Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
Sống tự tại chân thật trong vô thường Trí tuệ và sức khỏe là hai cái quí nhất của người tu nói chúng, nói riêng của người tu theo thiền Tánh, thiền quán mật chú Chuẩn đề trợ duyên cho những hành giả chuyên tu tôi sẽ giúp đỡ bằng một kinh nghiệm sống tự tại trong vô thường này. Khi nghe thấy lời nói này mọi người có đôi chút sẽ suy tư, suy nghiệm coi xem lời nói đó như thế nào? Xin mạn phép sẽ dẫn quí vị trở lại thời gian cuộc sống của tôi. Ngày còn bé tôi đã rất nhiều bệnh tật rồi cho đến tuổi càng tăng thì sức khỏe yếu dần về bệnh tật. Trong cái tuyệt vọng đó tôi lại vớ được cái phap của Ngài osawa gạo lứt muố mè một phương pháp thực dưỡng thật vi diệu có đầy đủ trí huệ, đầy đủ năng lực sống. Khoảng một thời gian dài tôi phải lăn lộn với bệnh tật thuốc men thì chẳng có, chỉ có vài ba thang thuốc nam từ thiện. Nói vài ba thang cho dễ nghe chứ thực tế vài ba ngàn thang thuốc một cái hố tôi lấy đất để đắp một cái nền nhà mà xác thuốc nam tôi đổ xuống đầy cả hố đó , nhưng cuối cùng vẫn bệnh tật. Giờ đây có nhiều người bạn hoặc em út lối xóm gặp tôi hay nói “ thật là nể phục anh, ngày xưa tôi không thể nghĩ rằng anh sống nổi, ngày tôi xe đất chở đất giúp anh đắp nền nhà thấy anh ghê quá, chỉ còn ít da thịt, nói năng yếu ớt , đi lại yếu như vậy mà đến hôm nay gặp anh tôi thật nể phục” . Những lời nói ấy rất chân thật, họ và nhiều người chứng kiến như vậy, tôi bệnh như vậy. Lúc lên chùa Tịnh xa Bồ Đề của Hòa Thượng Thích Từ Huệ là Thầy tôi . Ngày ấy có một vị đệ tử của Thầy Từ Huệ là sư Thích Huệ Hoa tức sư Lân trụ trì chùa một ngôi chùa. Sư trụ trì chùa này lúc chưa xuất gia đã cùng người anh của mình là tăng sư đệ tử của Thầy Thích Tâm Ấn cùng đến học châm cứu từ Hòa thượng Thích Tâm Ấn. Từ sự tu học như vậy sư Thích Huệ Hoa đã mở phòng thuốc nam châm cứu từ thiện tại tịnh xá Bồ Đề. Tôi thường đến đây để tu học và hốt thuốc của Thầy để uống. Thời gian đã qua một ngày đó thầy bảo tôi rằng Huệ Thành ở đây với trò đi, học thuốc châm cứu trò sẽ dạy cho Huệ Thành. Khi tôi qui y với Hòa Thượng Thích Từ Huệ tôi được thọ nhận một pháp danh là Huệ Thành. Trong cách xưng hô của quí sư hay xừng “ Trò” để tỏ lòng khiêm nhường quên bản ngã đi. Và một câu nói ấy, một ngày đó đã đưa tôi vào nghề Thầy thuốc , cho đến hôm nay tôi đã đi học Y Dược Tuệ Tĩnh tại Hà nội và hiện là y sĩ chuyên khoa Y Học Cổ Truyền . Từ những y lý, bệnh lý tôi đã học đã tạo cho tôi một căn bản nghiên cứu con người bệnh lý, tâm sinh lý song song với sở tu học theo Phật đạo, mật tông của mình. Qua sự sống và tìm tòi học hỏi tôi đã tìm thấy một nền triết học cực đông osawa, nền triết học này nó xây dựng , nó huân tập thể hiện lên một osawa như một hành giả chân chánh, chân thật hiện thực với chính tâm thức thân tâm của mình. Osawa đã trở thành như một thiền sư đắc đạo, một thần y, một nhà tâm sinh lý, bệnh lý thật siêu tuyệt. Bệnh tật của bản thân tôi rất nhiều, rất nhiều so với tôi kể lên đây. Khi tôi quyết định buông bỏ tất cả chi có Đức Phật trong tôi lúc đó tôi lại thực hiện được thực dưỡng gạo lứt muối mè với một quyết định cứng rắn do bản thân tự nguyện, tự nói với lòng mình kể từ đây về sau không đi khám bệnh, trị bệnh nữa có chết sẽ theo Phật, nhất định ăn gạo lứt muối mè. Thật vi diệu từng thời gian qua tôi đã phục hồi sức khỏe, khả năng sống rất mãnh liệt, và phương pháp thực dưỡng số 7 này nó đã giúp đỡ trên bước đường tu, hỗ trợ với nhau rất tuyệt diệu. Qua những ý niệm trên chúng ta với tinh thần khách quan sẽ thấy thật rõ sự lợi ích của sự kết hợp phương pháp dưỡng sinh thực dưỡng. Trong thời gian thực hiện kết hợp giữa thực dưỡng gạo lứt muối mè tôi đã thể hiện song song với phương pháp trên là rèn luyện thân thể của mình qua môn võ thuật với tinh thần tu học như thế thời gian qua nó đã thể hiện tôi thành một vị võ sư, một huấn luyện viên thái cực quyền, một trọng tài huấn luyện viên Pencak si lat, một thầy thuốc y sĩ y học cổ truyền.
