Danh hiệu: Administration
Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC) Bài viết: 1,390
Cảm ơn: 757 lần Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
|
Đây là lời chép thoại từ Thầy của tôi chia sẻ cùng quí đạo hữu. Sẽ có một vài câu tôi tạo nên để gắn kết văn nói thành văn viết. Có thể gây ra sự không toàn vẹn trong ý tứ lời chia sẻ của Thầy. Nhưng mong rằng quí đạo hữu lấy ý quên lời. Nắm chắc thấy biết những điều quí báu pháp bảo hơi thở này để làm dấu ấn cho lộ trình hơi thở, nếu có đầy đủ căn cơ đi vào chỗ ấy.
Thiền hơi thở rất quan trọng, nó đưa người hành giả thâm nhập vào tuệ giác sanh diệt . Nếu không thực hiện chứng ngộ được thiền hơi thở thì đi vào tất cả các thiền kia rất khó, và khó thâm nhập vào tuệ giác của sinh diệt. Bởi vì tất cả cái kia thuộc về linh ảnh, sắc tướng, danh đặt trên nền tảng đó đi vào rất khó , còn thiền hơi thở khi mà người ta đã thoát được ra được bên ngoài bằng những hạt chủng tử của nó. Cái tâm bên ngoài thì lúc đó người hành giả kết hợp thấy nhẹ nhàng hơn, nên sẽ không thấy khổ. Có người tu hoài bị ngẽn ở chỗ đó, chỗ hơi thở ấy. Nếu có chứng đắc thiền Kasina , tức tất cả các màu sắc , thí dụ như sương trắng, màu trắng thông suốt toàn hư không thì nhập vào cũng khó sinh tuệ, tức không có hòa nhập để chứng ngộ tuệ sinh diệt. khó lắm. Chỉ có thiền hơi thở.
Tôi nhớ một người đệ tử, cũng là bạn của Thiền sư Goenka người Mỹ khi về hưu có qua chỗ Goenka tu học. Ông thắc mắc vì cứ hít thở thiền quán suốt mấy năm không thấy gì. Cuối cùng thấy được hạt nằm ở trên mũi, lúc đó ông mới được Goenka cho về nước, vì đã chứng được cái đó.
Khi tất cả các chủng nghiệp của người ta gom thành cái đó, thì lúc đó tâm họ đã nhuyễn không còn ở chỗ nào hết mà cái sắc ,những cái hạt đó nó ở khắp mọi nơi, khi cái ý tác động lên thì cái sắc có mọi nơi. Cho nên thiền ở Myanma hay hoặc thiền vipasana ta đang hít thở, hít rồi để ý nhiều khi có những cái hạt nó nằm ở trong . Lúc đó cái thân thể mình tan biến, cái ánh sáng chảy xuống mình cho nó đi vào mạch đốc, cho vào 2 mạch sung dương, mạch 2 bên xương sống. Lúc trước tôi thử cho nó đi chui trong tủy của con người 2 mạch đốc đi lên xuống, thành dòng lên xuống. Lúc trước tôi không dám , sau này hệ thần kinh trung khu của mình những điểm của mình, thay vì thiền nguyên thủy Myanma hít xuống quét xuống cho nó xuống chân, tất cả các đầu ngón chân đi lên mình sẽ thấy đi lên đỉnh đầu rồi đi xuống , thấy những cái cảm xúc của con người, những thọ cảm của con người về tham ăn, tham ngủ, hoặc tham dâm dục, tiền bạc. Nó có những chủng tử nằm rất sâu, có thể nằm trong những kẽ xương sống ở đốt thứ 10, 3, 2 hoặc nó nằm trong tủy sống. Nằm kín ở trong đó. Nhưng chỉ có thiền hơi thở mới đưa mình thấy được cái đó, nó soi, gọi là giải phẫu. Nó soi nó làm xuống , người ta phẫu thuật cái đó ra ngoài , nó sẽ tách ra ngoài. Khi người ta tách ra thì người ta sẽ thấy nó như những cơn động đất sóng thần , nghiệp lực của mình tuôn xuống. Tức