Âm thanh càng vang lên thì lửa càng nóng càng mạnh, thật không thể nghĩ bàn. Những vị đó đủ hình tướng nhưng những trang phục vũ khí luôn cả vườn rừng cây trong đám lửa đó đều là lửa. Nhưng những vũ khí ánh sáng vẫn sáng . Mắt những vị đó sáng như những khói lửa tròn sáng trang phục đủ màu sắc, của lửa. Đây là một loại màu sắc thật khác lạ. Có những vị nào đó thấy trong đám cháy lửa sẽ thấy những màu trong lửa thật kiên nghị, cứng chắc ánh sáng làm cho tâm mình thật tỉnh. Ngay đây mặc dù lửa cháy quang cảnh như thế đó, nhưng những nỗi sợ hãi ái luyến, thương ghét, đều biến mất. Một loại lửa tam muội lửa kim cang tiêu diệt nghiệp chướng. Những loại tia lửa này đốm lửa ánh sáng này, sau thời tôi tiếp tục tu học trong những phép quán cửu tự, quán quốc độ thường hay thấy cảm nhận loại ánh sáng vi diệu này. Như khí tôi quán “ LAM” tự ánh sáng này thể hiện khi quán Lục Tự Đại Minh chân ngôn, quán mật chú Chuẩn Đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm hay quán những mật chú khác. Thì ánh sáng này lại về thể nhập thị hiện vào những phạn ngữ những ý niệm quán tưởng sáng lên và có rất nhiều hình tướng được thể hiện qua những hình tướng ánh sáng lửa đó như cầu vồng, như tia lửa như những hạt lửa, như âm tưởng, âm lực tưởng, âm lực sắc, tướng, thọ, tưởng…thật rất vi diệu. Trên những ý niệm Sắc tướng thể hiện lên như thế chúng ta chỉ thấy được ở những phần thô phần cứng chưa thể hiện được sống chân thật. Nhưng nếu chúng ta tỉnh giác sống trọn vẹn trong sự sống chân thật đó ta sẽ thấy. Những hình ảnh danh sắc tướng Thọ, Tưởng, Hành, Thức ở từng cung bậc, từng hình tướng khác nhau, từng cái biết cảm nhận năng lực thọ tưởng âm thanh trên chúng ta sẽ thấy một điều rất bí mật sâu thẳm trong tâm tánh thiền quán tâm pháp này. Những hình danh sắc tướng đó …đều là chư vị chư thiên, chư Bồ tát, chư Phật mà đoạn văn trước tôi đã nói là quốc độ lửa đó có vô số chư Bồ Tát, chư Thánh, chư Thiên, chư Phật cùng vườn rừng sông, suối, chim, quốc độ nơi đó những vị hộ pháp, Bồ tát, chư Thiên đó theo bản nguyện đã trở về. Dùng trở về để ghi lại những gì sau khi thể hiện và bế tàng chứ thật tế ngay nơi tâm tánh chúng ta đây là những điều quyết định như thế . Vì ngay nơi bản thân tôi đã nói thể hiện sống chân thật tại nơi đây. Cho nên đời sống tu hành của tôi không có gì cả ngoài tâm này cả, mà con đường đi đến lui trong ngoài, xuôi ngược chỉ vỏn vẹn là mật chú và thiền quán. Thấy nó rất đơn giản bình thường nhưng nó cao rộng thoải mái nhẹ nhàng an lạc bao la trong mỗi chúng ta, trong mỗi niệm, trong sự trùng trùng duyên khởi đều có thiền quán và mật chú thiền quán mật chú là những động năng gây tạo nên sự sống trong thể hiện và bế tàng. Trong thể hiện của vạn niệm vạn vật, trong bế tàng của vạn sự vạn niệm đều có âm thanh sắc tướng động dụng những thứ đó đã đem lại những tiếng nổ vi diệu bất diệt trong quá khứ, hiện tại, vị lai. Một loại chân ngôn được phát ra thể hiện trong sự bất chợt vô minh sinh hành thức ….một chuỗi của tam giới và cũng loại âm thanh rung động đó cũng đã bế tàng trong từng sát na của vạn niệm vạn vật, vạn pháp. Một loại chân ngôn đó đã bế tàng đi về đâu, đi về nơi bất chợt của sự sinh thành chân ngôn chân thật đó. Một điều thể hiện bất chợt bế tàng bất chợt ngay nơi đó Đức Phật đã để lại những tâm chú, chư Phật để lại cho tất cả chúng sinh những diệu dụng đó là những áo giáp ngăn che bảo vệ chúng sinh để hình thành phật giới, hình thành giáo pháp năng lực công đức hóa thân, báo thân Phật. Để bất chợt trở về với bản tánh thanh tịnh của Chư Phật. Một sự trở về không đến không đi y như “ NHƯ LAI”. Như lai như bổn nguyện của Đức Phổ Hiền và ngay nơi đó trí tuệ của chư Phật, BỘ LÂM tâm chú của Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, những vị cổ Phật không nghĩ bàn và ngay nơi đó những điều đó đã hình thành trong tâm tôi một năng lực vô hình tướng ma sát động chuyển trong hư không trí tuệ năng lực Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

Ngày ấy, đêm ấy trong khoảng thời gian tôi đọc tụng trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum bất chợt thân tướng ánh sáng cảm nhận Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề thị hiện thân tướng ngài. Ngay nơi đó toàn là lửa không một loại lửa “ Như thế”, “ Như vậy” hòa quyện trên toàn thân ngài. Ngài đội mão tất cả vũ khí, phật khí nơi tay ngài rung chuyển cùng âm thanh đó một loại âm thanh vi diệu sáng đỏ đủ màu năng lực tiềm ẩn vô tận không điểm dừng, không gì che đậy nó luôn luôn thể hiện. Ngay trong tâm vô sự vạn vật hình danh sắc tướng….đều mang một loại lửa tam muội như lửa nhưng ánh sáng rất mạnh dạng cứng không thể một ý niệm, một sự tưởng cảm thọ nào phá vỡ nó được để trở lại hình ảnh Đức Phật Mẫu trong một thời gian sát na nào đó, những vũ khí phật khí trên tay của Đức Ngài toàn bộ thể hiện thành những chày kim cang, sáng theo màu lửa tia sáng ấy cũng vậy một loại lửa ánh sáng tam muội kim cang đồng loạt những chày cùng tay của Ngài động chuyển tiếng chuông và chày vang lên chấn động cả tâm thức tôi. Liền đó thấy tất cả biển cây cối chim chóc sông nước rung động trong lòng đất, đáy biền thấy chuyển động do những ánh sáng năng động của những điệu múa, những động tác chày làm thành vô lượng vô biên ánh sáng nhỏ lớn kết hợp với âm thanh của chuông chày làm cho tất cả chúng sinh tỉnh giác nét mặt tỉnh thức âm thanh của chúng sinh nhẹ nhàng thoải mái. Những người, những chúng sinh tâm hạnh ác bất thiện được năng lực này chuyển động động dụng cảm thọ tăng lên, hét la động chuyển dữ tợn để trút bỏ đi sự nóng giận buồn phiền khó chịu nội kết trong cơ thể. Cho nên từ đó chúng ta thấy chư Phật, chư Bồ Tát ….khi thể hiện phật đạo, phật sự không phải có sự lợi ích tại thế gian không mà cả 3 cõi đều được lợi ích. Phật đạo luôn thể hiện như vậy, chân ngôn năng lực trí tuệ chư Phật thể hiện như vậy đó. Cho nên cái ác cái đau khổ không thể tuyệt đối hình thành lên hết độc nhất mà cái ác cái thiện đó cũng đều nằm trong cái động dụng chân ngôn năng lực mật chú đó nó đã bao đời hình thành từ “tự tánh thanh tịnh đó” ở trong thể hiện và bế tàng. Cho nên tất cả chúng sinh đều có phật tánh và sẽ thành phật. Vì tất cả các thời gian không gian sự động chuyện chân thật chân ngôn đó không dừng tắt đều có mặt và đang sống chân thật từ vô thủy vô chung đến nay không thêm không bớt. Một điệu múa liên hoa kim cang từ nơi tâm của Đức Phật Mẫu, từ nơi tự tánh thanh tịnh của chư Phật thể hiện. Qua những ngày tháng năm tháng, những kiếp số tôi đã từng nghe thấy cảm nhận những điều đó. Đây là một lời nói chân thật ngay tâm của tôi. Thấy biết cảm nhận được sự chân thật đó để thể hiện chân thật này. Cho nên mọi người thấy nghe cảm thọ nhận biết .Ngay đây hãy bằng tâm chân thật của mình thì sẽ thấy vui hơn nhẹ nhàng hơn. Chúng ta cũng không cần phải khẳng định một điều gì nơi đây. Vì tất