Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 26/11/2017 lúc 11:59:21(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
Khói bụi trên thân Ân sư

UserPostedImage







Một bãi cát, một dòng cát trắng nóng, lô nhô những cao thấp, lỏm chỏm những trũng nước. Hình ảnh đó nó chảy chạy dài hàng bao cây số. Nơi đây ngày xưa là một dòng sông sâu, dọc theo sông có những cánh đồng, cánh rừng làng mạc muôn thú vây quanh dòng sông. Vậy mà bây giờ như thế đó. Nước đã khô, cây cỏ chết , muôn thú cũng di tản đi nơi khác. Cánh rừng cũng dần lụi tàn. Dòng sông niliên thiền ngày nào bây giờ chỉ là dòng cát trắng nóng.

Tôi đi đến khổ hạnh lâm nơi Đức Phật Bổn Sư ngày xưa đã tu khổ hạnh suốt 6 năm dài trong hang động. Đường lên hang động cũng hơi dốc cao, lên đến đình chúng tôi nhìn phỏng theo hướng thấy xa xa dòng sông ni liên thiền. Trên đỉnh núi này có một hang động nhỏ, thờ một bức tượng bằng xương mô phỏng ngày xưa Đức Phật đã tu khổ hạnh. Hàng ngày Ngài chỉ ăn một vài hạt mè uống rất ít nước, thậm chí không uống nước. Nơi đây Sĩ Đạt Ta đã quyết chí phủi bỏ tất cả vật chất, tâm trí vọng khởi, những sự ràng buộc nơi thân tâm của mình để quyết tâm tìm con đường giải thoát cho tự mình và nhân loại chúng sinh. Đã qua rất nhiều Thầy, nhiều vị đạo sư đã từng thực hiện những pháp, thành tựu mà Ngài đạt được. Nhưng bậc đạo sư của thế gian, trời người thời đó chưa có ai đạt được. Nhưng những cái đó, thành tựu trí huệ năng lực đó không giúp Ngài thoát ly được những vọng nghiệp vi tế, những vi ngã của Ngài nên Ngài đã đến khổ hạnh lâm một mạch nhất tâm tầm đạo giải thoát. Mặc dầu nơi đây người ta đã mô phỏng nên một hình tượng bằng một bộ xương, mô phỏng xây dựng tượng trên nền tảng kinh. Xương sườn bao nhiêu chiếc, xương vai bao nhiêu cái, xương tay, cùng xương chân, ngón tay ngón chân, xương sợ…nhìn lên bộ xương người ta sẽ thấy rất rõ ràng bộ xương người chỉ còn da bọc xương. Nơi khổ hạnh lâm này hàng ngày Đức Ngài chỉ ăn 1 hạt mè uống một ít nước để duy trì sự sống hầu tìm được chân lý giải thoát ngay nơi đó. Nhưng trong suốt bao nhiêu năm nơi đây Ngài không tìm được con đường giải thoát ly sanh tử luân hồi. Trên sự việc hình ảnh lý trí của thế gian chúng ta thấy như vậy. Nhưng trên thực tế hoàn toàn như vậy. Có người cho rằng Ngài do nghiệp quả gì đó mà phải trải qua những khổ cực hành xác như vậy rồi mới đắc đạo. Đây chỉ là hình thức, tâm thức của một vị phật biểu hiện ra. Để biểu hiện phô bày đạo lực, tâm lực phù hợp sắc thái tâm thức của thế gian tại cõi Diêm Phù Đề này thôi. Thật tế đối với Đức Phật ngay nơi ấy không còn nghiệp quả cùng tâm thức ý niệm. Ngay nơi đó chỉ thể hiện pháp, thể hiện ý cứ trong thời gian đó hội tụ nhân duyên hoằng hóa chuyển pháp mà thôi, sắc thân bằng xương bằng thịt tâm thức bằng thọ cảm hành thức ngay nơi đó chuyển hóa thành pháp thể. Cho nên mặc dù là một thân thể chỉ còn da bọc xương thôi, nhưng hội tụ cả những năng lực vũ trụ hội tu về nơi đó. Ngay nơi đó Ngài đã dùng cơ thể của mình, do ngài tạo dựng nên hình thể một bộ xương do sự đào luyện bằng cách thức ăn uống thật đơn giản. Chỉ có một vài hột mè, một ít nước trong ngày, Cách ăn uống như vậy nó đã hình thành thu hút một năng lực dương khí điện dương cực mạnh, phương pháp ăn gạo lứt số 7 của Osawa là phương pháp chỉ ăn gạo lưt và hạt mè cùng muối mà thôi. Nhưng ở đây sẽ chứng minh cho chúng ta thấy cái dương chất sinh ra sau khi người hành giả dùng phương pháp gạo lứt muối mè. Người ăn gạo lứt muối mè dương chất, dương khí nhiệt năng rất lớn, rất mạnh, hình thể sẽ gầy đi, họ sẽ ít uống nước, tinh thần sáng suốt tỉnh thức, nhịp tim bình thản, lượng máu lưu chuyển trên cơ thể , trên não rất bình thản nhịp nhàng, lượng máu ma sát trên não , sọ não bình thường không nhanh, quá nhanh khiến cho người hành giả ít sanh vọng tưởng. Như vậy chúng ta sẽ thấy sơ lược qua người ăn theo gạo lứt muối mè phương pháp số 7 ( phương pháp này tôi cũng đa đang ăn được 14 năm, hiện nay vẫn còn ăn). Chúng ta lần lượt quán sát sự kiện Đức Phật vĩ đại, sau khi chúng ta phân tích về cách ăn số 7 và cách ăn của Đức Phật chúng ta sẽ thấy Ngài là một phật tổ về dưỡng sinh, về phương pháp trường sinh vô bệnh. Ngài đã thực hiện nhiều đời trong vô lượng kiếp số, Ngài là người đã từng cùng âm dương ma sát chung sống với nhau hay là người đã từng tạo tác âm dương đạo diễn âm dương trong nhiều đời vô lượng kiếp số. Người ăn gạo lứt muối mè số 7 nếu họ thực hiện được tinh thần tư chất như một thiền sư, tu sĩ thâm nhập đạo âm dương. Ngài osawa hiển nhiên là một thiền sư, Ngài đã sáng tạo ra phương pháp ăn này để nhằm mục đích giúp cho người tu mau chóng thấy đạo, sáng đạo. Còn ăn để chữa bệnh là mục đích phụ của Ngài. Ngài osawa đã từng nói rằng: “ Người ăn gạo lứt muối mè số 7 mới để sáng tạo một loại cấp độ tư tưởng mới”. Qua nền tảng sự kiện đó chúng ta sẽ thấy những điều ở Đức Phật vị Ân sư của chúng sanh ba cõi. Hàm lượng mè trong muối so với Đức Phật ngày chỉ ăn có một hạt mè thôi, không có muối , không có gạo. Từ ngay đó chúng ta sẽ thấy phương pháp hội tụ dương khí cực độ của Ngài, cơ thể sẽ cực nóng, dương khí của vũ trụ này sẽ nhập đến cơ thể của Ngài, trong 6 năm trời thật là kinh khủng.

