Danh hiệu: Advanced Member
Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC) Bài viết: 3
Cảm ơn: 2 lần Được cảm ơn: 3212 lần trong 450 bài viết
|
Tâm chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm ( quán thân bất tịnh) Trở lại vấn đề quán thân bất tịnh vừa qua tôi đã mô tả một phần nào đó trong những lần quán thực tế trên thân người chết. Như cảnh trí tôi vừa mô tả trước đây người bốc mộ tiếp tục dùng tay của mình tuốt từng nắm thịt cho đến lúc toàn thân thể tử thi đã được tuốt gần hết. Lúc đó những miếng thịt còn dính chặt trên xương trở thành bầy nhầy, thịt nát tưa ra. Trên đầu những miếng da còn dính lại cả đám tóc dính theo. Hình ảnh xương đầu lâu lộ ra, hai khuôn mắt dính đầy máu bầm đen, con mắt cũng được móc ra, hai hàm răng nhe ra. Vì trên xương hàm và xương sọ da thịt thối đượm màu den còn bám lại, tạo ra hàm răng trắng cắn lại. Sau khi tuốt thịt hết những người bốc mộ đó bẻ, dứt ra từng đoạn xương rồi dùng nước rượu rửa sạch bỏ vào trong một cái quách. Xương được rửa sạch, nước từ đó chảy xuống thành những vũng nước , mỡ của xác người nổi màng màng trên mặt nước, buổi trưa nắng, nắng gắt bốc mùi lên, làn hơi bay lên như những làn khói, hơi tạo thành những đám khí này mà thấy rõ từng đám như vậy là do khí đó trọc dơ nặng, những hạt nguyên tố, những hạt vi sinh khác rất nhiều. Nếu chúng ta nhìn với sự tĩnh tâm ta sẽ thấy rất nhiều hạt có rất nhiều màu trong đó, trong đám khí đó, rồi những làn gió nhẹ thổi tạt vào mặt mình, tôi cảm thấy trên da mặt có sự nhơn nhớt do khí trọc , khí sương này va vào mặt ,tôi vội vuốt lên mặt thấy ươn ướt mùi thối, hôi. Quần áo mỗi lần tôi đi về đều giặt thật sạch, vì khí đó nó liễm trong quần áo tôi. Khí hôi thối đó, nó có trong con chuột, chó, vịt… trong cây và trong những động vật cùng con người khác đều có tất cả, rồi tiếp tục những mùi hôi thối đó cũng lại bay vào trong không gian, nó đi về đâu? Về trên những đám mây, mưa xuống, những cánh đồng, những con sông biển cả, ao hồ, rồi những nhiệt năng đó bay cùng khắp mọi nơi. Những hạt nguyên tố, những vi sinh đó ánh sáng mặt trời chiếu vào nó, nó sẽ hòa quyện chuyển động lên xuống, chúng cũng tạo thành những điệu múa. Trong đó sự ma sát của gió, của nhiệt, sự cảm thọ của chúng ta nó cũng gây tạo nên những âm thanh, những chấn động lan khắp mọi nơi. Sự chấn động đó cũng có trong điện, trong địa chấn, trong những đợt song, trong gió rì rào trên ngọn cỏ bên cành cây. Như vậy một phần của cơ thể con người lại chuyển hóa tiếp sang thể hiện, biểu hiện ẩn tàng ở một cái khác chứ đâu có diệt, đâu có chết bao giờ, những hạt nguyên tố…cùng vi sinh đó, điện năng chuyển động đó…của người chết, cây cỏ chết, động vật chết…rồi những thán khí, những chất thải do con người…động vật v,v…thực vật, oxy thán khí cùng vô vàn chất hỗn độn tạo dựng khi biểu hiện và tạo dựng khi ẩn tàng. Tất cả những hiện tượng sinh lý, vật lý, tâm lý đó luôn chuyển hóa trao đổi cho nhau. Cho nên không có sự chết, và sự sanh bao giờ. Nếu chúng ta quán sát vạn pháp như vậy, vì tất cả chúng đã có sẵn với nhau, có sẵn thì đâu có sanh, đã không sinh thì không diệt. Đức phật bảo : “ Vì cái này có cho nên cái kia có” Cũng như chúng ta cầm cây viết , cây bút đưa lên, thì sẽ có trái và phải do ta đưa cây viết đó lên, trước đó không có trái và phải, và hỏi chúng ở đâu? Bên trái trước hay bên phải trước? Chúng ta nhìn thấy như vậy để rõ lời nói của Đức Phật, do có bên trái cho nên bên phải mới có. Nếu đưa cây bút nằm ngang thì có trên, có dưới. Nói cái nào có trước có sau đều không đúng. Mà nếu nói nó không có cũng không đúng. Cũng như khi chiêm bao chúng ta thấy người thân của mình mất, chết, chúng ta khóc đau khổ thảm thương. Nhưng khi tỉnh lại không có chuyện đó, ngay nơi đó nước mắt còn ướt gối . Nói không cũng không được. Trong tứ cú trong giáo lý của Đức Phật nói là : “ Nói có cũng không được ( tức chấp có), nói không cũng không được ( tức không chấp), nói không có cũng không được, nói không không cũng không được. Giáo pháp không tướng, không pháp, vô ngã của Đức Phật ngoài tứ cú này. Có không, không có, không không đều do thức tạo dựng cả. Mà thức là ngũ uẩn: sắc, thọ, tưởng, hành, thức – ngũ uẩn