Ở đây không phải đưa ra những hình ảnh, danh dự trên để thể hiện ngã chấp của mình, mà đây muốn nói rằng, khẳng định rằng sự kết hợp trên rất hữu hiệu, lợi ích cho từng cá nhân, không phân biệt, nghèo hèn hay giàu sáng, mạnh yếu chỉ cần có tâm hướng theo Phật đạo, giáo pháp của chư Phật thì sẽ lợi ích , an lạc như nhau.
Khi chúng ta ăn uống vô điều độ không tiết chế được trong việc ăn uống chúng ta sẽ thấy chuyển biến trên thân tâm chúng ta như sau: Sau khi đủ tất cả món ăn hành hẹ tỏi nén, thịt cá, rau sống, rau chín, bột ngọt mì chính đường dấm. Một bữa ăn mà có đủ loại, nhiều loại khác nhau, khi chúng ta nuốt vào , ăn vào bao tử dạ dày của mình, trong quá trình xay bóp thức ăn, có nhiệt độ sẵn có trong cơ thể sau thời gian xay thức ăn được nghiền nát ra cộng với nước nhờn của bao tử dạ dày cộng với nhiệt độ trong cơ thể. Tất cả sẽ thành một hỗn hợp hóa chất. Nếu người ăn nhiều bao tử dạ dày chúng ta căng thẳng ra thì lượng oxy tạo thành dưỡng khí năng lượng vào giúp tiêu hóa được thức ăn quá ít từ chỗ đó nó sẽ sình lên chướng bụng ra. Ngay đó chúng ta sẽ thấy tưởng tượng như người phu quét rác ở chợ, họ quét, xúc rác gồm có đầu tôm đuôi cá, một chút thịt vụn, xương thịt cho vào thùng rác. Chỉ vài phút sau thôi hỗn hợp này sẽ bốc hơi lên hôi thối đó là khí cacsbon thán khí. Như vậy bao tử dạ dày chúng ta bị sình chướng cũng vậy hơi sẽ bốc lên, khí cacbon thán khí sẽ bốc lên phổi làm cho khó chịu, bắt buộc cơ năng của phổi phải làm việc cực lực hít thở liên tục để đem lượng oxy vào. Khi quá trình hít thở liên tục đó xảy ra thì đồng lúc đó trái tim của chúng ta cũng phải bóp liên tục, lượng máu trong cơ thể lưu chuyên trên thành mạch, mạch máu não, trên não sẽ bất thường, như nước thủy triều gặp gió bão gây ra sóng vỗ vào bờ cát làm cho động đụng ma xát vùng bờ sông biển. Cũng vậy lượng máu oxy thán khí làm cho não mạch máu, thành mạch ma xát thật nhiều từ đó sẽ sanh ra vọng tưởng nhiều đối với những vị hành giả nào mà ăn uống quá độ, từ ý niệm này mà lúc Đức Phật hiện tiền Ngài đã thấy như vậy và còn sâu sắc rất nhiều so với những ý niệm tôi vừa đưa ra. Cho nên Ngài chỉ cho phép tăng ni thọ trai chỉ ngày 1 lần thôi, buổi chiều âm không cho ăn nữa. Tiết chế suốt một buổi chiều cho đến tối bao tử dạ dày làm việc thật nhẹ nhàng, tiêu hủy những thức ăn thật tốt giúp cho cơ năng của lục phủ ngũ tạng cơ thể làm việc đúng theo tự nhiên, ý niệm cũng theo tự nhiên này chúng ta sẽ thấy đời sống của một người nói riêng hay nói chung của chúng ta sẽ thấy lục phủ ngũ tạng các cơ quan cho đến những tế bào, nguyên tố, điện năng trong cơ thể, trong tâm thức rất là vi diệu....CÒn TIếp
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu : Thích Chính Trí Mật tông hiệu : Kim Cang Kiết Tường
Sửa bởi quản trị viên 20/02/2018 lúc 07:48:18(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
Cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
|
13 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
Thiên Trang trên 18-02-2018(UTC) ngày, yennguyen trên 19-02-2018(UTC) ngày, chuctinh trên 19-02-2018(UTC) ngày, cuiyang07 trên 19-02-2018(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 20-02-2018(UTC) ngày, vietthang82 trên 22-02-2018(UTC) ngày, HaiLam trên 23-02-2018(UTC) ngày, Thuong76 trên 04-03-2018(UTC) ngày, NgocDuc trên 12-03-2018(UTC) ngày, Quanghuy2310 trên 26-03-2018(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-03-2018(UTC) ngày, Phuongthao149 trên 31-03-2018(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 02-04-2018(UTC) ngày
|