Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 05/04/2017 lúc 10:10:17(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
UserPostedImage



Tiếng ru của Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề




Trong chúng ta ai cũng cho là ai cũng có một tự tánh. Chúng ta hãy nhìn sâu vào thiền quán của Đức Phật để thấy thì tất cả các pháp đều không có tự tánh. Nếu mỗi pháp riêng rẽ có tự tánh nhất định thì vạn vật không biến đổi, chuyển hóa. Như chúng ta ngay nơi bản thân mình sẽ có một linh hồn tồn tại trong bản thân. Nếu đã có một linh hồn tồn tại như vậy thì thân tâm chúng ta cũng mãi như vậy không khác. Người A, con B hoặc cái cây vẫn như vậy mãi không chuyển hóa được, và nếu nói nó không có tự tánh cũng không phải – Không có cũng không không. Nếu không có cũng không chuyển hóa được. Ngay nơi cái lý cái sự cũng không, nếu có lý có sự nhất định thì vạn vật, vạn pháp không trùng trùng duyên khởi được. Tất cả cũng chỉ là ảo ảnh, ảo vọng, do những vọng ý niệm trùng trùng biểu hiện theo duyên khởi, trùng trùng ẩn tàng theo duyên khởi. Như cây nến, ngay hiện tại đó ta thấy nó có một tướng cây nến rõ. Nếu nhìn sâu quán sâu vào ta sẽ thấy trong đó có những nguyên tố, phân tố, nhiều điều kiện sinh lý, vật lý luôn cả tâm lý cũng đang ở trong đó. Nó có tâm lý, có sự thấy biết thọ cảm của nhiều người, nhiều kinh nghiệm sống, sinh lý của con người, nó nhiều yếu tố bay bổng, nhẹ nhàng trong hương thơm của nến hoặc nhiều khí cảnh nặng nề do chất khí cacbon bay ra đem đến sự khó chịu của mọi người, rồi những thán khí, hơi nóng đó bay trong vũ trụ, trong con người bay lên thành những đám mây, rồi mây mưa xuống cho côn trùng dậy lên những khúc hát, âm điệu khác nhau. Cho những cành cây đâm chồi, tắm mát những vùng đất khô cằn đem lại sự màu mỡ của những cánh đồng, rồi những cây lúa nở đòng đòng, hạt lúa chín vàng tạo cho những không gian cảnh trí vàng óng ánh của những hạt lúa. Cánh đồng buổi sáng ban mai khi những hạt sương chưa tan vội, những cây lúa ấy cũng đem thân mình ra trong mọi hoàn cảnh giúp một phần nào cho loài sâu bọ, giúp cho chúng những buổi ăn no, uống sương cùng ánh nắng ban mai, ánh mặt trời sưởi ấm vạn vật. Từ ngay nơi đó những hạt lúa đó những bông lúa đó với những tâm huyết, tâm ý của người nông dân đã ôm ấp nâng niu chúng để đủ duyên, chúng trở thành những hạt gạo. hạt cơm lại tiếp tục đi vào cơ thể chúng ta. Nếu tất cả những chuyển biến đó có tự tánh thật sự, thì chúng không chuyển hóa được. Nhưng nếu không có tự tánh cũng không phải, vì nếu không có tự tánh không bao giờ chúng ta có những bài hát hay trên những cánh đồng vàng, trong dòng sông nước chảy, gió thổi, mây bay, ăn, đi, đứng, nằm, ngồi …Qua những chuỗi chuyển hóa đó đều có trong cây nến đang cháy nói ở trên . Cây nến cháy cho đến hết không còn cái tướng cây nến hiện diện tại nơi đó, ta lầm tưởng cho rằng nó mất đi, nó diệt đi. Nhưng thực tế chúng ta quán lại xem, tỉnh giác sẽ thấy rõ cây nến đó nó sẽ có cùng khắp mọi nơi, chưa bao lần mất đi, và cũng chưa bao lần có. Vì tất cả những chi tiết giả hợp trên từng đơn vị, từng pháp chúng đã luôn hiện hữu, luôn ẩn tàng. Những hạt lúa, giọt nước, đám mây, mặt trời, cây cối, nguyên tử, phân tử, điện tử, sự chuyển động tĩnh lặng…Tất cả đã có sẵn. Cho nên là chúng chưa bao lần có. Vì có là từ không tướng trở thành có mới thành có. Cũng như từ có trở thành không. Nhưng ở đây, các pháp đã có sẵn, đã có sẵn thì không thể bảo rằng có được. Nếu chưa từng có thì không mất đi ( diệt).