là nghiệp lực của mình tuôn xuống không biết bao nhiêu kiếp, nó hóa giải nghiệp của mình. cho nên thiền quán Vipassana là một loại thiền vi diệu của Đức Phật, nó tổng nhiếp tất cả các loại thiền mà ở tiểu thừa đại thừa không có. Tất cả những vị họ nói tâm như này kia, tâm là khỉ là vượn, tâm lặng, tâm tịnh mình đừng cho nó dính vô. Tất cả nó chỉ là ngôn ngữ. Ở đây đòi hỏi sự thực chứng ngay chỗ đó. Tức dùng con dao ý thức mình mổ, tách hạt đó ra, nó nằm trong tủy sống của mình, Có khi nằm hậu môn, xương cùng, nó nằm trong đồng tử của con mắt. Đây là những điều bí mật vô cùng, nó vi diệu bí mật vô cùng khó có ai mà biết được . Nó có khi nó nằm tuốt ở trong đó, sâu trong đó mà con người mình phải đi vào trong đó. Mà tại sao nó được như vậy là tại vì .Thí dụ mình quán về hơi thở mới đầu nó hít vô thở ra biết hít vô thở ra. Về sau hít vô thở ra dài ngắn thì Cái chặng này quí vị thấy nó là thô thôi , cái hơi thở mà biết ngắn dài như một người hỏi tôi chỉ là về phần hoành cách mô và phổi của con người thời gian đầu. Về sau cái ý thức của mình nó tinh rồi thì nó sanh ra tợ tướng như nãy mình nói , thì bắt đầu nó mới đi từ mạch nhâm đi dài xuống dưới, nhưng mà nó nhỏ như vậy mà ánh sáng nó sẽ cực độ, nó soi sáng cả vũ trụ này. Nếu người hành thiền sâu. Cho nên tợ tướng đó như cái đèn đi xuống, ở chỗ nào nó tới là ánh sáng tới, là ý niệm tới, cho nên ý niệm tới cái chân là bắt đầu ngay cái chân của mình thấy toàn bộ cái bề mặt ánh sáng, toàn bộ phủ lên một cái lớp li ti những hạt rất nhỏ màu nước, màu của đất nước gió lửa, nó phủ lên bề mặt của móng chân, mình sẽ thấy như vậy. Rồi cái bề sâu của móng chân mình sẽ thấy những cái hạt đó mình bắt đầu vô thịt màu đỏ, màu trắng , mỡ, nước …. Thấy toàn bộ như vậy đi lên từ đầu ngón chân đi lên. Người ta sẽ không nghĩ rằng hay tưởng mình nói ngoa , nhưng thực tế khi chứng ngộ điều này sẽ thấy toàn bộ nó đi lên từ những ngón chân, nó vô trong những xương . Khi nó vô xương có những cái xương xụn mà nó hình như màng lưới mà người ta vẫn thấy. Cái tủy nó nằm ở trong vẫn thấy đi lên, đi vô xương ngoài rồi đi lên . Người ta quán qua một thời gian như vậy rồi bắt đầu quán sâu vào xương của nó, Quán sâu vào cái nội tủy của nó khi vào sâu vào từng mi ni cục xương chút xíu sẽ thấy những hạt nó sinh hoạt như thế nào , khi đi vô trong những hạt đó đều mang những chủng tử đời đời kiếp kiếp của mình tạo nghiệp ở trong đó. Khi ánh sáng , ánh sáng ý thức của mình , cái tuệ quán. Cái tuệ là nó như ánh sáng, chứ nó không còn ý thức của mình. Bây giờ mình quán là mình nương theo nó cũng như có quyển sách nói “ bàn tay nâng rộng vươn cao ý thức” . tức là đi theo sự vọng tưởng nó hoàn toàn không phải như vậy . mà ở đây là tuệ Người ta thấy từng mini mét của cái xương nó lên, từng cái hạt nó kết cấu thành bề mặt của xương, tủy, những cái vi tế rồi những hạt này sống lại nó phát sáng lên. Nó đi lên đi xuống nhiều lần thì người hành giả đó liền đắc quả Thiền kasina xương