cả chỉ là duyên hợp không có tướng nhất định mà chúng ta tìm lại chỉ khi tâm này có mang đầy sự ngã chấp pháp chấp. Hãy đến và đi như những chân ngôn chủng tử vi tế chân thật kia. Chúng đến và đi nhưng những ngọn lửa bốc cao, lang rộng. Vì tất cả chúng có những năng lực riêng rẽ và bản chất chúng cũng duyên hợp, duyên hợp đều sự cùng tận mà ngay nơi đó không có biên giới, không có điểm để phân chia. Chúng đến và đi như những đám lửa cháy cuồn cuồn và như những cơn sóng thần cuồn cuộn rồi cũng trong giờ phút nào đó nghiệp chướng nghiệp chủng, nghiệp lực kiếp số chuyển biến khác thì đám lửa kia cũng tự trở lại hư không êm dịu và sóng thần biển nước kia cũng êm dịu. Thật hi hữu, cũng thật là một sự kiện đến và đi có và không, vô ngã, vô thường, khổ tất cả là như vậy. Ngay đó ai sẽ sẽ là người trách nhiệm, bất chợt vô minh, trí tuệ, thiện ác, niết bàn. Cũng chỉ là như vậy thôi thật, thật, thật trở về với những cái không trở về. Vì chúng chưa từng đi….Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum. Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề hình tướng “ như thế đó” và một ngày nào khác thời gian không gian khác hình tướng ngài “cũng như thế đó” Ta cứ biết như vậy đừng chấp chặt vào một chi tiết, nội tiết nào ngay nơi bạn. Vì Đức Phật có trong 10 phương 3 đời trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được.
Những gì tôi đang thể hiện ra đó là một trong rất nhiều pháp môn phương tiện tu học của chính bản thân tôi. Khi tu ở pháp môn thiền quán mật chú này ở bản thân tôi là một người tài hèn sức mọn trí tuệ thô kệt mà đã có những thể hiện như thế. Còn ngay nơi những vị tôn túc trí tuệ bén nhạy công đức sâu dày thì sự tu thể hiện của quí ngài không thể nghĩ bàn được và trong những chi tiết nội thể, nội dung trí tuệ trong những quốc độ pháp môn thể hiện trong bài biết. Mong quí bạn hãy thật sự khách quan quan sát để đôi khi cũng giúp quí vị trong công việc tìm tòi tu học hãy thật tình tỉnh thức đầy đủ sự khách quan và ngay nơi đây hãy để cho tâm mình ma sát chân thật nơi nội dung hình ảnh để thấy toàn bộ chúng cũng chỉ là vô ngã, vô thường, khổ qua tam pháp ấn này quí bạn hãy tìm thấy cái gì đang chủ đạo chủ định cuộc sống chân thật nơi bạn. Nếu đã biết hay biết cảm nhận những gì hãy đọc trì niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum đây là một chìa khóa năng lực nơi đây coi nó chỉ là chín chữ thật tầm thường nhưng đầy đủ huyền năng trí tuệ đầy đủ sự bảo trợ, bảo hộ thân tâm sức khỏe. Ngay đây sẽ giúp cho quí bạn đầy đủ sự vững tin ở bất cứ khía cạnh cuộc sống nào. Chi tiết nội dung sống ở từng nơi trong thân, trong tâm thức. Những điều tôi viết qua đó thể hiện qua đó là một quá trình cuộc sống tôi từ trong sự ràng buộc của cảm thọ đau đớn, bệnh tật nghèo khổ….tôi đã thực hiện thiền quán và mật chú để thoát ra hay để sống trên chúng trong sự an lạc .

