Thông báo

Icon
Error

2 Trang<12
Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#21 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
NGHI QUĨ HÀNH TRÌ THẦN CHÚ CHUẨN ĐỀ



Nghi quỹ hành trì Thần chú Chuẩn đề đã có rất nhiều trong kinh sách Mật giáo – Kinh Phật. Hầu như ai tu, nghiên cứu về Mật giáo đều cũng đã biết. Nhưng ở đây, chúng tôi – nhóm cư sĩ Mật Tông Chuẩn đề, trong quá trình tu học trải qua thời gian hành trì. Hôm nay, xin đưa ra cùng quí đạo hữu một nghi quỹ hành trì Thần chú Chuẩn đề. Mong quí Thiện tri thức, quí đạo tâm hết lòng giúp đỡ chúng tôi, cùng chúng tôi chia sẻ lại cho quí đạo sau này. Chúng tôi xin mạn phép.

Tuần tự thực hiện nghi quỹ như sau:

Hành giả trước khi trì niệm Thần chú Chuẩn đề đứng trước bàn thờ Phật, hay kính đàn (Nếu không có kính đàn hành giả nên quán tưởng trong tâm mình một vầng sáng tròn kính đàn) làm lễ dâng hương (dâng cúng lễ vật). Nếu người nghèo không có đủ tiền tài để mua lễ vật thì nên lấy một ly nước sạch niệm Thần chú Tịnh Pháp giới chơn ngôn “Úm lam” vào ly nước đó 21 biến.. Tiếp đó niệm biến thực chơn ngôn “Nẵng mô tát phạ đát tha, nghiệt đa tha lồ chỉ đề. Úm tam bạt ra, tam bạt ra hồng” 21 biến.

Khi tụng Thần chú tịnh pháp giới chơn ngôn “Úm lam” vào vật thực ly nước. Do năng lực của Thần chú làm cho vật thực thanh tịnh, trong sạch, thơm tho và năng lực đó biến đi khắp pháp giới. Kế đó tụng biến thực chơn ngôn do năng lực của chơn ngôn này làm cho ly nước đó hoặc vật thực, món ăn, uống kia biến thành các thức ăn, uống ngon, thơm của Chư thiên, thượng vị cam lồ, chu phung biến cùng dường mười phương vô tận tam bảo.

Khi đã trì tụng thần chú trên cúng dường xong, hành giả quì xuống hai tay chấp tay lại nhất tâm đảnh lễ:

- Nhất tâm đảnh lễ A Súc Thế Tôn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Bảo Sanh Thế Tôn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lể Quán Tự Tại Vương Thế Tôn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Bất Không Thành Tựu Thế Tôn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Cực Lạc thế giới A Di Đà Phật – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thập phương pháp giới Chư Phật Thế Tôn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thất Cu Chi Phật Mẫu Sở Thuyết Đại Chuẩn Đề Đà lL Ni – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thập phương pháp giới Tu Đa La Tạng Nhất Thiết Đà La Ni Môn – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Tỳ Lô Giá Na – cung điện trung Thất Cu Chi Chuẩn Đề Phật Mẫu Bồ tát ma ha tát – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy.
- Nhất tâm đảng lễ Di Lặc Bồ tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Hư Không Tạng Bồ tát Ma Ha Yát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Phổ Hiền Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Kim Cang Thủ Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Trừ Cái Chướng Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Địa Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Vô Năng Thắng Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Đại Thế Chí Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Thế Giới Nhứt Thiết Bồ Tát Ma Ha Tát – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Ma Ha Ca Diếp Tôn Giả, Chư Đại Thanh Văn Tăng – 1 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thập phương thế giới nhứt thiết Tam thừa Hiền Thánh tăng – 1 lạy.

Tại vì sao chúng ta phải đảnh lễ hồng danh Chư phật theo thứ tự trên. Vì kinh phân biệt Thánh vị tu chứng pháp môn nói:

“Đức Như Lai tối sơ nơi vô thượng thừa phát tâm bồ đề do Đức Phật A Súc gia trì cho nên chứng được viên mãn bồ đề tâm.

Do chứng được bồ đề tâm nên ngọai cảm trong hư không Đức phật Bảo sanh quán đảnh thọ ngôi vị pháp vương trong ba cõi.

Do Đức Phật quán tự tại vương gia trì nói lời chuyển pháp luân vô lượng tu đa la pháp môn.

Do Đức phật Bất không thành tựu gia trì nơi các việc Phật sự và việc hữu tình đã tu lợi lạc hết thảy đều được thành tựu.” Cho nên, chúng ta phải thứ tự đảnh y lễ như trên.

Khi Đức Như Lai phát tâm vô thượng thừa thì được tất cả những vị phật kia trong tâm, trong như lai tạng đã lần lượt gia trì, quán đảnh, phát khởi đại bi thành tựu vô lượng, vô biên pháp môn. Rồi tu hành lợi lạc trong bản tánh như lai (Tạm gọi là như vậy) thành tựu các hạnh danh, hạnh thực chứng ngộ, hạnh nguyện v.v.v.. như Hư không Tạng Bồ tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Trừ Cái Chướng Bồ tát..v.v.v.. chư Như Lai trong ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai đã tu hành lợi lạc như trên.Thì hôm nay, chúng ta cũng tiếp vô tận đăng, vô tận hạnh của chư như lai cho nên phải trì niệm, đảnh lễ như thế.


NGHI QUỸ ĐẢNH LỄ, TRÌ NIỆM ĐỂ ÁP DỤNG CHO CON TRONG THỜI NÀY





Mỗi con người. mỗi cá nhân đều bận rộn, xôn xao trong xã hội đủ mọi điều. Chúng ta có thể đảnh lễ như sau (Nếu hoàn cảnh sống thoải mái, ổn định, thanh nhàn nên đảnh lễ theo nghi quỹ trên):

Nghi quỹ hành trì Thần chú Chuẩn đề dành cho người trì niệm trước bàn thờ, đàn pháp:
- Nhất tâm đảnh lễ Tỳ Lô Giá Na Mâu Ni Phật – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Chư Phật – 1 lạy
- Nhất tâm đảnh lễ Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề - 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Tỳ Lô Giá Na – Cung Điện Trung Thất Cu Chi Chuẩn Đề Phật Mẫu Bồ Tát Ma Ha Tát – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát – 3 lạy.
- Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Nhất Thiết Tam Thừa Hiền Thánh Tăng – 1 lạy (Hoặc - - Nhất tâm đảnh lễ Thập Phương Pháp Giới Chư Vị Thinh Văn, Duyên Giác, Hiền Thánh Tăng – 1 lạy).

Nếu người hành giả tu hành theo tôn giáo khác thì đảnh lễ xong những danh hiệu, hồng danh từ Nhứt tâm đảnh lễ Tỳ lô giá na mâu ni phật đến ….Nhứt thiết tam thứa Hiền Thánh tăng rồi quí đạo hữu tiếp tục đảnh lễ Vị giáo chủ mà quí vị tôn kính đã từng tu học theo giáo phái đó thì sẽ được toại nguyện.