Nhìn chung một lần nữa, chúng ta sẽ thấy vạn pháp không có tự tướng ( không, vô thường, vô ngã, trung đạo). Đây là những pháp ấn của chư Phật để ấn chứng tâm pháp trong vạn pháp, để người hành giả biết chắc điều đó là “ như thế”. Như lai không đến không đi. Đây là tinh thần của trung quán luận. Đức Long Thọ một vị Phật ra đời sau Đức Thích Ca- Tinh thần Trung quán luận này đức Long Thọ một lần nữa đã khẳng định, chứng minh giáo lý của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật là một giáo lý siêu việt không có một sự vướng mắc nào cả. Giáo lý ấy dập tắt đi tất cả những ý niệm. Để cùng vạn pháp là một, một là tất cả, tất cả ấy trong vô ngã, vô tác, vô tướng trung đạo. Vì niết bàn là dập tắt, dập tắt ý niệm. Những ý niệm không còn ràng buộc nữa thì tự do tự tại. Ngay nơi đấy người hành giả mật chú Chuẩn đề họ sẽ nghe trong vạn pháp ấy , từng pháp đều là Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.


Nghe âm ấy trong gió, trong mây
Ở suối reo từng hạt mưa tí tách,
Xa xa chim hót, gần gần hoa nở.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm.
Trong ngoài tâm ấy một thể mật khải
Nghe ngay vũ trụ đang mỉm cười,
Hay đang khóc,
Cùng điệu múa ánh sáng mặt trời,
Trên cành cây hoa cỏ,
Nơi chân trời, nơi tâm điểm ấy trong tâm.
Nơi ấy có một những sự rung động.
Như tiếng ru của Phật Mẫu Chuẩn Đề.
Hương âm ấy ôm trọn.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm.
Âm vang, âm vang mãi trong hư vô
Hư vô cũng âm vang – “ Đây thật buồn cười”!.

Cư sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu : Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 05/04/2017 lúc 10:12:12(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 12 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 05-04-2017(UTC) ngày, chuctinh trên 05-04-2017(UTC) ngày, Haophuong trên 06-04-2017(UTC) ngày, Thuong76 trên 06-04-2017(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 06-04-2017(UTC) ngày, Phuongthao149 trên 07-04-2017(UTC) ngày, NgocDuc trên 07-04-2017(UTC) ngày, HaiLam trên 07-04-2017(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 07-04-2017(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-04-2017(UTC) ngày, Phuc An trên 08-04-2017(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 15-04-2017(UTC) ngày
NgocDuc  
#2 Đã gửi : 07/04/2017 lúc 11:12:45(UTC)
NgocDuc

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 25-10-2014(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 217 lần
Được cảm ơn: 76 lần trong 42 bài viết
Đệ nghe nói ở bên Ân độ có động Long thọ, và diễn đàn cũng có đăng những hình ảnh liên quan đến động Long thọ mà Thầy đã từng đặt trên đến. Đó là những duyên kỳ thú mà không phải ai cũng có cơ duyên được đến đó. qua Thầy mà biết thêm ngài Long Thọ cũng được coi như vị Phật tái sinh với trí tuệ siêu việt thể hiện lên được tư tưởng siêu việt của Đức Phật, mà không phải ai cũng nói lên được. Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha, bộ lâm - om ma ni pad me hum.
thanks 4 người cảm ơn NgocDuc cho bài viết.
HaiLam trên 07-04-2017(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 07-04-2017(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 08-04-2017(UTC) ngày, Phuc An trên 08-04-2017(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#3 Đã gửi : 08/04/2017 lúc 10:24:05(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm - om ma ni pad mê hum.
thanks 1 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
Phuc An trên 08-04-2017(UTC) ngày
Phuc An  
#4 Đã gửi : 08/04/2017 lúc 10:30:30(UTC)
Phuc An