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum.


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: TC. Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 6 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 03-10-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 03-10-2020(UTC) ngày, haiha232 trên 04-10-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 04-10-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 04-10-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 05-10-2020(UTC) ngày
haiha232  
#2 Đã gửi : 04/10/2020 lúc 07:49:27(UTC)
haiha232

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 48 lần
Được cảm ơn: 380 lần trong 54 bài viết
Úm Chiết lệ chủ lệ Chuẩn đề ta bà ha Bộ lâm. Om mani pad mê hum. Úm A Hùm...
thanks 4 người cảm ơn haiha232 cho bài viết.
Thuong76 trên 04-10-2020(UTC) ngày, chuctinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 06-10-2020(UTC) ngày
Thuong76  
#3 Đã gửi : 04/10/2020 lúc 10:33:48(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 7

Cảm ơn: 1169 lần
Được cảm ơn: 381 lần trong 88 bài viết
NAM MÔ BỔN TÔN THẤT CÂU CHI PHẬT MẪU CHUẨN ĐỀ
NAM MÔ TÂM CHÚ BA ĐỜI MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT
NAM MÔ QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT
NAM MÔ BỔN SƯ KIM CANG KIÊT TƯỜNG
UM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BA HA.BỘ LÂM
UM MA NI PAD ME HUM
UM XỈ LÂM
UM A HUM
A MI ĐÀ PHẬT
UM LAM
thanks 4 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
chuctinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 06-10-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-10-2020(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#4 Đã gửi : 04/10/2020 lúc 12:56:57(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 126 lần
Được cảm ơn: 119 lần trong 20 bài viết
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm
Úm A Hùm
A Mi Đà Phật
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Nam Mô A Di Đà Phật
Nam Mô Di Lặc Vương Phật
Nam Mô Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường!!!
thanks 4 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
chuctinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 06-10-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-10-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-10-2020(UTC) ngày
chuctinh  
#5 Đã gửi : 05/10/2020 lúc 02:47:22(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 616 lần
Được cảm ơn: 331 lần trong 64 bài viết
Cảnh giới thiền chứng của Thầy thật quá vi diệu.Nơi đây ,tâm giới này đã xóa đi tất cả những ranh giới vọng chấp về tông phái.Tự tại giải thoát,hiển lộ thần lực bất tư nghì,cùng thị hiện quốc độ Chư Phật mười phương.Ai có thể phân chia rạch ròi nơi đây?!Một sự dung hóa thiện xảo “ như là”.”Như vậy” để tuyên thuyết tâm pháp của Thiền tông,Mật tông,Tịnh độ tông.Đọc bài viết,dường như có năng chứng,sở chứng nhưng ngay đó năng ,sở cũng chẳng có ranh giới nào nữa.Chỉ là bổn nguyện năng lực thể hiện và bế tàng.Ngôn ngữ của Thầy khiến con không biết bám chấp vào đâu,chỉ có thể để tâm bình thản ma sát,động rung theo pháp vị.Đệ tử con xin đảnh lễ tri ân pháp bảo hữu ngôn ,vô ngôn của Thầy!
Trong bài viết này ,con thật ấn tượng với hình ảnh vũ điệu liên hoa kim cang của Đức Phật Mẫu.Thử hỏi những bí mật tâm pháp này,nếu Thầy không thể hiện thì làm sao hàng hậu học chúng con có thể hình dung hay va chạm đến được.Chắc chắn những điều huyền nhiệm này ,chỉ có những bậc Đạo Sư đến đó,đồng điệu với đó ,mới thể hiện được những điều mà trong Kinh điển phổ truyền chẳng bao giờ hé lộ.Và đặc biệt hơn,ngay cả khi thể hiện như vậy nhưng Thầy cũng không để chúng con chấp dính vào đó: “Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề hình tướng “như thế đó” và một ngày nào khác thời gian không gian khác hình tướng Ngài “cũng như thế đó”.Ta cứ biết như vậy đừng chấp chặt vào một chi tiết,nội dung nào ngay nơi bạn.Vì Đức Phật có trong 10 phương 3 đời trí tuệ công đức không thể nghĩ bàn được”.
Chắc chắn con chưa thể thể nhập trí tuệ công đức của Thầy,nhưng cảm giác thật vui,thật hạnh phúc khi con được ma sát với tâm pháp trí tuệ này.Đó là động lực,là sinh khí cho sự thực tập hành niệm của đệ tử.
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.BỘ LÂM.
OM MANI PADME HUM