Khi dâng hương cúng dường, đảnh lễ xong. Hành giả ngồi kiết già, bán gia hay trong một tư thế nào cũng được chủ yếu là tâm phải thanh tịnh, trong sạch. Chấp hai tay lại khẩn nguyện:

“Hôm nay, con tên họ, tuổi, pháp danh nếu có….Hôm nay, con nguyện ăn năn, sám hối tội lỗi từ vô thủy, vô chung đến nay do tham, sân, si, giận hờn, si mê, tà kiến, thân khẩu ý không thanh tịnh tạo nên vô lượng, vô biên tội lỗi như: giết cha, giết mẹ, giết a la hán, làm cho thân phật ra máu, hủy hoại chánh pháp, phá sự hòa hợp của chúng tăng, ăn thịt uống rượu, sát sanh hại vật, trộm cướp, tà dâm. Nay con thành tâm ăn năn, sám hối nghiệp chướng của con. Nay thành tâm sám hối. Hết thảy xin phát lồ không dám che dấu tội đã làm, nguyện được trừ diệt. Tội ác vị lai không dám tạo nữa.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát - 3 lạy

Hôm nay, con đệ tử tên........…tuổi…....... thành tâm phát nguyện. Nguyện khắp tất cả chúng sanh đều phát tâm bồ đề, dứt trừ các phiền não, Chứng nhứt thiết trí.
Con nguyện nay tu Chuẩn Đề hạnh bí mật. Mong cầu được thành Phật Đạo. Tùy tâm chóng thành tựu.
Con đệ tử tên........... tuổi…........nguyện hồi hướng công đức tu hành, cùng hạnh chơn ngôn hồi hướng về tất cả pháp giới chúng sanh đồng thành Đạo vô thượng bồ đề.
Nam mô Thất cu Chi Phật Mẫu Chuẩn đề - 3 lạy”.



Kế đến kiết ấn Đại ấn tam muội. Lấy hai tay mở ngửa ra, tay mặt để lên tay trái, hai ngón tay cái giáp móng lại với nhau để ngang dưới rún. Ấn này làm cho ta thanh tịnh, dẹp đi những loạn tưởng, tạp niệm, suy nghĩ. Khi lắng định tâm thân rồi chúng ta nên suy nghĩ lại những cảnh khổ của thế gian bệnh tật, chết chóc, những cảnh sanh lão bệnh tử. Những cảnh khổ trong sáu đường dữ khiến cho tất cả chúng sanh từ vô thủy, vô chung đến nay trôi lăn, trầm luân trong biển khổ luôn hồi, sanh tử. Từ chỗ thấy ra, ngộ ra những cảnh khổ đau, giả tạm trên, hành giả mới phát tự trong tâm của mình phải tu, phải trì niệm, khởi nguyện phát tâm bồ đề.

Khi suy nghĩ được như vậy, hành giả sẽ phát được từ định, bi định, nhập vào sự thanh tịnh. Lúc đó, hành giả nên Quán chữ Lam trên đỉnh đầu phát sáng. Từ từ, chữ lam đó sẽ lan rộng ra trùm cả thân mình. Rồi thân mình là Lam tự, lửa cháy sáng rực lên. Khi đó miệng đọc “Úm lam” từ 21đến 49 biến (lần) hay nhiều hơn nữa. Tình pháp giới chơn ngôn “Úm lam” này là một Thần chú có công năng lớn làm cho tâm mình thanh tịnh. Thân, áo, đạo tràng không thanh tịnh thì khi quán đọc “Úm lam” sẽ được thanh tịnh. Sự thanh tịnh sẽ lan tỏa đi khắp pháp giới để tiêu trừ nghiệp chướng. Mỗi chơn ngôn đều có năng lực rất lớn. Nên chúng ta không nên phân biệt thần chú này cao, thần chú kia thấp v.v.v sẽ mang tội. Nếu chúng ta quán tưởng Lam tự cháy rực lan rộng pháp giới như trên thì chúng ta sẽ được thành tựu. Mọi pháp môn khác cũng đều đưa đến bến bờ giác, giải thoát.

Kế đến, hành giả niệm Hộ Thân Chơn Ngôn “Úm Xỉ Lâm” 21 hoặc 49 biến hay nhiều hơn. Trong kinh nói, thần chú này là vua lớn trong các Thần chú Đà La Ni. Nếu có người trai lành, gái tín hay thọ trì sẽ được Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát thường đến ủng hộ. Như vậy, nếu chúng ta thành tâm trì niệm Thần chú này thì đương nhiên chúng ta sẽ được một vị Thầy trong vô hình là Đức Văn Thù Sư lợi Bồ tát thường đến dạy bảo, truyền dạy, gia hộ cho mình. Rất khó được một vị Thầy trong vô hình là Đức Bồ Tát truyền dạy. Nếu trong kinh Đức Phật đã nói và qua thực tế của nhiều Vị Tổ, Thầy, nhiều vị Thiện tri thức đã tu hành, thực nghiệm được như trong kinh đã nói, đã truyền dạy cho chúng ta thì thực tế quá rõ ràng. Hôm nay, chúng ta tạo nên một niềm tin vững chắc một lòng trì niệm sẽ đạt thành tựu. Thần chú này cũng có công năng gia hộ, bảo vệ mình, người thân, quốc gia xã tắc, nhân loại. Nếu hành giả chí tâm trì niệm đạt số biến cao nhiều như torng kinh đã nói. Thần chú này có đưa ta thoát khỏi bến mê đưa ta đến bến bờ giác ngộ thành tựu qu3a bồ đề Vô thượng chánh đẳng, chánh giác.

Sau khi hành giả trì niệm hộ thân chơn ngôn 21 biến, 49 biến hoặc 108 biến xong. Kế đến hành giả trì niệm tiếp “Lục tự Đại Minh chơn ngôn – Úm ma ni pap mê hum”. Khi trì niệm thần chú này hành giả cứ tiếp tục kiết ấn Kim cang hoặc liên hoa ấn (Hai tay xòe ra chụm hai cổ tay vào nhau. Hai ngón cái, hai ngón út chạm vào nhau. Các ngón khác bung ra. Nếu chưa rõ, chưa làm được quí vị nên liên hệ đến ban quản trị diễn đàn Tammat sẽ được hướng dẫn cặn kẽ hơn trên thực tế). Rồi tiếp tục kiết ấn như trên và niệm Lục tự Đại minh chơn ngôn – Úm ma ni pap mê hum.

Trong kinh Trang nghiêm Bảo Vương nói: Khi Đức Quan thế âm tự tại bồ tát nói thần chú Đại minh này thì bốn đại bộ châu và cung điện các cõi Trời thảy đều rung động. Nước bốn biển lớn nổi sóng ào ạt. Hết thảy các ma làm việc chướng ngại đều sợ hãi chạy trốn mất.

