Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 05/10/2018 lúc 10:46:45(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 2

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 1704 lần trong 345 bài viết


UserPostedImage

LỬA CHÁY TRONG MIỀN BĂNG GIÁ


Trong quá trình tu học người hành giả quán thân bất tịnh hoặc xương trắng. Người hành giả thưc hiện phép quán y như trong kinh sách hoặc lời dạy của Thầy, của thiện tri thức đúng theo qui trình phép quán. Nhưng qua một thời gian không thấy kết quả thể hiện trong tâm mình như thế nào. Thường có những trường hợp như thế, người hành giả có những ý niệm giãi đãi trong phép quán tu của mình. Có những người bỏ quên luôn. Chúng ta không thấy được những kết quả là do không thực hiện pháp tu liên tục và nếu chúng ta đã thực hiện pháp tu liên tục, nghiêm túc nhưng chưa thấy kết quả là do duyên phước báu chưa đủ chín mùi. Hãy ráng cố gắng lên, thực hiện pháp tu bằng tâm đừng mong cầu và quay lại chính trong tâm thân của mình.

Trong pháp quán thân bất tịnh này tôi đã từng chia sẻ cùng quí bạn rất nhiều bài viết. Để minh chứng những điều tôi viết trên xin đưa ra vài chi tiết thực hành của bản thân.

Pháp quán này tôi thời gian thực hiện cũng khá lâu, trong quá trình tu học quán pháp đôi lúc thấy pháp quán của mình rất tốt, tưởng chừng như đã thành tựu, cũng kéo dài cái ảo thành tựu đó, mang mãi cái ảo thành tựu đó trong suốt thời gian lâu. Trong những lần va chạm về dục vọng, cảm giác dục vọng, đam mê vẫn còn len lén đến có phần nhẹ nhàng nhỏ nhiệm hơn. Tôi đã bao lần suy nghĩ trong tâm mình về phép quán này. Tại sao nó đã có những hiện tượng thành tựu như vậy mà sao cái dục vọng đó vẫn còn năng lực, bao lần suy nghĩ như vậy. Không nản lòng tiếp tục quán sát cho đến một ngày tôi ngồi thiền nhìn lại cái thân của mình , thấy thật rõ sáng như đứng ngoài cái thân này quán sát. Lúc đó không còn quán nữa, nhưng hình ảnh tự quán chiếu. Bắt đầu da thịt trên mặt, tay chân, mình thân thể nám đen. Màu đen mét mét xanh, rồi những miếng da trên cơ thể nứt ra thấy thịt đỏ bên trong, tưởng như một con heo, con lợn người ta quay nó vậy. Có cảm giác những miếng da đó khô cứng, da đó tróc ra từng mảnh. Khi da nứt ra những mảnh da đó cứng co lại như da heo quay, hay da người bị chết cháy. Khi chúng ta quán sát thấy một thây ma, một xác chết như bị cháy đốt trên. Đó là một cái xác chết vô tri vô giác. Nhưng ở đây tôi muốn chia sẻ với quí bạn là thấy như vậy trên một thân thể của tôi còn đang sống. Do cái thấy biết đó ( Tức là tâm đã tách rời ra với thân). Ngay đây khi những miếng da đó tróc ra cái biết trên thân cái thọ cảm đó vẫn xảy ra, tôi vẫn hay biết khi có không khí gió chạm ma xát vào những lớp thit đó đó vẫn có cảm giác thấy ghê sợ thân thể của mình. Những lớp da trên thân thể tôi tróc ra hết còn để lộ một hình tướng hàng ngày, bao nhiêu năm tôi thấy đó, còn lại bằng thịt bọc ở ngoài đỏ lòi cùng những sợi gân chằng chịt. Ngay đó không gian đó chỉ còn có một mình thân xác tôi. Hiện tượng đó xảy ra như vậy, tôi tiếp tục thấy khi da tróc ra vẫn có những chất mỡ nước vàng hồng hồng đượm ở trên lớp thịt đó. Tai nghe tiếng gió thổi lên lớp thịt đó làm cho thân tôi biết ngay giờ phút đó xảy ra những cái nóng lạnh chen lẫn nhau, thân tôi rùng mình vì những làn gió thổi qua tai, nghe gió . Đây là Nhĩ căn đang thể hiện cái thấy đó là Nhãn căn, cái thọ cảm cảm giác đó là Thân căn, cái biết đau, lạnh, nóng đó là Thức căn. Ở đây phân tích chia sẻ theo phương pháp quán Vipassana quí vị sẽ thấy nó diễn biến sự kiện qua 6 căn, 6 trần, 6 thức rất rõ ràng đây là 18 giới. Những thứ này đang ràng buộc cô lập, xây dựng thành ngã của chúng ta, đưa chúng ta đi luân hồi sanh tử. Ở đây tôi vừa diễn đạt trên nhãn căn, nhĩ căn, thức căn, thân căn, thiệt căn, tỷ căn . Để rõ vấn đề này chúng ta sẽ tiếp tục quán sát tiếp. Như tôi đã viết khi da tróc ra hết chỉ còn lại thịt cùng gân bao bọc thân tôi. Trên lớp thịt đó có nước vàng, dịch máu hồng hồng . Rất ngộ và hay, ngay nơi đó tâm của tôi cũng biết vị máu mặn của máu dịch, cũng thấy nghe mùi tanh tanh của máu thịt. Vị mặn là do tỷ căn, mùi hôi thúi đó là do tỷ căn do sự chứa nhóm của tỷ căn ; vị mặn, ngọt, chua, lạt. Ngay nơi đó liền thấy những con côn trùng như ruồi bu, kiến đến bu và vô số con sinh vật khác liền đến, rồi do sự chứa nhóm mùi vị của Tỷ căn cũng sinh ra những vi trùng, vi khuẩn ruồi, nhặng và vô số con vi trùng sinh vật khác. Ngay nơi đó tôi cảm thấy sự nhột nhột, đau đau do con ruồi dùng cái vòi của nó cắn bám vào, nhột nhột do những sinh vật vô số không thể tính đếm được. Chúng đang xây dựng tổ ấm, xây dựng chủng loại. Dòng đời sống của chúng, ngay đây trở thành một sự sống của chủng loại, tập nghiệp khác. Khi chúng ta quán sát rõ, thấy rõ như vậy thì ngay đó chúng ta sẽ không thấy cái nào là của ta, là ta, là ta cả. Khi thân thể này còn đang sống thì cũng do vô số vi sinh, nguyên tố, nguyên tử kết hợp để trở thành những nguyên tố, nguyên tử, vi sinh đó chúng cũng có sự duyên hợp riêng của nó. Chúng ta quán sát dùng tuệ quán như vậy cho đến hết sự sanh diệt, đến những vi sinh tử đó, rồi tiếp tục quán nữa mãi mãi dòng danh sắc đó không có điểm dừng và càng quán sát sâu, càng vi tế ngay đó sắc và không chúng trở thành một “ sắc tức thị không, không tức thị sắc” .

