Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
Năng lực màu nhiệm của Uế Tích chân ngôn Năng lực mật chú Uế Tích Kim Cang không thể nghĩ bàn được, chỉ có người hành giả chuyên sâu tu niệm sẽ thấy từng bước năng lực phát tiết. Để thể hiện thêm vài nét cho người hành giả sẽ nhận, dễ thấy biết mục đích để củng cố lòng tin trong sự tu học. Tôi chia sẻ thêm đôi điều về mật đạo cùng quí bạn.
Trong tất cả mật chú và vị Phật Bồ tát thể hiện mật chú, thì mật chú Chuẩn đề, Uế tích chân ngôn, Lục tự đại minh chân ngôn, Nhật tự Đà la ni, Hộ thân chân ngôn người hành giả chuyên trì những mật chú trên sẽ thấy biết cảm nhận thật rõ ràng năng lực cùng thánh ảnh của chư Phật, Bồ tát. Như Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu, Đức Quan Thế Âm Bồ tát, Đức Uế Tích Kim Cang , Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, vì bản nguyện hạnh nguyện lòng Đại từ, Đại bi cùng vô số vô lượng công đức phương tiện độ sanh của quí ngài. Xin nói đến Uế tích chân ngôn năng lực. Người hành giả chuyên tu tinh nghiêm, trì niệm trên 10.000 biến sẽ rất dễ thấy thánh ảnh của Đức Uế Tích. Ngài Uế Tích và chư Phật, Bồ tát nói trên rất đại bi. Khi người hành giả tinh tấn chuyên cần trì niệm cầu sẽ thấy được chư Phật, Bồ tát. Trong suốt quá trình tu học, trì niệm Mật chú Uế tích, tôi hầu như trong những đàn trì niệm đều thấy ngài cùng chư vị Bát đại Kim cang, Tứ đại kim cang. Ở đây xin mạn phép tạm mượn sự thấy của chính bản thân để thể hiện ra trong bài viết, cũng như trên mục đích để thể hiện rõ năng lực của Mật chú, tạo lòng kính tin nơi mật chú, chứ không phải để thể hiện lòng ngã mạn của mình. Rất mong quí bạn đạo thông cảm, từ bi cảm thông lòng mạn phép này. Trong nhiều lần thấy đến chân ảnh ngài Uế Tích, có lần trong hành niệm tâm trong sáng rộng trùm khắp, thân tôi lúc đó không còn nữa chỉ có cái biết nơi đó. Lúc đó thấy rõ trong sự tỉnh lặng trong sáng đó thấy 3 đốm sáng thật rõ. Mới ban đầu chỉ thấy 3 đốm sáng đỏ hiện ra trong một gương mặt trực diện với tôi, màu đen trên đầu đội mão vàng, trên đỉnh mão có hình tượng Đức Thích Ca Mâu Ni, hai bên là hai gương mặt. Tai tôi lúc đó nghe tiếng chuông trên tay Ngài lắc qua lắc lại, tiếng chuông nghe rất thanh tịnh, dễ chịu, khiến cho người nghe dễ buông xả tỉnh thức, tâm nhẹ nhàng thoải mái, không còn phương hướng cao thấp nữa. Lúc đó chỉ có cái trí của mình. Khi trong đó người hành giả phân biệt được tiếng chuông, chày như trên là do năng lực của “Diệu quan sát trí”. Tức là thức thứ sáu biến ra. Vì thức này có đủ trong 3 cõi dục giới, sắc giới, vô sắc giới. Ngay nơi đó lòng không còn tham, sân, si, không dính mắc trong pháp trần, thì thứ này sẽ biến ra thành “ Diệu quán sát trí” . Để tiếp theo câu chuyện khi nghe được tiếng chuông tâm mình an lạc, tiếp theo thấy cây kích trên tay Ngài Uế tích chuyển động và những tay của ngài đều là những con rồng thật dũng mãnh, chuyển động cùng khắp. Mỗi sự biểu hiện của hình tướng cây kích, con rồng chuông chày cảm thấy có một năng lực mang theo ánh sáng thật kinh khủng. Ở đây để chứng minh điều đó thì trong pháp tu của Uế Tích Kim cang lấy chuông, chày kim cang làm đàn pháp, và người thọ pháp Uế tích được trao ấn pháp, câu chú. Người thầy sẽ truyền dạy cho cách múa chuông chày, cùng mật kích. Những động tác chuyển động này phải được một vị thầy hữu hình trao truyên trong sự trao truyền đó bao gồm có ấn, mật chú, linh phù. Mỗi động tác múa sẽ tạo ra những cảm thọ, sự chuyển động nơi thân tâm. Người hành giả trong từng tích tắc, tâm thân, mật ngôn, và trong những sự tu học niệm trì như trên, người hành giả phải thấy biết những mật phù trong trì niệm. Phương pháp tu Uế tích Kim cang này rất màu nhiệm, rất an lạc thích thú người hành giả rất thoải mái. Sau khi hay đang hành niệm từng động tác, từng câu chú đều là những pháp bảo biểu hiện ra, thể hiện ra để hóa giải chuyển hóa những hành nghiệp, chủng nghiệp, tội nghiệp trong nhiều đời. Trong phương pháp tu học này, chúng tôi hay kết hợp tu với mật chú Chuẩn đề, Lục tự đại minh chân ngôn, hay những mật chú