Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
CON ĐƯỜNG SÁNG LÊN RỘNG MỞ, VƯỜN HOA ĐUA NHAU NỞ RỘ :
Hành giả chuyên tu trì Thần chú Chuẩn đề bên cạnh những phép kèm theo khác cho đến đạt được số biến trì niệm khoảng 500 đến 600 nghìn biến. Trong thời gian này, hành giả với mắt linh, tai trong thanh cùng cảm xúc thắng ngộ đạt được sự tự biết trong tâm. Những chi tiết đó trong tâm hành giả đều đạt được từng mức giác ngộ khác nhau. Trong mặt tâm hành giả thấy những linh phù, những đường nét cong, thẳng, cuộn, quần cùng những lực trong những đường nét đó. Đây là thấy những đường nét cấu tạo linh phù…còn tay và cảm xúc của hành giả được những tha lực từ nhiều hướng, nhiều cung cõi, chư vị đã dùng tha lực phóng quang, phóng lực vào tâm thức, cơ thể hành giả. Cho nên, tay chân có lúc trong hành trì luôn đổi những kiểu kiết ấn liên tục từ thô cho đến tinh tướng rõ nét. Những hiện tượng tượng trên do những linh lực, tha lực tinh khiết, thanh tịnh của Chư vị bồ tát, thánh thần tạo nên trong tâm hành giả những cõi nước, hình ảnh, thân tướng khác nhau gọi là linh ảnh. Hành giả luôn thấy, làm như vậy. Còn tai của hành giả cũng do tịnh lực, thần lực, tha lực phóng vào cho nên nghe những loại âm thanh kỳ quái khác nhau tùy theo từng mức độ tư tưởng tu học của hành giả khác nhau. Và lúc đó, miệng, khẩu khí của hành giả cũng do những tác động trên nói những âm thanh cổ âm, cổ ngữ khác nhau. Mục đích là chư vị vô hình hay những người Thầy vô hình dạy hành giả nói những ngôn ngữ trên để mục đích thông linh, thông âm với những cõi, những chư linh trong vô hình.
Nói chung, trong giai đoạn này, hành giả từ từ tập học, sử dụng những linh phù, pháp ấn, trí huệ phát triển để biết các pháp trong vô hình.
Đến giai đoạn này, hành giả nên giao tiếp với Diễn đàn để được nhận 1 là khăn ấn số 1 hoặc số 2 để trong bước đường tu tập tới linh phù này sẽ hổ trợ cho hành giả biết, hiểu rõ, sử dụng tốt hơn những chi tiết vừa nêu trên. Biết sử dụng pháp ấn, linh phù, pháp âm. Và bên cạnh đó, thần chú Chuẩn đề bắt đầu đi vào giai đoạn Tam mật gia trì. Nghĩa là sao? Khi hành giả tu trì trong bước này, hành giả phải luôn luôn thực hiện miệng niệm thần chú, tay kiết ấn, ý niệm quán tưởng linh phù, quán tưởng từng từng chữ Thánh phạn Chuẩn đề rõ ràng, trong sáng. Miệng hành giả niệm như vậy để khẩu nghiệp thanh tịnh. Khi khẩu nghiệp thanh tịnh có những lợi ích trong quá trình tu như: về vô hình, hành giả luôn liên tục đọc những phạn âm, cổ âm, những âm thanh kỳ quái sẽ xuất hiện trong tâm khẩu chúng ta. Luôn cả âm thanh của Thần chú Chuẩn đề cũng đổi liên tục. Mặc dù, âm đọc khác nhưng trong tâm trí người hành giả vẫn nhớ nghĩ niệm rõ ràng bắng ý nghĩ. Những âm thanh này nó giúp ta giao tiếp với những cung, cõi chư vị, thông linh trong vô hình. Khi cúng nguyện một điều gì đó, dùng âm thanh này để thông linh thì rất linh nghiệm.