UserPostedImage


Chuyến đi hành hương về đất Phật lần này tôi đến khổ Hạnh lâm nơi Đức Phật biểu hiện năng lực ở đây. Khi mới tới bước vào hang cốc trong thất chỉ có vẻn vẹn một hình bộ xương của Đức Phật. Nơi thánh tích này được bao bọc hộ trì do một ngôi chủa của người Tây tạng tu theo mật tông, mật chú. Người tu sĩ ở đây họ thường tụng vang lên âm chú Om Ma Ni Padme Hum. Khi đã xâm nhập vào bên trong khí nóng rất dữ, chỉ ngồi một chút thắp nhang thôi là tôi đã ướt đẫm mồ hôi, ướt cả áo. Sau chúng tôi đảnh lễ Đức Phật chúng tôi ngồi thiền trong đó khoảng 30 phút. Ngay nơi bài viết này, ngay nơi đây mượn một chút gì để tô lên một vẻ đẹp của vị Ân sư tôi Đức Phật. Nếu ở khía cạnh này quí vị nào thấy được những nét đẹp, vẻ đẹp thì hoản hỉ không thì thôi, chỉ coi như gió thoảng bên tay, ánh chớp trước mắt đừng bận tâm. Trong thời gian hành thiền tại nơi đó tôi nhìn thấy một luồng năng lượng thật lớn nó cuồn cuồn cùng ánh sáng tạm gọi là năng lực. Luồng năng lực này nó được hình thành trong không gian cuồn cuộn hòa vào thân hình của Đức Phật. Lúc đó tôi thấy một người, một đức Phật sống với thân thể một bộ xương như vậy. Từng đốt xương, từng xương sườn của Ngài sáng nóng cực độ, và khi đó dưới chân tôi tức trong lòng của quả núi đó nó có một năng lực cuồn cuộn nữa cũng sáng rực, nhưng có nhiều đốm sáng đang chảy cuồn cuộn hòa với năng lực trên bộ xương. Sau khi thấy như vậy tôi thấy như vậy, tôi mới sụp lạy và duỗi mình nằm sát xuống mặt đá của hàng. Và khi đó một điều kỳ diệu cơ thể tôi trở nên mát dễ chịu, trong thời gian nằm lạy đó tôi có cảm giác như nằm trên mặt biển sóng cuồn cuộn. Cái nóng cái lạnh mát khiến tâm thức thật dễ chịu. Cái năng lực nơi đây thật kinh khủng. Cho nên trong tạng kinh nói Đức Bổn Sư Thíc Ca Mâu Ni sau thời gian ở nơi động khổ hạnh này Ngài đã giác ngộ, đã hội tụ được năng lực vi diệu. Nhưng Ngài phải bỏ nơi này để đi đến địa danh gọi là Bồ đề đạo tràng bây giờ. Đến nơi có linh khí thông cả 10 phương để Ngài biểu hiện năng lực này, thể hiện năng lực, thể hiện trí huệ dưới cội Bồ đề.
Ngay nơi đây đã trong rất nhiều số kiếp chư Phật cũng đã đến đây để thành đạo. Khi Đức Phật đã hội tụ năng lực tại Khổ hạnh lâm trong Đại tạng kinh cũng đã nói rất nhiều chư Thiên cầu thỉnh Ngài, tán thán Ngài đến cây Bồ đề thị hiện biểu hiện năng lực, nếu không khu núi Khổ hạnh lâm sẽ nổ tung. Đức Phật thể hiện thân thể Ngài trước khi trở thành Đức Phật tại Diêm Phù Đề này. Ngài đã thể hiện tâm thức, thân thể thành một sự biểu hiện, ân tàng hội tụ dương năng lực, cô đọng âm dương nơi khu Khổ Hạnh Lâm bây giờ, khiến dòng sông Ni liên thiền từ một dòng sông đầy nước, ruộng đất, rừng màu mỡ xanh um đã khô cạn thành những dòng cát trắng như bây giờ. Đây để chứng minh rằng Đại tạng kinh nói chư Thiên nói rằng: Nếu ngài Đắc đạo biểu hiện năng lực nơi ngọn Khổ hạnh lâm vùng núi sẽ nổ tung ra. Cái năng lực đó kéo dài đến ngày nay cách mấy ngàn năm dòng sông Ni liên thiền khô cạn, sông Hằng cũng đã khô cạn, một phần nào đó sức nóng biểu hiện trên cõi Diêm Phù Đề.