Trở lại vấn đề khi những con sinh vật đó bu trên thân tôi chúng hút, cắn xé mỗi loại ngay đó tôi thấy từng loại vũ khí - (Tôi tạm gọi là vũ khí của chúng ). Như những con vi sinh, côn trùng chúng tiết ra những dịch làm tiêu hủy, biến dạng thịt nơi vùng đó, rồi những sinh vật dùng chân, càng, miệng của chúng hút hít phá hoại những vùng thịt theo ý tập nghiệp vô minh của chúng. Qua những sự phân hủy, xây dựng sinh sôi nảy nở của vi sinh, nguyên tố trên, trong đó chúng có những năng lực nhiệt năng làm khô, làm thúi rữa bốc hơi lên. Do những điện năng, khí năng, những khí chất, năng lượng nước, gió, lửa, đất thít trong đó chúng bốc lên thành những đám mây, rồi bốc lên trong không khí, những điện năng, năng lượng đó mang những vi sinh, nguyên tố từ những xác chết phân hủy đó đến người, vật, thiên nhiên môi trường, biển cả, những đám mây đó mưa xuống dòng nước đó, những nguyên tố đó cũng sẽ đi đến con người, vật, thiên nhiên, môi trường v,v…Vòng luân chuyển như vậy Đức Phật gọi là sinh tử luân hồi. Dùng chữ từ ngữ sinh tử để chỉ sự sanh diệt chuyển hóa vô thường. Chứ thật ra không có sự chết mất ở trong đó. Sự sanh diệt đó có trong từng sát na của thời gian . Vì tất cả vạn vật, vạn pháp đều do sự duyên hợp giả tướng không có một tưởng nhất định nào cả. Dù một vật nhỏ mấy đi nữa cũng do nhiều nguyên tố, nguyên tử vi sinh kết hợp lại thành. Cho nên Đức Phật bảo rằng vô ngã, vô thường là vậy. Tất cả kinh sách, luận của nhà Phật đều có tam pháp ấn. Vô ngã – vô thường – khổ. Những sự kiện chi tiết tôi viết lên đây đều là sự thấy biết trong sự thấy biết thân bất tịnh pháp quán. Còn rất nhiều chi tiết nữa trong những bài viết sau xin chia sẻ cùng quí bạn, và hãy coi như những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện vui buồn đừng bận tâm tới nó. Hãy bình tĩnh tỉnh giác để tự thấy những gì đang có trong tâm, trong thân, trong cảm thọ, trong sự kiện vui buồn, an lạc hạnh phúc của mình nó rất thú vị.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Me Hum


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu : TC.Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 05/10/2018 lúc 10:48:46(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 6 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 05-10-2018(UTC) ngày, Thuong76 trên 05-10-2018(UTC) ngày, chuctinh trên 06-10-2018(UTC) ngày, Thiên Trang trên 09-10-2018(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 13-10-2018(UTC) ngày, Kim Cang_Đạo Nhất trên 31-10-2018(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.