Lục tự Đại Minh chơn ngôn là bổn tâm vi diệu của Quán thế âm tự tại Bồ tát. Người hay thọ trì Chú Đại Minh này. Lúc trì tụng, trong khoảng thời gian đó có 99 căn già hằng hà sa số như lai tập hội tâm sẽ phát khởi ra vô số pháp môn, hạnh lành, đa la ni, từ bi hỷ xả, tâm của chư phật mười phương quá khứ, hiện tại, vị lai cộng hiển trong sát na thời gian. Lại có vô số Bồ tát, thiên long bát bộ đến hộ vệ người ấy. Thần chú Đại Minh này có công năng đưa đến sự giải thoát viên mãn.

Khi chúng ta trì niệm Lục tự Đại Minh Chơn Ngôn xong, hành giả nên ngồi tĩnh tọa, tâm vắng lặng, thanh tịnh, tâm hướng về Đức Bổn Tôn thầm cầu nguyện: “Hôm nay, con đệ tự…nguyện trì niệm tu hành Thần chú Chuẩn Đề mong Đức Ngài gia hộ cho con tâm mau sáng suốt, mau chứng đạo quả bồ đề tâm. Nam mô thất cu chi Phật Mẫu chuẩn đề”.

Kế đến kiết ấn Chuẩn đề (Hai tay xòe ra. Hai ngón áp út, ngón út của hai tay co lại vào lòng bàn tay. Ngón tay áp út của tay mặt đặt trước còn tất cả ngòn đều thẳng ra. Hai ngón tay giữa chụm đầu lại. Hai ngón tay cái co lại vịn vào đốt thứ nhất của ngón giữa. Hai ngón cái đặt vào đốt nhất của ngón vô danh đã co vào lòng bàn tay rồi của bàn tay mặt. Nếu chưa rõ hãy liên hệ với ban quản trị diễn đàn để có phương pháp chỉ dẫn rõ hơn).

Kiết ấn xong, hành giả niệm Thần chú “Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm” niệm như vậy 108 biến hoặc nhiều hơn.


Thần chú Chuẩn đề này có công năng rất lớn. Người thường hay trì niệm sẽ được mười phương chư phật, chư bồ tát, thiên long bát bộ, gia hộ, hộ trì. Tránh được những tội ngũ nghịch, vô gián địa ngục. Trừ tất cả những nghiệp chướng xấu, nặng nề đau khổ chóng mau đưa con người đến bến bờ giác vạn hạnh. Mau đến đạo quả bồ đề vô thượng. Thần chú này, trong vô lượng kiếp có những chúng sanh chưa nghe được âm thanh của Thần chú chứ nói chi đến thọ trì niệm tụng. Thần chú Chuẩn Đề tổng nhiếp 25 bộ. Người trì chú Chuẩn đề chỉ một mực chuyên tâm trì tụng khi đã thành tựu (Cố gắng trì niệm một trăm nghìn biến trở lên sẽ vén từ từ những bí mật trong Mật tạng. Trì càng nhiều biến thì tâm hạnh con người từ từ sẽ hòa quyện cùng tâm bồ tát như lai. Lòng từ bi thương người, cứu người sẽ tự lang rộng trong tâm của ta. Lòng tự lực ấy có một sức mạnh vô hình nó luôn đánh đổ mọi phiền não, giận hờn. Đánh đổ mọi si mê, tà kiến. Trong lúc nóng giận, lòng từ bi lại đến, đến một cách trọn vẹn, chan hòa với tâm chúng sanh hoàn toàn vô ngã. Nó vô ngã cho nên lúc đó ta không còn thấy sự hơn, thua, cao cả, hèn mọn, yêu thương, ghét bỏ. Lúc đó, chỉ có một tâm từ bi của Đức Phật giang lòng mình ra, giang tay mình ra ôm ấp mọi vật, mọi người như chính ta. Một cái ta đại ngã, đại ngã vì đối với ta, người không còn khoảng cách giới hạn. Một sự thấy như vậy hoàn toàn trong sáng, sáng suốt, không ngăn mé. Ngay lúc đó, chúng ta hoàn toàn biết chơn thật, biết phân biệt chơn thật không sai trái một điều nào cả. Vì sao không sai trái, vì hoàn toàn vô ngã khi đã vô ngã thì không có ta, không người, tất cả chỉ là huyễn hợp. Một khối thịt này và vô lượng khối thịt khác trong ba đời quá khứ, hiện tại, vị lai chỉ là do từng vi tử, phân tử, nguyên tử….giả hợp lại thôi. Khi hiểu hoàn toàn vô ngã như vậy, ta tranh đấu để làm gì? hơn thua, thành bại lát nữa đây hóa thành hư không.

Thần chú Chuẩn đề khi hành giả đi sâu vào mật hạnh của ngài thì sẽ mau chứng đến đạo quả niết bàn là vậy. Hãy trì tụng đi người đang chờ ta, đang mở rộng tâm, vòng tay lớn để đón tiếp những đứa con từ ngã về với vô ngã và cuối cùng là hữu ngã để hoắng hóa giúp đỡ chúng sanh thoát khỏi trầm luân, khổ ải.

Hành giả chuyên tâm trì tụng thành tựu được Thần chú chuẩn đề thì sử dụng tu trì mọi Thần chú khác đều được thành tựu.

“Chuẩn đề công đức tu, tịch tịnh tâm thường tụng
Nhứt thiết Chư đại nạn, vô năng xâm thị nhơn.
Thiên thương cập nhơn gian, thọ phước như đẳng Phật.
Ngộ thử như ý châu, địch hoạch vô đẳng đẳng”


Dịch:

“Chuẩn đề công đức tu, vắng lặng tâm thường tụng
Tất cả các đại nạn, không thể xâm hại người
Trên trời và cõi người, thọ phước như phật đẳng
Gặp châu như ý này, đắc định chức bồ đề”


Thần chú chuẩn đề như “Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha” sau chư tổ đã thêm Thần chú “Bộ lâm” vào là Phật đảnh Đại luân Nhứt tự Minh Vương Đà La Ni. Khi đọc, tụng, trì niệm thần chú này khiến các pháp mau thành tựu. Các pháp của như lai sắp muốn diệt, thần chú này có công năng làm các phật sự tăng trưởng, thường trường tồn. Lại ủng hộ tất cả các pháp tạng, các Đức như lai trong thời mạt pháp này (Thần chú này còn gọi là Mạt pháp Nhứt tự đà la ni).

Người thọ trì Thần chú Đà La ni này hay khiến các pháp mình thọ trì mau chóng thành tựu. Công năng Thần chú này cũng hay diệt các pháp ác khác, bẻ gãy tất cả các pháp không thiện, ác tính. Người trì Thần chú này mau chóng đến quả vị Bồ tát bất thoái chuyển, mau chóng giải thoát, đạt thành quả vị Niết bàn Bồ đề vô thượng. Từ những công năng, uy lực của Nhứt tự Đa La ni “Bộ Lâm” chư tổ đã thêm vào phía sau cuối cùng của Thần chú Chuẩn đề “Úm chiết lệ, chủ lệ, chuẩn đề, ta bà ha. Bộ lâm”.

