Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
cuiyang07  
#1 Đã gửi : 13/01/2019 lúc 12:07:10(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết

Đây là lời chép thoại từ Thầy của tôi chia sẻ cùng quí đạo hữu. Sẽ có một vài câu tôi tạo nên để gắn kết văn nói thành văn viết. Có thể gây ra sự không toàn vẹn trong ý tứ lời chia sẻ của Thầy. Nhưng mong rằng quí đạo hữu lấy ý quên lời. Nắm chắc thấy biết những điều quí báu pháp bảo hơi thở này để làm dấu ấn cho lộ trình hơi thở, nếu có đầy đủ căn cơ đi vào chỗ ấy.



https://farm8.staticflic...4285475_a1611e50dc_z.jpg

BÍ MẬT HƠI THỞ THIỀN

Sự chứng thiền Kasina trắng, hay thiền Tâm từ







Thiền hơi thở rất quan trọng, nó đưa người hành giả thâm nhập vào tuệ giác sanh diệt . Nếu không thực hiện chứng ngộ được thiền hơi thở thì đi vào tất cả các thiền kia rất khó, và khó thâm nhập vào tuệ giác của sinh diệt. Bởi vì tất cả cái kia thuộc về linh ảnh, sắc tướng, danh đặt trên nền tảng đó đi vào rất khó , còn thiền hơi thở khi mà người ta đã thoát được ra được bên ngoài bằng những hạt chủng tử của nó. Cái tâm bên ngoài thì lúc đó người hành giả kết hợp thấy nhẹ nhàng hơn, nên sẽ không thấy khổ. Có người tu hoài bị ngẽn ở chỗ đó, chỗ hơi thở ấy. Nếu có chứng đắc thiền Kasina , tức tất cả các màu sắc , thí dụ như sương trắng, màu trắng thông suốt toàn hư không thì nhập vào cũng khó sinh tuệ, tức không có hòa nhập để chứng ngộ tuệ sinh diệt. khó lắm. Chỉ có thiền hơi thở.

Tôi nhớ một người đệ tử, cũng là bạn của Thiền sư Goenka người Mỹ khi về hưu có qua chỗ Goenka tu học. Ông thắc mắc vì cứ hít thở thiền quán suốt mấy năm không thấy gì. Cuối cùng thấy được hạt nằm ở trên mũi, lúc đó ông mới được Goenka cho về nước, vì đã chứng được cái đó.