khác. Đây là động tác hé mở bí mật, bí pháp trong tu học một phần nào đó . Còn như chúng ta trọn niềm tin, cầu sự tu học chuyên tâm, thì mong rằng sẽ có những cơ duyên lành chúng ta gặp lại trực tiếp để biết phương pháp kết hợp với mật chú khác như thế nào, trì niệm quán tưởng như thế nào v,v…Trong bài viết này xin chia sẻ thêm một lần thấy ngài Uế tích nữa. Cũng trong một lần trì niệm tôi thấy những tấm vải dài màu nâu xậm, màu vàng, xanh, đen. Trong hư không tấm vải rất cũ kỹ bay trong gió, trong không gian tĩnh lặng, trong tiềm thức của mình ngay nơi đó có một vầng tròn ánh sáng chiếu soi xuống . Trong không gian tĩnh lặng đó đây là Kính đàn. Đây cũng là một điều, một sự kết hợp giữa mật chú Chuẩn đề cùng mật chú Uế tích kim cang. Ánh sáng của kính đàn màu trắng kim, xen lẫn vàng từng hạt tỏa ra, rồi những hạt đỏ. Ngay nơi kính đàn đó hình như có một âm thanh tiếng động, nó chỉ là một sự biết, thọ cảm pha với tưởng. Thật vi diệu là vậy. Ở ngay đây quí vị sẽ thấy có đầy đủ ngũ uẩn; sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Những ngũ uẩn không có bị nhiễm ô ở tham, sân, si, của dục. Cho nên ngũ uẩn thể hiện cái chân tướng của vô ngã. Vi diệu là thế. Ánh sáng của kính đàn soi rọi vào những tấm vải bay theo chiều đứng trong không gian cũng như một cuộn vải với bề khổ, bề ngang của một tấm vải 1m được đổ xuống, thật kỳ lạ những tấm vải đó thật cũ và có hình những vị Kim cang trong tấm vải đó, hình tướng thật dữ tợn, miệng đỏ, mắt sáng, răng nanh, tay cầm những loại vũ khí như chày gai, hình như trái bóng gai có cán dài, kiếm, cung, đao, và chư vị Kim cang này phát ra những âm thanh thật kỳ quái lanh lảnh. Nghe tiếng âm thanh đó tôi chưa từng nghe bao giờ. Những tấm vải hình Kim cang, hình người, Bồ tát đó được xổ xung quanh một người đang ngồi trên tòa sen trắng , tay cầm một cây kiếm, tóc búi, mặc một bộ đồ xanh. Tôi được biết đó là ngài Văn Thù Sư Lợi trong thân tướng một thư sinh thật đẹp, hiền dịu, thanh nhã, thoát tục. Ngay nơi đây một mùi thơm vi diệu, hương thơm là những cảnh hương ngài Văn Thù Sư Lợi múa kiếm, những động tác khi nghe thấy từng hạt cảm thọ trong thân, những điệu múa nơi ngài Kim cang Uế tích, những động tác của chư vị Kim cang, những điệu múa kiếm của Đức Văn Thù thể hiện biểu hiện ra lúc đó nơi tâm tôi thấy như đang quán tưởng Tuệ minh sát tu Vipasana quán thân, quán thọ, quán pháp, quán tâm. Phật pháp, giáo pháp của chư Phật thật vi diệu không thể nghĩ bàn được. Cả một đời tôi và trong vô lượng kiếp, trong những kiếp số Đức Phật nơi chư Phật ra đời, tôi nguyện thành những vi trần đất ánh sáng, vi trần hương thơm đề cho Đức Phật đi. Đức Phật làm phật sự cũng không đền đáp hết những công đức mà chư Phật đã để lại, dù tôi chỉ biết thọ nhận đôi chút. Trong bài viết này, một lẫn nữa quí bạn thấy thể hiện hình ảnh Đức Văn Thù Sư Lợi. Đây cũng là một minh chứng cho chúng ta thấy. Nếu sự kết hợp tâm chú Nhất tự Đà la ni, Hộ thân chân ngôn, tâm chú của Đức Văn Thù Sư Lợi thì sẽ đem lại sự lợi ích không thể nghĩ bàn được. Trong hành niệm, trong quá trình tu học của bản thân con rất nhiều sự thấy biết như trên, tôi xin lần lượt chia sẻ cùng quí bạn.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.
cư sĩ: Lê Thanh Hùng pháp hiệu: Thích Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
Sửa bởi quản trị viên 04/03/2017 lúc 11:34:47(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
12 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
chuctinh trên 13-05-2016(UTC) ngày, yennguyen trên 13-05-2016(UTC) ngày, Thuannadl. trên 13-05-2016(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 13-05-2016(UTC) ngày, anhdao3107 trên 16-05-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 17-05-2016(UTC) ngày, HaiLam trên 19-05-2016(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 06-06-2016(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 13-01-2017(UTC) ngày, cuiyang07 trên 04-03-2017(UTC) ngày, Thiên Trang trên 30-11-2019(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-06-2020(UTC) ngày
|