Sau khi trì niệm xong, hành giả đảnh lễ Đức bổn tôn Chuẩn Đề 3 lạy, niệm hồng danh người. Rồi quỳ xuống chấp hai tay lại thành tâm hồi hướng, nguyện:’ “Con tên..tuổi nguyện hồi hướng công đức này về tất cả pháp giới chúng sanh và đệ tử đồng sanh tịnh độ. Nguyện hồi hướng công đức trì niệm này đến với những oan hồn, yểu tử, không dã,thị Thành, không nơi nương tựa được nhiều phước báu siêu sanh tịnh độ. Nguyện hồi hướng công đức này đến với Cửu huyền thất tổ đồng siêu thăng tịnh độ. Nguyện hồi hướng công đức tu hành này về quả vô thượng chánh đẳng, chánh giác. Nam mô thất cu chi chuẩn đề phật mẫu”.

Nghi quỹ áp dụng cho những người không có bàn thờ, không có nhà cửa, sống lang thang hay hoặc là đang làm việc trong công xưởng, công ty.








Nếu như quí đạo hữu mình vì công ăn việc làm. Mỗi sáng hay tối quán tưởng trong tâm mình kính đàn hoặc tưởng bổn tôn hay là quán tưởng trong tâm mình có kính đàn đức Phật mẫu chuẩn đề ngồi bên trong, có chín chữ phạn Thần chú Chuẩn đề theo thứ tự từ trái sang phải.

Khi quán tường như vậy ta niệm trong tâm:


- Nam mô Thập Phương Pháp Giới Chư Phật - 3 lần.
- Nam mô Thập Phương Pháp Giới Chư Vị Bồ Tát – 3 lần
- Nam mô Thập Phương Pháp Giới Chư Vị Thanh Văn, Duyên Giác, Hiền Thánh Tăng – 3 lần.
- Nam mô Tỳ Lô Giá Na Phật – 3 lần.
- Nam mô Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề - 3 lần.
- Nam mô Quán Tự Tại Vương Bồ Tát Ma Ha Tát – 3 lần.
- Nam mô Thiên Long Bát Bộ Hộ Pháp Thiên Tôn – 3 lần.

Niệm xong như vậy ta cứ trì niệm trong tâm của mình:

- Úm Lam - 7 đến 21 biến (Lần)
- Úm Xỉ Lâm - 7 đến 21 biến
- Úm Ma Ni Pad Mê Hum - 21 biến.

Niệm như vậy xong, hành giả bắt đầu niệm “Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm”.
Cứ niệm thầm liên tục như vậy trong tâm, rảnh rỗi là cứ niệm. Đi xe, đi tàu cũng niệm. Vào công sở làm việc xong cũng niệm. Hay ở bất kỳ nơi đâu khi có thời gian rảnh thì niệm cho đến lúc tâm mình lúc nào cũng có câu Thần chú chuẩn đề “Úm chiệc lệ, chủ lệ, chuẩn đề ta bà ha. Bộ Lâm”. Khi nghe âm thanh tiếng xe chạy cũng là âm thanh của Thần chú. Tiếng gió thổi, sóng vỗ cũng là Thần chú. Niệm như vậy thì ta sẽ đến Nhất tâm bất loạn. Lúc người ta chửi mình cũng nghe tiếng Thần chú. Nghe như vậy được thì đâu còn pháp nào là khổ, là vui nữa. Đâu còn pháp nào là nhơ là sạch. Mang tâm hạnh như thế thì ta đã đạt được định lực trong đời này. Khi đã có định lực thì không bị cuống, rành buộc theo dục vọng. Trong mỗi lúc, mỗi ý niệm. Chúng ta đều nhìn thấy rõ, hiểu rõ như vậy thì sanh được huệ, sanh được huệ thì toàn các pháp trong ta đều thanh tịnh. Khi đã thanh tịnh thì ta đã có trong tâm sự giới lực. Giới lực luôn luôn bộ phá , đánh đuổi những vọng tưởng tham, sân, si.

Sau khi nhận nghi quỹ hành trì Chú chuẩn đề tu hành. Thì phương pháp bên cạnh hướng dẫn tu như vậy là đã thể hiện ra giới định huệ mà giới định huệ là con đường tu giải thoát của Chư Phật.

Đây là nghi quỹ hành trì chú Chuẩn đề. Nhóm cư sĩ Mật tông Chuẩn đề chúng tôi tài hèn, trí mọn nếu có điều chi sơ xót cầu mong chư vị Thiện tri thức niệm tình thứ lỗi cho.

Nam mô Thất cu chi Phật mẫu Chuẩn đề. Chúng con xin hồi hướng công đức này về với tất cả pháp giới chúng sanh đều tề thành Phật Đạo.

Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu Chánh Trí

Sửa bởi quản trị viên 14/07/2014 lúc 02:56:49(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 1 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
Anh Tuyet trên 15-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#22 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
CHUẨN ĐỀ ẤN PHÁP




Nói về ấn pháp Chuẩn đề, thì ấn tổng nhiếp ở ngay trong quyển Mật tông thầy Thích Viên Đức đã đưa viết rõ, trình bày rõ về ấn đó rồi. Nhưng để trong việc chuyên tu về Mật pháp Chuẩn đề chúng ta sẽ trình bày lại vài chi tiết để trong bước đường tu học người hành già không còn bỡ ngỡ xa lạ với pháp tu của mình.

Ấn tổng nhiếp này cũng là một trong những ấn rất quan trọng bắt buộc người tu theo Mật pháp Chuẩn đề phải biết thực hiện sử dụng qua ấn này. Vì trong kinh Đức Phật nói rằng: Người thường xuyên kiết ân này sẽ trừ được rất nhiều tội nặng trong tiền kiếp. Đức Phật nói như vậy nhiều người chúng ta nghĩ rất là đơn giản. Tại sao những ngón tay của mình kiết thành hình như vật gọi là ấn, mà nó có một công năng lớn như vậy?

Mọi người chúng ta ai cũng nửa tin, nửa ngờ. Có những người phước bạc hoàn toàn không tin vào lời nói đấy. Đó là một vấn đề đôi khi trong cuộc sống, trong lúc tu học gặp thầy, gặp bạn họ không hiểu không nói cho chúng ta nghe, thấy sự cảm nhận điều đó qua câu nói, rồi cùng nhau thầy trò, bạn bè cùng nhau gây tội nơi tâm thức. Ngay nơi lời nói đó có điều so đo bất tin, tự xuyên tạc bằng thọ cảm tâm thức của mình, rồi tác động lên nhiều người khác thành ra chúng ta tạo tội mà không hay, nghiệp quả cứ đến mãi.