Khi tất cả các chủng nghiệp của người ta gom thành cái đó, thì lúc đó tâm họ đã nhuyễn không còn ở chỗ nào hết mà cái sắc ,những cái hạt đó nó ở khắp mọi nơi, khi cái ý tác động lên thì cái sắc có mọi nơi. Cho nên thiền ở Myanma hay hoặc thiền vipasana ta đang hít thở, hít rồi để ý nhiều khi có những cái hạt nó nằm ở trong . Lúc đó cái thân thể mình tan biến, cái ánh sáng chảy xuống mình cho nó đi vào mạch đốc, cho vào 2 mạch sung dương, mạch 2 bên xương sống. Lúc trước tôi thử cho nó đi chui trong tủy của con người 2 mạch đốc đi lên xuống, thành dòng lên xuống. Lúc trước tôi không dám , sau này hệ thần kinh trung khu của mình những điểm của mình, thay vì thiền nguyên thủy Myanma hít xuống quét xuống cho nó xuống chân, tất cả các đầu ngón chân đi lên mình sẽ thấy đi lên đỉnh đầu rồi đi xuống , thấy những cái cảm xúc của con người, những thọ cảm của con người về tham ăn, tham ngủ, hoặc tham dâm dục, tiền bạc. Nó có những chủng tử nằm rất sâu, có thể nằm trong những kẽ xương sống ở đốt thứ 10, 3, 2 hoặc nó nằm trong tủy sống. Nằm kín ở trong đó. Nhưng chỉ có thiền hơi thở mới đưa mình thấy được cái đó, nó soi, gọi là giải phẫu. Nó soi nó làm xuống , người ta phẫu thuật cái đó ra ngoài , nó sẽ tách ra ngoài. Khi người ta tách ra thì người ta sẽ thấy nó như những cơn động đất sóng thần , nghiệp lực của mình tuôn xuống. Tức là nghiệp lực của mình tuôn xuống không biết bao nhiêu kiếp, nó hóa giải nghiệp của mình. cho nên thiền quán Vipassana là một loại thiền vi diệu của Đức Phật, nó tổng nhiếp tất cả các loại thiền mà ở tiểu thừa đại thừa không có. Tất cả những vị họ nói tâm như này kia, tâm là khỉ là vượn, tâm lặng, tâm tịnh mình đừng cho nó dính vô. Tất cả nó chỉ là ngôn ngữ. Ở đây đòi hỏi sự thực chứng ngay chỗ đó. Tức dùng con dao ý thức mình mổ, tách hạt đó ra, nó nằm trong tủy sống của mình, Có khi nằm hậu môn, xương cùng, nó nằm trong đồng tử của con mắt. Đây là những điều bí mật vô cùng, nó vi diệu bí mật vô cùng khó có ai mà biết được . Nó có khi nó nằm tuốt ở trong đó, sâu trong đó mà con người mình phải đi vào trong đó. Mà tại sao nó được như vậy là tại vì .Thí dụ mình quán về hơi thở mới đầu nó hít vô thở ra biết hít vô thở ra. Về sau hít vô thở ra dài ngắn thì Cái chặng này quí vị thấy nó là thô thôi , cái hơi thở mà biết ngắn dài như một người hỏi tôi chỉ là về phần hoành cách mô và phổi của con người thời gian đầu. Về sau cái ý thức của mình nó tinh rồi thì nó sanh ra tợ tướng như nãy mình nói , thì bắt đầu nó mới đi từ mạch nhâm đi dài xuống dưới, nhưng mà nó nhỏ như vậy mà ánh sáng nó sẽ cực độ, nó soi sáng cả vũ trụ này. Nếu người hành thiền sâu. Cho nên tợ tướng đó như cái đèn đi xuống, ở chỗ nào nó tới là ánh sáng tới, là ý niệm tới, cho nên ý niệm tới cái chân là bắt đầu ngay cái chân của mình thấy toàn bộ cái bề mặt ánh sáng, toàn bộ phủ lên một cái lớp li ti những hạt rất nhỏ màu nước, màu của đất nước gió lửa, nó phủ lên bề mặt của móng chân, mình sẽ thấy như vậy. Rồi cái bề sâu của móng chân mình sẽ thấy những cái hạt đó mình bắt đầu vô thịt màu đỏ, màu trắng , mỡ, nước …. Thấy toàn bộ như vậy đi lên từ đầu ngón chân đi lên. Người ta sẽ không nghĩ rằng hay tưởng mình nói ngoa , nhưng thực tế khi chứng ngộ điều này sẽ thấy toàn bộ nó đi lên từ những ngón chân, nó vô trong những xương . Khi nó vô xương có những cái xương xụn mà nó hình như màng lưới mà người ta vẫn thấy. Cái tủy nó nằm ở trong vẫn thấy đi lên, đi vô xương ngoài rồi đi lên . Người ta quán qua một thời gian như vậy rồi bắt đầu quán sâu vào xương của nó, Quán sâu vào cái nội tủy của nó khi vào sâu vào từng mi ni cục xương chút xíu sẽ thấy những hạt nó sinh hoạt như thế nào , khi đi vô trong những hạt đó đều mang những chủng tử đời đời kiếp kiếp của mình tạo nghiệp ở trong đó. Khi ánh sáng , ánh sáng ý thức của mình , cái tuệ quán. Cái tuệ là nó như ánh sáng, chứ nó không còn ý thức của mình. Bây giờ mình quán là mình nương theo nó cũng như có quyển sách nói “ bàn tay nâng rộng vươn cao ý thức” . tức là đi theo sự vọng tưởng nó hoàn toàn không phải như vậy . mà ở đây là tuệ Người ta thấy từng mini mét của cái xương nó lên, từng cái hạt nó kết cấu thành bề mặt của xương, tủy, những cái vi tế rồi những hạt này sống lại nó phát sáng lên. Nó đi lên đi xuống nhiều lần thì người hành giả đó liền đắc quả Thiền kasina xương trắng. Nó như vậy mới là chứng ngộ, chứ không phải nói bằng miệng không. Khi khổ đau là không thoát được. Khi cái xương trắng nó hoàn toàn đi lên tất cả trong không gian chỉ còn bộ xương của mình trắng tinh, phát sáng. Liền ngay đó người hành giả sẽ phóng cái tâm liền trong hư không màu trắng tinh, thì họ sẽ đắc thiền tứ đại màu trắng Kasina. Gọi là Kasina trắng từ đó họ nhìn tất cả con cá, con gà, con vịt cá, heo trở về toàn màu trắng. Vì sao nó trở về vì tất cả những chủng nghiệp của mình là cửu huyền thất tổ của mình, nó sẽ trở về với mình , mình sẽ nhìn nó qua toàn bộ màu trắng, vậy là tương lai con gà đó sanh thiên. Cho nên cái chủng loại đó nó là cửu huyền thất tổ của mình. Cho nên tất cả những chúng sanh mà Đức Phật nói đang đứng trước mặt mình, đang gần mình là có một lần đã làm cha mẹ của mình. từ suy nghĩ đó, từ tuệ quán đó họ đạt ngay chỗ đó họ sẽ biết được điều đó, người hành giả họ biết .tự nhiên con gà này họ sẽ biết cái kiếp đó là đang làm cái gì với họ, quan hệ thế nào. Có khi thấy tôi là con gà, con cá màu đen như vậy, người ta chặt chém , người ta xả, xả, xả xuống. tôi rên la đau đớn tại sao mấy người ác quá. Tại sao lại giết tôi tôi rên la tạo cảm xúc . Nhưng vì con người vì sự tham dục si mê sân hận họ đâu có nghe được cái đó, họ bị bao trùm bởi sự vô minh của họ, họ không thể nghe được những lời đó, cho nên họ tiếp tục họ làm họ ăn họ giục cái xương của mình tùm lum, thì ngay đây liền đó người hành giả sẽ thấy cái xương cá toàn màu trắng , thấy lại cái viễn ảnh đó. Ngay chỗ đó người hành giả họ sẽ thấy. trời ơi! đó là một giấc mộng, họ liền bỏ đi những sân hận . Bởi vi khi sắc, căn trần nhãn căn nhìn đống xương là sắc ma sát thành thọ cảm mà cái thọ cảm ngày xưa mình sân hận, uất ức nằm trong hư không , hư không tạng của người hành giả liền nổi lên. Ngay chỗ đó họ sẽ phát nguyện từ nay trở về sau tất cả chúng sanh là tôi, tôi là chúng sanh không có chúng sanh nào hết liền hóa giải , ngay chỗ đó họ mới là thiền từ, thiền giải tâm từ chứ không nói bằng miệng không nếu không đạt được. Sẽ mở từng gút từng gút. Ở đây muốn nói sâu hơn phải đắc được thiền ý thức hơi thở , thiền này rất quan trọng ở thế gian này .


cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: T.Chánh Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường.


Sửa bởi người viết 12/03/2020 lúc 05:12:16(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 13 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 14-01-2019(UTC) ngày, Thuong76 trên 15-01-2019(UTC) ngày, Liễu Pháp Bạch Y trên 25-01-2019(UTC) ngày, yennguyen trên 08-07-2019(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 03-10-2019(UTC) ngày, Taman trên 15-02-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 10-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 29-08-2020(UTC) ngày, Đỗ Minh trên 20-07-2021(UTC) ngày, Minh Phuong trên 11-09-2021(UTC) ngày, mprav4@gmail.com trên 30-10-2021(UTC) ngày
Thuong76  
#2 Đã gửi : 16/01/2019 lúc 12:36:50(UTC)
Thuong76

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 07-07-2014(UTC)
Bài viết: 9

Cảm ơn: 1330 lần
Được cảm ơn: 433 lần trong 105 bài viết
chúng con xin cảm ơn thầy đã chia sẻ bài viết bí mật hỏi thở thiền.hơi thở thiền rất là quan trọng đối hành giả học phật,được thầy chỉ dạy chúng con rất là hoan hỷ.tâm chúng con như được khai mở hiểu hơn về thiền hơi thở,chúng con nguyện cầu đến mươi phương chư phật chư bồ tát chư hiền thánh tăng.thầy tổ gia cho chúng con được tĩnh tâm tỉnh thức trong từng sát na để thấy biết hơi thở,nhớ đến thần chú chuẩn đề.úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm;om ma ni padme hum.
thanks 5 người cảm ơn Thuong76 cho bài viết.
yennguyen trên 08-07-2019(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 03-10-2019(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, mprav4@gmail.com trên 30-10-2021(UTC) ngày
yennguyen  
#3 Đã gửi : 08/07/2019 lúc 09:03:08(UTC)
yennguyen

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-06-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 536 lần
Được cảm ơn: 275 lần trong 83 bài viết
Thành tựu của ai đó là thể hiện của cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Cả chặng đường của Thầy là khó khăn vất vả để có những sự chia sẻ quí báu như vậy. Nhưng đâu phải dễ ai đó thực hiện thành tựu được . Mong rằng Thầy có nhiều hơn nữa những kinh nghiệm bí mật nói ra cho chúng em được biết. Chúc Thầy thành tựu viên mãn

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm .
thanks 4 người cảm ơn yennguyen cho bài viết.
Anh Tuyet trên 03-10-2019(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 27-07-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#4 Đã gửi : 26/05/2020 lúc 11:13:19(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3651 lần trong 894 bài viết
thường đa phần người hành giả coi nhẹ thiền hơi thở này. Họ thực hành theo một phương pháp nào đó rồi tự dập khuân theo ý của mình. Mặc dù được người Thầy bậc thiện tri thức khai thị, nhắc chỉ điểm cho rất nhiều, nhưng do sự giãi đãi trong sự tu học cùng những sự cám dỗ từ bên ngoài mà hầu như đa phần thiền giả cùng hành giả đều bỏ qua những bước căn bản thiền hơi thở này. Vì để thể hiện được năng lực giáo lý của Đức Phật ở bất cứ pháp môn Thiền, Tịnh, Mật thì người hành giả phải thực nghiệm thể hiện chứng nghiệm được hơi thở của mình từ thô đến tế. Nói về sự tỉnh thức để biết được hơi thở vào, hơi thở ra quan sát được những hiện trạng hiện hữu của hơi thở ngắn dài ra sao nói thì tưởng là dễ nhưng không hề dễ. Do sự biếng nhác trong sự thực hành đòi hỏi sự kiên nhẫn, cần mẫn này mà đa phần người hành giả bỏ qua nó. Cho nên để chứng nghiệm được thiền hởi thở thể hiện nơi thiền Kasina trắng như Thầy thì không biết bao nhiêu thời gian cho kể tỷ năm, ức kiếp đối với những hành giả biếng nhác.