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-04-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 619 lần
Được cảm ơn: 70 lần trong 29 bài viết
Thưa Thầy và các anh chị!
Con mong muốn được Thầy và các anh chị chỉ dạy cho con được biết thêm về Đức Phật Long Thọ. Và chỉ dạy cho con làm sao để đủ Phước duyên được cùng Thầy và các anh chị tới Động Long Thọ. Con biết để tới được Động Long Thọ phải có duyên lớn, lẽ nào những đệ tử sơ cơ như con cả đời này chỉ được ôm ấp điều đó trong lòng mà không thể được Cùng Thầy và các anh chị có mặt nơi đó!
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm 🙏🙏🙏
cuiyang07  
#5 Đã gửi : 09/04/2017 lúc 12:02:34(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
Là hàng hậu thế tôi không dám bình luận về Ngài. Nhưng theo như lịch sử mà tôi được nghe lại, thì Ngài Long Thọ được sinh ra khoảng gần 200 năm sau công nguyên. Tức cách Đức Phật khoảng gần 700 năm. Ngài sinh ra trong gia đình Bà La môn cao quí thuộc miền nam Ấn độ...sau này Ngài có tu học ở trường đại học Nalanda. Với trí tuệ siêu việt , sở tu học thâm diệu ngài đã trở thành viện trưởng trường đại học Nalanda, và có những cuộc cách mạng lớn trong đại học Nalanda như trục xuất 8000 tu sĩ khỏi trường đại học vì không giữ giới hạnh của người xuất gia. ngài đánh bại 500 người không phải phật tử trong tranh luận. Ngài là người được xem như là những người góp công rất lớn trong việc chấn phục hưng lại được nền tư tưởng Phật học thâm diệu của Đức Phật mà trong thời kỳ đó bị những giáo phái thế lực khác nhấn chìm. Ngài viết đưa ra những tác phẩm lớn đồ sộ trong đó có Trung Quán Luận, Hồi Tranh Luận ... cùng những luận giải về mật điển. Tư tưởng siêu việt mà Ngài muốn đưa đến cùng tất cả mọi người nói tánh không. Là không sinh không diệt...Tất cả vạn pháp vạn vật là sự biểu hiện và ẩn tàng. Nền tư tưởng này mới không phải ai cũng thọ nhận lãnh ngộ được nó, nó vượt lên trên tất cả các nền tư tưởng khác, nó đánh bại mọi hý luận của tất cả các thế lực khác, Và theo như tương truyền Ngài thọ tới 700 tuổi. Đây là tôi được nghe lại, chứ thật tế chưa thâm nhập được vào nền tư tưởng siêu việt đó. Nên để chia sẻ thêm nhiều hơn nữa tôi không dám hý luận nói bừa, nói xàm vì chưa đủ tầm để bình luận về Đức Phật, về Ngài, hay những vị Tổ...Những ở khía cạnh cá nhân tôi. Tôi thật sự ngưỡng mộ những nền tư tưởng đó, muốn được thọ nhận những luồng tư tưởng đó, muốn thực nếm được những hương vị đó. Đó thực sự là hương vị chân như giải thoát .

Nhân duyên là do tự bản thân mỗi người kiến tạo ra. Đạo hữu cứ nhất tâm niệm phật trì niệm sớm muộn cũng sẽ có nhân duyên toại ý như tâm

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm

Sửa bởi người viết 09/04/2017 lúc 11:37:08(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 2 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Anh Tuyet trên 09-04-2017(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 15-04-2017(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#6 Đã gửi : 09/04/2017 lúc 12:43:43(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Sư tỷ ơi, cứ trì niệm mãi trên nền tảng tham, sân, si, giận hờn, si mê, tà kiến thì trì niệm hết cả cuộc đời cũng chẳng thể bước chân được vào con đường đạo. Vậy phải làm sao có thể đi được vào những bước đường và tư tưởng cấp độ từ của chị, của Thầy và của Đức Long Thọ Ah?
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm - Om ma ni pad mê hum 🙏🙏🙏
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.