Qua sự việc trên, xin nói vài chi tiết trong việc hình thành ấn pháp. Ở bàn tay chúng ta có 10 ngón, thì mỗi ngón là một hành như; Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Mỗi ngón tay như vậy là chủ động một hành. Khi con người chúng ta chuyển động ngón tay là sẽ chuyển động toàn thể tập khí trong 3 đời; quá khứ, hiện tại, vị lai đều chuyển động. Trong cuộc sống người không tu hành, tay chúng ta hàng ngày co duỗi chuyển động các thứ, các loại hình thức tác động khác nhau. Trong sự co duỗi chuyển động đó, chúng ta không có tỉnh giác, không làm chủ lấy được sự chuyển động co duỗi đó. Cho nên tư tưởng chúng ta luôn loạn động điên đảo. Loạn động ở đây điên đảo ở đây là làm cho tâm thức chúng ta luôn bị sinh diệt không dừng trụ được. Người tu theo Mật chú Đức Phật dạy chúng ta tu niệm theo Tam mật, miệng chúng ta đọc, tay kiết ân, ý niệm duyên theo 3 cái Mật đó, nó khiến chúng ta làm chủ được, tỉnh thức được. Khi ta đọc chú, tay kiết ấn, ý niệm luôn luôn tỉnh thức, tay ta chuyển động từng ngón, nhiều hình thức, nhiều động tác khác nhau. Nhưng tâm người hành giả luôn luôn biết làm chủ được những động tác co duỗi đó. Khi chúng ta đọc chú tay kiết ấn luôn tâm ta kèm theo những loại thọ cảm làm cho tâm ta, hệ thần kinh, tim mạch cũng đều động chuyển. Theo đó là một điều chứng minh rằng tất cả ngón tay chúng ta đều có 5 hành; Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Vì ngũ tạng chúng ta – Kim là phế (phổi), Mộc là can (gan), Thuỷ là thận, Hoả là tâm (tim), Thổ là tỳ ( tỳ vị). Rồi Kim là màu trắng – Phương bắc, Mộc là màu xanh – Phương đông, Thuỷ là màu đen – Phương tây, Hoả là màu đỏ - Phương nam, Thổ là màu vàng – Trung tâm. Và luôn có một phần trên các hành đó tôi nói sơ lược qua về ngũ hành. Nó còn liên quan đến tiết khí mùa, liên quan đến sự nóng lạnh âm dương, liên quan đến tình chí; buồn vui, khổ não, cười, suy nghĩ, lo âu. Hai bàn tay chúng ta có 2 mặt; lưng bàn tay, lòng bàn tay. Nó còn thể hiện trên tinh thần âm dương thuỷ hoả tương sinh, tương khắc. Cho nên người hành giả miệng đọc chú, tay kiết ấn rất quan trọng, ý niệm tỉnh giác thì nó mới đưa con người vào chỗ định lực, huệ lực, giới lực.

Qua những ý niệm trên chúng ta sẽ nhìn thấy lại lời nói của bậc Đại trí, rất xứng đáng là bậc thầy trong 3 cõi sắc, dục, vô sắc giới. Đức Phật đã nhìn thấy thật rõ ràng không gì sai trái, đã thấy được sự tạo nghiệp trở thành những tập khí trôi lăn trong âm dương chuyên động như vậy. Từ đó trong Phật tuệ đức Phật đã khởi đại từ, đại bi cứu đô chúng sinh đã phát ra những tâm chú những ấn chú pháp để dừng chỉ lại những tập nghiệp đó. Cho nên Ngài đã nói điều đó với sự chắc chắn kiên nghị rằng: Những ai kiết ấn đó, đọc chú đó sẽ được tiêu nghiệp như thế.

Ở đây trên khuân khổ của hữu hình, ngôn từ có sự giới hạn của nó. Còn rất nhiều điều bí ẩn trong đó chỉ có những con người thật sự ở ngay nơi đó để thọ hưởng điều đó. Nói về ấn pháp Chuẩn đề, thì nó có vô lượng ấn trong đó. Khi đọc chú, khi hành pháp mỗi đàn, mỗi đàn chúng ta sẽ thấy người hành giả chuyên tu sẽ thực hiện rất nhiều ấn. Vì mỗi ấn sẽ đại diện cho các cung, các cõi khác nhau. Khi người hành giả thực hiện ấn đó, thì ngay nơi đàn pháp đó sẽ có chư vị, những sứ giả của cung cõi đó, hoặc chư Thiên, Thiên long bát bộ, Hộ pháp đến chứng đàn ngay đó.

Người hành giả khi thọ nhận được Mật chú Chuẩn đề, thọ nhận ngay ấn tổng nhiếp trên, thì mỗi lúc hành trì, hành pháp người hành giả phải kiết ấn đó. Qua thời gian hành trì đến một lúc nào đó tâm người hành giả có đôi chút an lạc, định lực thì ấn kia sẽ tự động chuyển sang những động tác ấn khác. Ngay lúc này người hành giả phải thật tĩnh tâm, tỉnh giác luôn miệng phải nhớ đọc thần chú không được ngững nghỉ, chú tâm ngay những động tác chuyển động đó, để từ từ nhìn thấy sự chuyển động đó lan xa rộng hơn, lực tác động mạnh hơn, không cần phải dừng lại. Tự khi người hành giả muốn ngững nghỉ, hãy để nó với một tâm trạng tự nhiên như nhiên. Sau buổi hành trì người hành giả cũng không chấp dinh nhớ nghĩ cảm thọ. Đối với những hình ảnh cảm thọ động chuyển vừa qua. Những chuyện đã qua không nhớ nghĩ lại. Nếu nhớ nghĩ lại là chúng ta đồng nghĩa với sự chấp pháp. Đó là cái bóng thôi. Cái thực đã qua rồi, những buổi hành trì tiếp theo cứ thực hiện như trên bằng một tâm tư buông xả thoải mái nhẹ nhàng, đừng ôm những cái được đã qua đến ngay buổi hành trì đó. Vì nếu không được như trước thì buồn khổ, còn vọng tưởng khởi niệm. Những cái sâu xa khác cho rằng cao hơn cũng sẽ khổ đau. Cứ bình thản, sự bình thản an lạc đó có nhiều hành giả cho rằng sự tu học của mình không tiến bộ. Đúng, sự tiến bộ thấy theo tâm tham cầu của ta thấy có tiến có lui. Còn nếu người hành giả kính tin nơi giáo pháp giải thoát của đức Phật, thì sự định tĩnh an lạc mà các bạn thấy không có tiến bộ đó mới là cứu cánh. Lấy nền tảng đó mà đi. Toàn bộ năng lực, trí tuệ đều nằm trong sự an định, an lạc đó.