Nói ra như vậy cũng là cách nhắc nhở tự thân phải luôn cần mẫn, kiên nhẫn hơn nữa trên bước đường thực hành pháp thiền hơi thở này. Để nguyện đạt được sự chứng ngộ của mình cũng giống của Thầy, mọi thiện nghiệp phước nghiệp đều hồi hướng về cho trí nguyện giải thoát này.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm- Om Ma Ni Padme Hum
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 8 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
Anh Tuyet trên 26-05-2020(UTC) ngày, Phuc An trên 22-06-2020(UTC) ngày, Kim Cang Đạo Nguyệt trên 09-07-2020(UTC) ngày, Vũ đình Vinh trên 26-07-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 27-07-2020(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tạng trên 09-11-2020(UTC) ngày, Minh Phuong trên 11-09-2021(UTC) ngày, mprav4@gmail.com trên 30-10-2021(UTC) ngày
Vũ đình Vinh  
#5 Đã gửi : 26/07/2020 lúc 07:31:58(UTC)
Vũ đình Vinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 05-07-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 153 lần
Được cảm ơn: 175 lần trong 30 bài viết
Con cám ơn Thầy và cám ơn chị!!!
Trong thời gian được gần bên Thầy nghe những bài pháp của Thầy. Thầy luôn nhắc nhở chúng con về sự quan trọng của hơi thở trong thiền quán và cũng như lời nhắc nhở của chị. Con đã quá dãi đãi lười biếng trong tu học. Con cám ơn Thầy đã cho chúng con những bài học để chúng con được thấm nhuần trong giáo pháp của Đức Phật. Con nguyện cầu đến mười phương chư Phật, mười phương chư vị Bồ tát, mười phương chư vị A la hán, mười phương chư vị Đại thần kim cang, mười phương Đại thần hộ Pháp, mười phương chư vị Thầy trở ba đời từ bi gia hộ cho chúng con trên con đường tu học luôn được tỉnh giác dù trong đi đứng nằm ngồi luôn thấy hơi thở của mình và âm thanh của mật trú.
Úm Lam
Úm Xỉ Lâm
Om Ma Ni Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm
thanks 2 người cảm ơn Vũ đình Vinh cho bài viết.
Thuong76 trên 27-07-2020(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 27-08-2020(UTC) ngày
Mai Phuong  
#6 Đã gửi : 28/08/2020 lúc 09:02:58(UTC)
Mai Phuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 06-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 201 lần
Được cảm ơn: 66 lần trong 20 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm . Om Ma Ni Pad Me Hum
Kim Cang Phổ Tạng  
#7 Đã gửi : 09/11/2020 lúc 01:59:09(UTC)
Kim Cang Phổ Tạng

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 12-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 67 lần
Được cảm ơn: 68 lần trong 25 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm- Om Ma Ni Padme Hum
thanks 1 người cảm ơn Kim Cang Phổ Tạng cho bài viết.
Anh Tuyet trên 21-05-2021(UTC) ngày
Đỗ Minh  
#8 Đã gửi : 09/07/2021 lúc 11:12:21(UTC)
Đỗ Minh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-06-2021(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 32 lần
Được cảm ơn: 28 lần trong 8 bài viết
Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha . Bộ lâm . Om mani padme hum
thanks 1 người cảm ơn Đỗ Minh cho bài viết.
Kim Cang Đạo Nguyệt trên 10-07-2021(UTC) ngày
Kim Cang Đạo Nguyệt  
#9 Đã gửi : 10/07/2021 lúc 01:29:56(UTC)
Kim Cang Đạo Nguyệt

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 19-04-2018(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 427 lần
Được cảm ơn: 64 lần trong 22 bài viết
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.
Anh Tuyet  
#10 Đã gửi : 10/07/2021 lúc 06:01:42(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Úm Bút Quát Hốt Lốt Ma Ha Bát Ra Ngân Na Ngái Vẫn Tráp Vẫn Hê Ma Ni Vĩ Hiệt Vĩ Ma Na Thê Úm Chước Cấp Na Ô Thâm Mộ Hốt Lốt Hùm Hùm Hùm Hùm Hùm Phấn Phấn Phấn Phấn Phấn Toá Ha Bộ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam Mô A Mi Đà Phật.
Nam Mô Bổn Tôn Thất Câu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề.
Nam Mô UKaPut Phật.
Nam Mô Uế Tích Kim Cang Bồ Tát.
Nam Mô Bổn Sư Kim Cang Kiết Tường.
Minh Phuong  
#11 Đã gửi : 11/09/2021 lúc 12:33:56(UTC)
Minh Phuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 30-08-2020(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 382 lần
Được cảm ơn: 26 lần trong 11 bài viết
Om Mani Padme Hum
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm
🙏🙏🙏
mprav4@gmail.com  
#12 Đã gửi : 30/10/2021 lúc 02:51:58(UTC)
mprav4@gmail.com

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 30-10-2021(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 6 lần
Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha . Bộ Lâm. Úm Ma Ni Bát Mê Hùm
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (8)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.