Mật tông là dùng chân chú năng lực tức là diệu dụng sự chấn động trong tâm thức, trong vũ trụ mà đòi hỏi một vị hành giả tu trì phải nhìn thấy, phải dùng những phương tiện giáo lý của Đức Phật, âm thanh, âm ngữ, chấn động, động chuyển của tay chân, của tâm thức hòa hợp hội tụ năng lực, chấn động rung động trong vũ trụ để thực hiện được sự hành đạo cứu giúp chúng sinh bẻ gãy những âm ngữ, những rung động chấn động thô, tế của năng lực, dùng năng lực dương thanh khiết phát xuất từ trí tuệ tự do giải thoát để có đời sống an lạc hạnh phúc gọi là niết bàn.

Nói đến năng lực thì phải nhớ đến Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã hội tụ năng lực ấy trong vô lượng kiếp cho nên trong Mật giáo Ngài được tôn sùng là giáo chủ của Mật tông. Đây cũng chỉ là một chút gì đó để gợi lên sự sống chân thật, năng lực của Ân sư Đức Phật.
Nếu có một lần nào trong bước đường đó.
Hãy ghé lại,
Thăm qua.
Một chút gì để nhớ,
Để rồi gió cuốn đi.
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum.


Cư sĩ Thanh Hùng

Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi người viết 26/11/2017 lúc 12:03:42(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 9 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 26-11-2017(UTC) ngày, chuctinh trên 26-11-2017(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 01-12-2017(UTC) ngày, HaiLam trên 23-12-2017(UTC) ngày, yennguyen trên 10-01-2018(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 18-03-2018(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 02-04-2018(UTC) ngày, Phuc An trên 24-06-2020(UTC) ngày, haimat trên 14-06-2021(UTC) ngày
Kim Cang Phổ Tịnh  
#2 Đã gửi : 18/03/2018 lúc 12:21:46(UTC)
Kim Cang Phổ Tịnh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-03-2018(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 710 lần
Được cảm ơn: 94 lần trong 31 bài viết
Con cảm ơn Thầy, vị Ân Sư hiện tiền của con. Những lời chia sẻ của người, con tuy rằng chưa thấu đạt nhưng con một lòng phủ phục xin được tri ân Người. Lại một lần nữa Người đã đưa vào tâm thức con những hình ảnh vĩ đại của Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Lại một lần nữa Thầy trao cho con sự tu học mà Người luôn sống ở trong đó. Kể từ đây con xin một lòng rèn luyện thân tâm, cho tới khi thấu đạt được những tâm đạo pháp mà Chư Phật và Thầy luôn truyền trao, nếu đời này không kịp, con nguyện trong vô lượng kiếp sinh ra được làm đệ tử của Thầy cho tới khi Thành đạo.
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm - Om ma ni padme hum 🙏🙏🙏
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.