Sửa bởi quản trị viên 14/07/2014 lúc 03:11:55(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 2 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 14-07-2014(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 15-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#23 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
Ấn Pháp

(Ấn số khi trì niệm)



Phật dạy: Thần chú này có công năng diệt trừ thập ác ngũ nghịch tất cả tội chướng. Thành tựu tất cả bách công đức. Trì chú này dù ở tại gia hay xuất gia, không lựa kẻ tịnh người uế; chỉ chí tâm trì tụng hay khiến chúng sanh đời sống ngắn ngủi, sẽ tăng thọ vô lượng. Ca Ma La tật là bệnh nan y, còn trị lành, huống chi các bịnh khác; nếu không tiêu diệt là không có lý. Nếu có ai tụng mãn bốn mươi chín ngày, Chuẩn Ðề Bồ Tát khiến hai vị Thánh thường theo người đó, kẻ nào có tâm niệm thiện ác, đều mỗi mỗi báo hiệu hai bên tai người đó đầy đủ. Nếu có người vô phước trúng tướng cầu quan không toại ý, nghèo cùng khốn khổ, bức bách; thường tụng chú này sẽ khiến hiện đời được phước báu như Luân Vương cầu xin quan vị quyết được xứng toại.

Khi chúng ta vào đàn pháp tu học về số lần số biến trì niệm nó cũng rất quan trọng. Mỗi lần vào đàn hay một ngày người hành giả cố tâm trì khoảng 1080 biến trở lên, số biến này là 10 xâu chuỗi. Đôi khi có những hành giả khó thực hiện được vì nhiều việc xung quanh mình ràng buộc, nên chúng ta phải thực hiện khi đi đứng nằm ngồi lúc nào rảnh công việc, đi xe đi làm nên tranh thủ thời gian đó để hành trì. Hành trì như vậy, nhưng chúng ta cũng phải có một thời gian nhất định nào trong ngày ngồi với tư thế thẳng lưng tĩnh tâm niệm chú, kiết ấn, nghe âm thanh thần chú quán tưởng những chữ phạn. Trong pháp tu mật chú Chuẩn Đề này quí bạn nên đọc Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm. Tai của mình nên tập nghe Úm Ma Ni Pát mê Hum hai mật chú này nên cố gắng đi đôi song hành trong lúc tu niệm. Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề cùng Đức Quan Thế Âm cũng là một thôi. Vì hạnh nguyện hóa độ cho nên có những hình tướng khác nhau nhưng tâm chú vẫn là một. Người hành giả nếu nghe Úm Ma Ni Pát Mê Hum chưa quen chưa được thì đọc tụng nghe một mật chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm phương pháp nào cũng tốt cả.
Thần chú này Đức Phật bảo công năng rất lớn, người trì trú này ở tại gia hay xuất gia không lựa kẻ tịnh người nhơ, nếu chí tâm trì niệm sẽ đạt thành tựu. Chúng ta còn sống tại gia công việc cuộc sống chung đụng với nhiều khía cạnh khác nhau, trong đó có nhơ sạch, uế trược, thanh khiết nhưng khi thọ nhận Mật chú Chuẩn Đề cố tâm trì niệm trong cuộc sống hàng ngày nhớ nghĩ tụng niệm trong tâm niệm của chúng ta cố tâm như vậy đến một lúc nào đó năng lực của Mật chú sẽ giúp chúng ta đến sự an lạc thanh nhàn an tịnh. Chuyện xấu dần dần không còn nhiễm ô nữa. Đời sống chúng sanh ngắn ngủi Đức Phật bảo rằng người trì tụng như pháp sẽ được thọ mạng lâu dài, tuổi thọ tăng tật bệnh hết.Ở ngay chi tiết này trong thời gian qua tôi chia sẽ lại cho rất nhiều người trì niệm đạt được ý niệm trên.

Chị Nguyễn Thị N ở lại Côn Đảo nằm liệt giường thân thể như một khối thịt lạnh ngắt không còn một sức nào. Chị đến nhiều bệnh viện nhưng không hết. Khi chị đến với phòng chẩn trị Y Học Cổ truyền của tôi trao pháp mật chú cho chị cùng gia đình trì niệm, rồi tôi điều trị cho chị bằng châm cứu và thuốc đông y trong vòng 15, 16 ngày chị đã đi lại bình thường. Trong mỗi mũi kim, cây kim tôi châm vào huyệt đạo trên cơ thể chị tôi đều niệm chú Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm.

Có rất nhiều trường hợp trị bệnh bằng cách đó, phòng khám bệnh của tôi hàng ngày không đông lắm nhưng độ khoảng 50 – 60 người. Thực hiện theo phương pháp điều trị trên đã đem lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân.

Cô Hoàng T. T những ngày trước khi gặp tôi cô ta khám bệnh chụp XQuang, xét nghiệm, cùng những phương tiện tiền lâm sàng đã cho thấy cô bị ung thư dạ dày và bị di căn nổi những cục nhỏ trên khí quản. Bác sĩ bảo rằng đã đến thời kỳ cuối không mổ được. Nhưng chỉ trong 1, 2 ngày cô thọ trì Mật chú Chuẩn Đề đi khám xét nghiệm lại những mục di căn đó lại biến mất một sự huyền diệu và cô đã được mổ cắt vết viêm nhiễm trên trong thời gian qua có rất nhiều người đã được hồng ân của Mật chú Chuẩn Đề đưa họ thoát khỏi tay tử thần. Họ là những người ngoài gia đình tôi. Còn riêng bản thân tôi trước khi nhận Mật chú Chuẩn Đề chỉ là 1 thân tàn ma dại đi không nổi, ăn ngủ không được, cơ thể tôi đủ cả những chứng bệnh uống thuốc nam không có tiền để uống nhưng mà để tính số lượng thang thuốc tôi uống phải trên hàng nghìn thang, tưởng chừng như không bao giờ sống được, không nghĩ là sẽ có một phép mầu nào giúp tôi sống được. Nhưng khi thọ nhận Mật chú Chuẩn Đề Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm, vì bệnh không đi làm gì được ở nhà cho nên cứ trì niệm suốt ngày đêm, có đêm không ngủ được cứ niệm như vậy cho đến một lúc nào đó sức khỏe tôi lại dần phát triển đi kinh hành, đi tới đi lui niệm chú được ăn ngủ bắt đầu được dần cho đến ngày hôm nay duy trì được sự sống bản thân mình. Một sự không thể ngờ được mình sống cho đến ngày hôm nay. Khi thọ trì Mật chú Chuẩn Đề trong cuộc đời tôi luôn có những cái thay đổi bất ngờ không thể nghĩ bàn được. Hàng ngày tất cả sự sống sức khỏe, hạnh phúc gia đình, tiền tài luôn cả danh vọng các thứ. Tôi thấy tất cả đều nằm trong Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm, cho nên tôi rất trung thành với câu chú đó. Đi đâu cũng vậy cho đến những lúc tôi nằm chiêm bao mơ mộng thấy cảnh này cảnh nọ, luôn cả thiện ác trong giấc mơ tôi đều thể hiện đọc tụng Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm. Luôn luôn tự hào là lúc nào tôi cũng có một người thân nhất người thầy cao trọng nhất Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề - Đức Quan Thế Âm đức ngài đã hàng ngày hàng giờ dạy dỗ tôi, bảo hộ giúp đỡ tôi. Cho nên đến hôm nay và trong vô lượng kiếp số bao giờ người thầy, người thân nhất Đức Phật Mẫu Chuẩn Đề tôi không thể diễn đạt được sự tôn kính của tôi bằng những loại hình danh sắc tướng trong 3 cõi để thể hiện sự tôn kính đó.
Trong cuộc đời tôi rất nhiều lần ngài đã cho tôi những cái của cải, sự nghiệp rất quí mà trong thế gian này rất có ai được. Một con người bần cùng đen đúa đầy bệnh tật nhưng lại được ngài trao cho Mật chú tâm chú của ngài trao cho sự huyền nhiệm của năng lực, cây khô lại sống lại. Trong cuộc đời tôi không ngờ ràng ấn khế bí mật tâm chú đại luân kia Ngài lại trao cho tôi. Cái đó nó rất quí giá, người tu mật chú khó gặp, khó được nó. Rồi rất nhiều, rất nhiều nữa. Cho nên trong vô lượng kiếp tôi là hạt cát để cho người đi lên đó, tôi là một vật gì để người ngồi lên đó nhiều hơn nữa tôi cũng không thể trả được ơn dạy dỗ của ngài.