này là ngã chấp, pháp chấp, là hư vọng vì năm cái này nó thay nhau trong tâm thức ta thể hiện lên chứ thật tế không có một chủ thể nào “ ngã” trong đó cả. Như chúng ta nhìn ngay xác chết mà tôi vừa mô tả. Tất cả sắc thân, thi thể đó do nhiều yếu tố chi tiết giả hợp lại. Ở thân thể ta đang có mấy chục ký này là thân thô, còn như tôi diễn tả những chất khi nguyên tố trong cơ thể chuyển hóa đó ở phần nhẹ, thể khí ta không thấy được, thể thân này ta thường thấy trong chiêm bao, chiêm bao thấy thân đó nhẹ những cũng là sắc , là cái bóng của sắc trần. Còn những tình cảm sự đau đớn thổn thức, mừng vui … đều là thọ, tưởng, hành, thức đan nhau mà hình thành duyên với nhau rồi duyên với sắc mà thành cảnh trong chiêm bao. Tất cả thân chiêm bao đó, cảnh đó cũng đều là giả hợp, không chủ thể, không thật có. Tức không chủ thế. Nếu nó có chủ thể , tướng nhất định, thì không bao giờ hoại, không bị chuyển hóa cho nhau. Sự động đất cũng vậy mặt đất, sự sinh hoạt con người, thú vật, cây cỏ, lâu đài, nhà cửa, công trình, sông núi. Nhưng khi động đất đều sụp xuống chuyển hóa theo những hình tướng chi tiết nội dung khác. Tất cả đất đai nhà cửa ruộng vườn thành quách đó chúng không thật, không có tướng chân thật do những nguyên tố, nguyên tử, điện năng do nhiều vi thể kết hợp lại thành. Khi chúng chuyển hóa toàn bộ những hạt vi sinh đó chuyển động sanh ra động năng, chuyển hóa vi sinh, nguyên tố phân tử chúng chuyển động di chuyền với nhau gây ra những chấn động sụp đất, lở núi, cồn hóa vực, vực hóa cồn….tất cả không chủ thể. Đức Phật nói vạn pháp không tướng. Chúng ta phải tỉnh giác, tỉnh giác là tu tập để nhận thấy rõ ngay sự sống trên bản thân tâm thức của ta để chúng ta thực chứng biết rõ nó mà từ đó chúng ta sẽ nương theo đó để có một cuộc sống tốt đẹp, an lạc hơn. Vì chúng ta biết được cội nguồn của sự chuyển hóa vạn pháp trên từ đó ta mạnh dạn , từ bi, hỉ lạc, giúp đỡ xây dựng xã hội chúng ta tốt đẹp hơn. Vì biết rõ nguồn gốc của sự tham đắm, tham , sân, si kia chỉ là những vọng tưởng si mê điên cuồng không thật. Đừng chạy theo nó, đừng đắm chìm trong ảo ảnh, ảo giác của sự sống hoan lạc của những chất say, rượu chè, xì ke, ma túy. Người tu là một con người tỉnh giác đầy sự an lạc, luôn luôn đặt nền tảng xây dựng hạnh phúc an lạc cho mình và cho mọi người vào đời, vào xã hội với tâm hoan hỉ đầy tình thương, chứ không phải thấy biết giáo pháp của Đức Phật bằng cái tâm đau khổ, bi quan , bạc nhược, yếu đuối, bệnh hoạn.
Người hành giả tu theo mật chú Chuẩn đề, lấy mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum làm hành trang trong cuộc sống của mình . Ngay nơi người tu mật chú không có sự xấu và tốt, đau khổ, sung sướng, không đặt nặng ở phiền não và niết bàn luôn với tâm bình đẳng niệm vui thể hiện biểu hiện lên, buồn thể hiện biểu hiện họ đều nghe thấy Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni PadMe Hum. Câu chú này là bài tâm ca hỉ lạc của người hành giả, ngon gió biểu hiện, mưa rơi, tiếng chim kêu….tất cả ngay nơi đó đều là mật chú . Người hành giả mật chú Chuẩn đề họ nghe như vậy, biết như vậy nhưng họ vẫn biết ngay nơi đó có một cái nghe sâu thẳm đang thể hiện ….cũng thức đấy đều là …. Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm – Om Ma Ni Padme Hum.
cư sĩ Thanh Hùng Pháo hiệu: Thích Chánh Trí Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường |
16 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
|
Anh Tuyet trên 26-04-2017(UTC) ngày, chuctinh trên 26-04-2017(UTC) ngày, Không tuệ tiểu tăng trên 26-04-2017(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 26-04-2017(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 26-04-2017(UTC) ngày, Thuong76 trên 27-04-2017(UTC) ngày, cuiyang07 trên 28-04-2017(UTC) ngày, Phuc An trên 29-04-2017(UTC) ngày, NgocDuc trên 05-05-2017(UTC) ngày, Haophuong trên 08-05-2017(UTC) ngày, HaiLam trên 12-05-2017(UTC) ngày, Hoatnaovien. trên 21-06-2017(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 08-06-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 07-06-2021(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Nguyệt trên 07-07-2021(UTC) ngày, Thuy Quynh trên 11-07-2021(UTC) ngày
|