Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
Hạt bụi đi về đâu Mật chú Chuẩn đề chỉ có 9 chữ , Mật chú Lục tự Đại Minh chân ngôn cũng chỉ có 6 chữ, nhưng năng lực của chân ngôn không thể nghĩ bàn được. Mật chú Chuẩn đề, Lục tựu là những chân ngôn nằm trong Phật bộ, Liên hoa bộ năng lực của chân ngôn có đầy đủ trí tuệ, đầy đủ phương tiến thiện xảo, thắng giải đưa chúng sinh đến sự an lạc giải thoát. Người hành giả niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm tai nghe Om Ma Ni Pad Mê Hum. Người hành giả huân tập chuyên niệm như vậy, một thời gian nào đó tất cả những vọng niệm trong tâm người hành giả, tất cả những nghiệp thiện ác ngay trong tâm thể hiện lên đều thấy nghe nơi đó Om Ma Ni Pad Mê Hum – Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Khi sự thể hiện tâm thức niệm trì của người hành giả như thế đó, thì tất cả thời gian trong cuộc sống , trong mọi hoàn cảnh tình huống va chạm đến tâm thức người hành giả, va chạm đến thân tâm người hành giả dù chỉ một điểm ngứa, một điểm nhói đau trên thân thể, hay một điểm cảm thọ ngay nơi tâm người hành giả đều thể hiện Om Ma Ni Pad Mê Hum – Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Người hành giả ngay thời khắc đó có thể ngồi xuống tỉnh lặng ngay nơi đó sự thấy những động niệm sâu thẳm trong tâm đang thể hiện Om Ma Ni Pad Mê Hum. Họ có thể nghe nhiều điểm chỗ trong tâm họ, hoặc rất nhiều điểm nơi khác. Một niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Cũng ngay nơi niệm này sự tưởng, hành thức của người hành giả thể hiện lên. Sự thể hiện ngay nơi trong tâm đó rất nhiều nơi, chúng nổi lên rổi chuyển hóa mất rất nhanh. Nhưng trong thời gian rất nhanh đó tâm người hành giả rất bén nhạy họ sẽ thấy hay biết kiểm chứng trong thời gian ngắn đó đầy đủ câu cú, đầy đủ âm vận Om Ma Ni Pad Mê Hum vang lên ngay tâm điểm nơi tâm đó. Một niệm sanh ra rất nhiều niệm. Ngay nơi đó người hành giả sẽ thấy luôn cả những ánh sáng đủ màu. Ngay nơi đó người hành giả với tâm thành muốn thấy đức Chuẩn đề Phật mẫu, muốn thấy Đức Quan âm hay muôn thấy một linh ảnh , thánh ảnh nào, hay một pháp sự nào đó đều thấy được, đều hay biết được cả. Vì ngay lúc đó Lục tự Đại Minh chân ngôn đang thể hiện trong sự ẩn tàng không có hình thức, không có sự tương khác, ngay nơi đó có sự giác ngộ năng lực của mật chú , ngay nơi đó mới chính là tâm của chư Phật, tâm của Đức Phật mẫu Chuẩn đề, tâm của Đức Quan Thế Âm Bồ tát. Ngay nơi đó mới thấy ý nghĩa năng lực của cụm từ Quán ( Thế Âm) tự tại Bồ tát hành thâm bát nhã Ba la mật đa thời, chiếu kiến ngũ uẩn giai không…Vì ngay nơi đó người hành giả quán niệm của mình bằng sự thể nhập không tướng, nếu còn trụ ở một niệm, một tướng nào đó thì ngay nơi đó sự tự tại của các niệm, của các tâm niệm điểm không vang lên Om Ma Ni Pad Mê Hum. Ngay nơi đây nhiều hành giả phải có tâm xả, ngay nơi đó đừng cho mình là đang niệm hãy đánh mất mình ngay nơi đó. Pháp niệm ngay nơi đó cũng không dính vào nó hãy để cho nó mặc tình theo những ý niệm, theo những cảm nhận nổi lên ngay nơi đó. Vì nếu ngay nơi đó chúng ta mắc dính chấp vào một niệm đó, ta thấy niệm đó tốt cấu, thoải mái, khó chịu, nhẹ nhàng hay năng nhọc…thì ý niệm ( ý căn) ngay nơi đó sẽ là ngã mạn. Đã có ngã mạn thì sẽ có người ( có cái khác), có sự thọ nhận tốt xấu. Rồi ngay nơi đó tâm phân biệt chấp giữ, tốt thì thoải mái, xấu thì trừ đi. Những ý niệm khởi lên như vậy là do sự vô minh, ái luyến, ái dục, do ta thích ta yêu, ta cảm mến, một ý niệm một âm thanh, một thọ cảm nào ngay nơi đó, vì do sự vô minh không tỉnh giác không biết vạn pháp, vạn niệm đều hư giả luôn chuyển hóa ẩn tàng, thể hiện lẫn nhau. Chúng không có sự nhất định. Chúng đến muốn giữ lại cũng không được, muốn xua đuổi nhanh chậm cũng không và mọi sự tưởng rằng nó mất thực tế sự mất đi không có, sự sanh cũng không có, chỉ thể hiện và ẩn tàng. Một vi trần chia chẽ phân hủy chúng đi cho đến một lúc không còn một hệ thống máy móc nào để thấy chúng nữa, chúng tan biến, có người nói chúng tan biến trong hư không, chúng đã mất, chúng đã bị diệt. Nhưng thật tế chân thật không có những điều đó vì chúng chỉ chuyển hóa ẩn tàng. Lúc nào đó đầy đủ cơ duyên chúng sẽ thể hiện ra những vi trần của hạt bụi, rồi chúng cũng đi nuôi những cây cỏ, chúng cũng ngăn nước…lửa cũng vậy, gió, nước cũng vậy. Tất cả vạn niệm vạn pháp chen lẫn hòa quyện giả hợp với nhau chuyển hóa với nhau ẩn tàng với nhau. Chúng chưa bao giờ có điểm khởi đầu, chưa bao giờ có điểm cuối vô thủy vô chung là như vậy. Bản chất sự vật vạn pháp, vạn niệm đều có như vậy. Cho nên người hành giả hãy thấy nghe hay biết như vậy mà ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm. Kỳ tâm ấy là tu là sự hành niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Pad Mê Hum
Cư sĩ Lê Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết TườngSửa bởi quản trị viên 24/12/2016 lúc 10:55:58(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
10 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
|