Những chuyện này theo đúng ra với một người tu không kể, không nói, không viết ra, vì nó hoàn toàn mang màu sắc thể hiện sự ngã mạn cũng là môt loại người ta cho rằng tội lỗi. Mặc dù gánh tội lỗi đó nhưng tôi cũng phải nói vì tất cả chỉ ở sự biết của tôi phải truyền bá lại để cho mọi người cùng hiểu, cùng thấy. Đó hoàn toàn là sự thật Chư Phật Bồ tát không bao giờ nói ngoa.

Sửa bởi quản trị viên 14/07/2014 lúc 03:13:57(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 2 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 14-07-2014(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 15-06-2020(UTC) ngày
ThanhHung  
#24 Đã gửi : 31/05/2014 lúc 07:29:34(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
Ấn pháp

(
Công Năng Mật chú)


(Trong Thiền Tôn, truyện Ðăng Lục có trí dẫn người xưa) : “Cu chi chỉ niệm Tam Hành Chú mà được danh tiếng hơn người”. Nếu cầu trí tuệ được đại trí tuệ; cầu nam nữ được nam nữ. Phàm có sở cầu, đều được xứng lòng và toại ý, giống như ngọc Như ý; tất cả tùy tâm mình muốn. Hơn nữa, tụng chug này thường khiến cho các quốc vương, đại thần và tứ chúng đều sanh lòng kính yêu, thảy đều hoan hỷ. Người tụng chú này, xuống nước không chết chìm, nạn lửa không thể đốt. Ðộc dược, oan gia, quân trận, cường tặc và ác long thú, các loài quỷ mị đều không thể hại. Nếu muốn thỉnh: Phạm vương, Ðế Thích, Tứ Thiên Vương, Diêm La, Thiên Tử v.v… chỉ tụng chú này tùy thỉnh quyết đến, không dám trước sau chậm trễ. Hoặc có sai khiến gì được như ý muốn. Thần chú này có thế lực lớn đối với Nam Thiệm Bộ Châu. Dời núi Tu Di; khô nước Ðại Hải; chú vào cây khô sẽ phát sanh hoa quả, huống chi là người năng y pháp trì tụng, có thể chuyển nhục thân, được đại Thần túc, sanh về cõi trời Ðâu Suất. Nếu cầu trường sanh và các tiên dược, chỉ y pháp tụng chú, sẽ thấy được đức Quan Thế Âm Bồ Tát, Kim Cang Thủ Bồ Tát trao cho thần tiên diệu dược, lấy đó mà ăn, sẽ thành tiên đạo. Ðược sống lâu ngang bằng nhật nguyệt, chứng Bồ Tát vị. Nếu y pháp tụng mãn một trăm vạn biến, liền được đi mười phương Tịnh Ðộ, hầu hạ các vị Phật, nghe khắp diệu pháp, chứng được quả Bồ đề.