Còn lợi ích trong hữu hình là: Trong suốt quá trình tu niệm, hằng ngày, hành giả miệng luôn trì Chú Chuẩn đề như vậy thì không bao giờ hành giả đó phát ra những âm thanh, từ ngữ ác độc để hại người, không bao giờ mắng chửi, nguyền rủa những lời ác độc hại người. Những người cho rằng mình là Thầy, bà, tổ gì đó nếu đã tu hành lâu năm mà còn dùng những lời độc ác như dao, như búa mắng nhiếp chúng sanh thì thực ra chưa có gọi là chuyên mật trì về Thần chú. Và khi ra ngoài xã hội giao tiếp được nhiều người kính tin vì khẩu nghiệp bắt đầu đi vào thanh tịnh từng bước. Còn tay hành giả kiết ấn, hằng ngày hành giả kiết ấn như vậy thì tay của họ đã thấm đượm từ bi của Phật, bồ tát thì họ không thể dùng bàn tay hằng kiết ấn chư phật trong những giờ phút tịnh tu như vậy để đánh đập chúng sanh, giết hại chúng sanh. Ở đây, khi tu như vậy cũng có những lợi ích của người hành giả như trong vô hình: Khi hành giả hằng ngày kiết ấn, niệm tịnh như vậy thì tâm của họ trải rộng ra không còn ngăn mé giới hạn. Và trong quá khứ, hiện tại, vị lai ba đời chư bồ tát, Phật cũng đã tu trì trải rộng ra. Sự trải rộng trong ba đời và của hành giả nhập vào nhau, trùng khắp mọi ấn thì sẽ được ấn tâm của Chư phật, bồ tát dùng cái ấn tâm thanh tịnh trong ba đời nhập với tâm hành giả. Hiện tượng này gọi là truyền tâm ấn. Khi được truyền tâm ấn này rồi, hành giả trong tâm có đủ năng lực cộng với tha lực của chư phật, bồ tát tác động vào cho tất cả các hệ thần kinh, máu huyết sôi động lên, tay chân chuyển động. Hai bàn tay chuyển động kiết ấn liên tục vô số ấn pháp. Tay kiết ấn, miệng đọc chú. Hiện tượng này của hai tay gọi là kiết liên hoa ấn, múa liên hoa ấn. Vì có khi hành giả chuyển động cả thân, di chuyển chân tay khác nhau (Khi hành giả đã đạt được những mức độ tâm linh như trên hành giả sẽ được trao liên tục các pháp như Phép số 2, số 3, số 4… để nhằm mục đích hổ trợ thực hiện rõ những linh phù, pháp ấn trong lúc hành đạo. Những pháp này sẽ có bài viết nói rõ ra từng phép rõ ràng).
Tu trì, kiết ấn thường xuyên về hữu hình qua tâm thức những vị Thầy vô hình sẽ giảng dạy những bài quyền, thế đánh giúp cho hành giả hộ thân, rèn luyện tăng cường thể chất, tinh thần và trong tâm giới luôn ngăn che hành giả không bao giờ sử dụng hai tay của mình hằng ngày kiết ấn tu trì mà đem ra sử dụng để đánh, giết hại chúng sinh.
Miệng đọc niệm Thần chú, tay kiết ấn, ý niệm hành giả quán chiếu vào linh phù. Lúc này, hành giả sẽ được trao tiếp khăn ấn số 1 hoặc 2. Khi tu trì hành giả sẽ quán hai khăn ấn này cặp với nhau. Nó có công năng giúp cho hành giả trừ được những ác pháp, tịnh tâm. Dẫn tâm thức hành giả vào thiền định. Nên nhớ trong lúc tu như thế nào dầu có thấy tan xương nát thịt, dầu thấy cảnh tượng ghê ghớm, kinh sợ như thế nào miệng cũng luôn niệm Thần chú Chuẩn đề càng gay go, mãnh liệt như thế nào đi nữa miệng cũng phải niệm cho rõ ràng từng chữ một không chậm, không mau “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”. Niệm rõ ràng như thế đó, nó giúp ta có định lực. Nếu định lực phát khởi thì tâm ta thanh tịnh sẽ thoát khỏi những ma tưởng, loạn thần. Từ những ma tưởng, loạn thần này nó phát sinh vô số hình ảnh vui, buồn, khổ, lạc, ghê gớm, dễ thương…. Khi miệng niệm rõ ràng như vậy, tay kiết ấn dùng để hộ thân hoặc năng lực với tha lực trong tâm ta phát khởi đánh trả lại những linh phù, cú đấm, dùng nước lửa, dùng vũ khí để đánh lại những linh ảnh trên. Lúc này, những phép số 1 – phép Võ đánh, phép đánh không đau, phép thâu, phép thổi….sẽ kết hợp với năng lực của ta đánh trả lại rất hứng thú v.v.v…
Cư sĩ Lê Thanh Hùng Pháp Hiệu: Thích Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường
Rằm hạ ngươn, năm Canh DầnSửa bởi quản trị viên 09/03/2017 lúc 07:52:25(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
11 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
chuctinh trên 06-06-2016(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 06-06-2016(UTC) ngày, cuiyang07 trên 07-06-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 07-06-2016(UTC) ngày, HaiLam trên 06-07-2016(UTC) ngày, Phuc An trên 18-06-2020(UTC) ngày, Thanh Thuy trên 11-07-2021(UTC) ngày, Minh Phuong trên 11-07-2021(UTC) ngày, Thuy Quynh trên 11-07-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Nguyệt trên 11-07-2021(UTC) ngày, Dominh trên 01-06-2022(UTC) ngày
|