Sửa bởi người viết 05/10/2020 lúc 02:48:18(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 4 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
Vũ đình Vinh trên 05-10-2020(UTC) ngày, cuiyang07 trên 06-10-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-10-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-10-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#6 Đã gửi : 06/10/2020 lúc 04:05:47(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,042

Cảm ơn: 673 lần
Được cảm ơn: 3116 lần trong 782 bài viết
"mới ban đầu tôi đã ở trong vòng cuốn xoay của những thứ cuốn xoay điên loạn, loạn tưởng. Có lúc tưởng chừng như tôi không còn sự tỉnh thức nữa. Tưởng như đang trong sự điên loạn không biết gì cả rất mệt mỏi đau, nhức đầu, tay chân mình mẩy. Càng gia tăng sự huân tập tu học, càng thấy rõ những hiện tượng trên. Nhưng ở đây với lòng kính tin vào giáo pháp vào mật chú, kính tin tuyệt đối nơi Đức Phật. Lòng kính tin đó đã giúp tôi thật kiên nhẫn dũng mãnh, mạnh dạn đứng lên trong tiềm thức"

Đây là lời nói tâm ấn của Thầy làm cho đệ tử mạnh dạn tinh tấn hơn trong sự thực hành tu học. Bởi trên bước đường thực hành thiền quán các chủng tự linh phù phạn tự có những lúc tưởng chừng đệ tử như bị điên bởi những xúc cảm, cảm thọ ma sát tâm thức làm cho tinh thần cơ thể bấn loạn bứt rứt. Nhưng ngay lúc đó đệ tử nơi tâm thức ấy vang lên trong tiềm thức một lòng kính tin vào giáo pháp vào mật chú, kính tin tuyệt đối nơi Đức Phật và thật sự lòng kính tin đó đã giúp cho đệ tử kiên nhẫn dũng mạnh, mạnh dạn đứng lên. Và đó thật sự là kim chỉ nam trong tiềm thức của đệ tử giúp đệ tử trong từng bước đường trên từng chặng của hành trình thực hành. Và ngay nơi đó luôn luôn có Thầy, có chư vị nhắc nhở nơi tâm thức ấy của đệ tử. Nếu là hành giả mật tông chúng ta đều biết mỗi chặng đường bước đi luôn luôn là sự chỉ dạy từ chư vị, và người hành giả kết hợp sự miên mật xuyên suốt, sự thiện xảo trí tuệ trong từng sát na cùng sự gia hộ từ những vị Thầy trải qua rất nhiều lần của sự huân tập ma sát thực hành mới từng bước liễu ngộ, giải ngộ...từ chặng đường đó đến sự chứng ngộ là một chặng đường khác hoàn toàn không thể nói một sớm, một chiều nhưng cũng không thể nói là lâu dài tùy theo sự căn cơ thiện xảo của người hành giả đó.

Chúng ta chỉ cần nhìn lại quá trình thực hành, tu học, hành đạo của Thầy là biết chặng đường đó không hề dễ dàng...mà từ đó tự thấy đó là nguồn động lực cho chính sự tinh tấn của bản thân mình. Cho dù có nhiều khó khăn phía trước nhưng chúng ta luôn có lòng tin kiên cố rằng nơi ấy luôn có sự đồng hành cùng Thầy cùng chư vị gia hộ bảo nhậm trì phật đạo.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm - Om Ma Ni Pad Me Hum
thanks 3 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 06-10-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-10-2020(UTC) ngày, Thiên Trang trên 08-10-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (5)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.