trắng. Nó như vậy mới là chứng ngộ, chứ không phải nói bằng miệng không. Khi khổ đau là không thoát được. Khi cái xương trắng nó hoàn toàn đi lên tất cả trong không gian chỉ còn bộ xương của mình trắng tinh, phát sáng. Liền ngay đó người hành giả sẽ phóng cái tâm liền trong hư không màu trắng tinh, thì họ sẽ đắc thiền tứ đại màu trắng Kasina. Gọi là Kasina trắng từ đó họ nhìn tất cả con cá, con gà, con vịt cá, heo trở về toàn màu trắng. Vì sao nó trở về vì tất cả những chủng nghiệp của mình là cửu huyền thất tổ của mình, nó sẽ trở về với mình , mình sẽ nhìn nó qua toàn bộ màu trắng, vậy là tương lai con gà đó sanh thiên. Cho nên cái chủng loại đó nó là cửu huyền thất tổ của mình. Cho nên tất cả những chúng sanh mà Đức Phật nói đang đứng trước mặt mình, đang gần mình là có một lần đã làm cha mẹ của mình. từ suy nghĩ đó, từ tuệ quán đó họ đạt ngay chỗ đó họ sẽ biết được điều đó, người hành giả họ biết .tự nhiên con gà này họ sẽ biết cái kiếp đó là đang làm cái gì với họ, quan hệ thế nào. Có khi thấy tôi là con gà, con cá màu đen như vậy, người ta chặt chém , người ta xả, xả, xả xuống. tôi rên la đau đớn tại sao mấy người ác quá. Tại sao lại giết tôi tôi rên la tạo cảm xúc . Nhưng vì con người vì sự tham dục si mê sân hận họ đâu có nghe được cái đó, họ bị bao trùm bởi sự vô minh của họ, họ không thể nghe được những lời đó, cho nên họ tiếp tục họ làm họ ăn họ giục cái xương của mình tùm lum, thì ngay đây liền đó người hành giả sẽ thấy cái xương cá toàn màu trắng , thấy lại cái viễn ảnh đó. Ngay chỗ đó người hành giả họ sẽ thấy. trời ơi! đó là một giấc mộng, họ liền bỏ đi những sân hận . Bởi vi khi sắc, căn trần nhãn căn nhìn đống xương là sắc ma sát thành thọ cảm mà cái thọ cảm ngày xưa mình sân hận, uất ức nằm trong hư không , hư không tạng của người hành giả liền nổi lên. Ngay chỗ đó họ sẽ phát nguyện từ nay trở về sau tất cả chúng sanh là tôi, tôi là chúng sanh không có chúng sanh nào hết liền hóa giải , ngay chỗ đó họ mới là thiền từ, thiền giải tâm từ chứ không nói bằng miệng không nếu không đạt được. Sẽ mở từng gút từng gút. Ở đây muốn nói sâu hơn phải đắc được thiền ý thức hơi thở , thiền này rất quan trọng ở thế gian này .
cư sĩ Thanh Hùng Pháp hiệu: T.Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường.
Sửa bởi người viết 12/03/2020 lúc 05:12:16(UTC)
| Lý do: Chưa rõ |
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH |
13 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
|
chuctinh trên 14-01-2019(UTC) ngày, Thuong76 trên 15-01-2019(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 25-01-2019(UTC) ngày, yennguyen trên 08-07-2019(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 03-10-2019(UTC) ngày, Taman trên 15-02-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 10-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 29-08-2020(UTC) ngày, Đỗ Minh trên 20-07-2021(UTC) ngày, Minh Phuong trên 11-09-2021(UTC) ngày, mprav4@gmail.com trên 30-10-2021(UTC) ngày
|