Nói về nằng lực, thì công năng của Mật chú Chuẩn đề không thể nghĩ bàn được. Thần chú này, nếu chúng ta chuyên tâm trì niệm, biến Mật chú này như một món ăn hàng ngày của mình không thể thiếu được trong một ngày. Thì công năng của thần chú sẽ tác động giúp người hành giả đó rất nhiều, nhiều lợi lạc hạnh phúc an lạc. Biết bao nhiêu trường hợp, biết bao người bệnh khi dã thọ trì tụng niệm nó mà thoát khỏi đi những cơn bệnh hiểm nghèo. Nếu chúng ta tĩnh tâm khách quan, nhìn lại dòng lịch sử của thế giới, thấy rất nhiều nước, nhiều con người đã được lợi ích qua Mật chú Chuẩn đề. Tất cả những loại bệnh đều được hình thành trên toàn bộ cơ sở vật chất ở thế gian này đều được hình thành trên tâm thức chúng ta. Vì chúng ta ăn uống quá độ, tinh thần thọ cảm quá độ mà gây ra, ăn uống hàng ngày rất nhiều thức ăn món ăn khi vào dạ dày bao tử xáo trộn lên trên bề mặt hình thức. Từ đó nó kết hợp với thân nhiệt đọ của ta mà hoá thành một lò phản ứng hoá học, thức ăn nghiền nát hoặc không nghiền nát trong quá trình đó nó luôn bốc hơi, mùi vị cay, đắng, chua, ngọt, mặn, lạt khác nhau. Tất cả sẽ tạo nên một hỗn hợp khí, trở thành cacbon rất nhiều, mang thành nhiều hơi khó chịu cho phổi, từ tỳ vị bốc lên, cũng như từ đất bốc hơi lên trời khiến cho không khí, khí quyển chúng ta nhuốm đầy khí hỗn hợp ảnh hưởng đến quá trình tâm sinh lý của loài người chúng sinh. Khi tỳ vị bốc lên khí cacbon làm cho phổi phải làm việc nhiều , co bóp liên tục để thở ra hút khí tốt vào. Trong quá trình đó phổi đã co bóp giãn nở nhiều, thì tim cũng phải làm việc theo. Tim co bóp nhiều thì lượng máu chạy trong các thành mạch nhiều nhanh, lượng máu nhiều liên tục đưa vào não bộ, tạo nên những sự ma sát ở não khiến cho tất cả hệ thần kinh cũng phải làm việc nhiều, thọ cảm nhiều, sanh ra ở sự vận động cũng mất cân đối ở cảm giác cũng mất cân đối, thực vật cũng vậy. Khi nó đã xáo trộn như vậy thì tâm thức chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, hình ảnh đen tối, nóng lạnh, tình cảm tình chí ngôn từ cũng đều xáo trộn điên đảo. Như vậy một chu kỳ xáo trộ trong đó nó sẽ sanh ra rất nhiều căn bệnh khác nhau. Vì bệnh tật tất là sự mất cân bằng âm dương. Cơ thể không ăn, tâm thức xáo trộn đó là bệnh. Khi chúng ta đã nhìn thấy như vậy rồi, thì lời nói của chư Phật, Bồ tát không ngoa. Quí Ngài nói thần chú này trị được vạn bệnh, người trì niệm Mật chú Chuẩn đề này sẽ trị lành tất cả các căn bệnh nặng nhẹ. Khi thực hiện giáo pháp của Đức Phật chúng ta phải thực hiện qua ; văn, tư, tu. Trước nhất chúng ta nghe giáp pháp đó nhớ ghi, rồi phải tư duy suy nghĩ phân tích nó xem có phù hợp với mình không về hoàn cảnh sinh hoạt, về tâm sinh lý các cái chúng ta phải suy nghĩ. Rồi qua sự tư duy đó chúng ta mới xếp bỏ lại những tư tưởng những loại hình thức, tâm niệm trước đây ta theo đuổi không giống với đường đi hôm nay, dẹp buông xuống hết. Ngay bay giờ chỉ có con đường tu theo sự biết tư duy của mình. Vừa qua và quyết định rằng dù sống cũng đi theo con đuowng tu đó, chết cũng theo con đường tu đó. Có như vậy chúng ta mới thực hiện được sự nghiệp tu học của mình. Vì con đường tu chúng ta phải tạo thành sự nghiệp của mình trong đời. Nếu chúng ta nghe lầm suy nghĩ sai, tu không phải theo chánh pháp của Đức Phật, thì quá uổng công mà nó còn đưa chúng ta vào con đường bế tắc của sự đau khổ. Chúng ta có suy nghĩ như vậy thì con đường tu này mới tạo dựng được sự tín tâm, tin tưởng pháp Phật, tín tâm tức tin chắc ngay nơi đó không gì khác hơn. Khi chúng ta đã tín tâm tin sâu vào Mật chú Chuẩn đề rồi. Thì đi đứng nằm ngồi cũng đều trì niệm. Khi chúng ta tĩnh tâm, thì tất cả mọi cái cũng đều có cái biết tỉnh giác, nhìn thấy nó trong ăn, trong thức ăn thức uống. Ngay đó do cái tâm tỉnh giác, tĩnh lặng của mình khiến cho động tác ăn, tư tưởng sự nhớ tưởng tham muốn cũng dần dần tỉnh lại, ngưng bớt lại tâm tư nguyện vọng của mình cũng tĩnh lặng. Qua cái tỉnh giác thấy sự xáo trộn trong tâm thức cũng như cái gương trong sáng rối thì nó chiếu soi thấy rõ từng vật đen, sáng sẽ theo chúng ta từng lúc khi chúng ta thực hiện niệm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm. Như vậy về mặt hữu hình dục, sắc chúng ta đã thấy thật rõ, nếu tâm thức chúng ta tĩnh, thức ăn uống không quá độ xáo trộn, thì mọi cơn bệnh sẽ có giảm đi rất nhiều cho đến hết. Đó là mặt hữu hình. Còn về mặt vô hình thấn chú Chuẩn đề nó chí có 9 chữ, 9 âm nhưng tại sao lại có công năng đến thế. Chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả sự vật, tâm thức chúng ta đều từ cái tâm mà hình thành. “ Vạn vật duy tâm, vạn pháp duy thức”. Từ một cái bát, cái chén đến ngôi nhà rồi đến rừng núi biển cả, nó đều từ cái tâm ấy mà ra. Cho đến chúng sinh, con người, chư Thiên, chư Thánh, Bồ tát, Phật cũng đều từ đó mà ra. Ở tâm chúng sinh tất cả đều xáo trộn, luôn lấy cái giả hợp mà chấp cho đó là thật cũng như cái bệnh chứ không có tướng nhất định của nó. Nếu có tướng nhất định, thì chúng ta cứ bệnh mãi không hết. Chúng sanh mãi không thể thành Phật được mà Đức Phật bảo rằng : Tất cả chúng sinh đều có Phật tánh cả. Ngọn núi, đất liền không thể thành biển cả được, nhưng vì giả hợp một thời gian nào đó nó cũng biến thiên cồn hoá vực, biển thành núi rừng..., vì tất cả những tướng đó đều do nhiều yếu tố, nhiều chi tiết, nhiều nội dung, nhiều vi sinh nguyên tử, phân tử hợp thành. Mà bản chất của những vi sinh đó cũng đều giả hợp, cũng do nhiều thứ mà hợp thành. Khi tất cả những vi sinh nguyên tử phân tử đó mất hết không còn hình dáng động tĩnh gì, thì ngay nơi đó phải có cái gì đó tạm gọi cái gì đó để chuyên chở những cái vi sinh nguyên phân tử đó biến mất, rồi cũng để hình thành vi sinh nguyên tử phân tử đó để tạo tác, tạo thế giới vũ trụ. Cái lực bí mật đó là Mật chú Chuẩn đề là tâm chú của Chư Phật, là chín chữ Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. ( Bộ Lâm). Cái lực đó nó hình thành dời đổi, nhưng bản chất của nó không có sinh diệt dời đổi. Vì hoàn toàn những ngôn từ, những lực tác động, không tác động. Tất cả thiện ác không nằm ngay nơi đó. Khi chư Phật nhập vào đại định đó, Phật chú đó, Chư Phật không rời cái lực đó ( tạm mượn lực đó để dẫn giải) Nhưng trong đó vì bản nguyện đại bi cứu độ chúng sinh, nên từ đó phát ra một lực tác động Úm, Hom, Om tựa tựa như vậy, gây nên những luồng sóng cực mạnh chuyển động rung động trong các vật từ những vi sinh nguyên tử phân tử...Ngay nơi đó Mật chú Chuẩn đề ra đời đô sanh, công năng, năng lực như thế, thì mới trị vạn bệnh, dời núi tu di, khô nước đại hải. Như vậy lời đức Phật không ngoa. Cây khô sinh hoa trái. Ngay chính bản thân tôi đã được hồng phúc đó. Sự kiện tình tiết tôi đã nói qua ở nhiều bài, nay không lặp lại.


Nam mô Thất câu chi Phật Mẫu Chuẩn đề.
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA. BỘ LÂM.

Sửa bởi quản trị viên 14/07/2014 lúc 03:15:15(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 2 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
cuiyang07 trên 14-07-2014(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 15-06-2020(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#25 Đã gửi : 12/06/2020 lúc 03:33:23(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Originally Posted by: cuiyang07 Go to Quoted Post
" Khi thọ nhận Mật pháp muốn ngay mình phải được cái này, cái kia, mê mờ mơ hồ ôm ấp lấy những cái bóng năng lực, do sự tưởng tượng của mình cứ nghe trong tâm mình nói cái này, cái kia có lúc là chư thiên, chư vị, có lúc là Bồ tát. Đó là một điều đáng sợ của người tu Mật chú"

Đọc đến đoạn này của Thầy Cuiyang nhớ lại ngày sơ cơ mới bước vào con đường tu mật chú. Ngày đó Cuiyang được người khác chỉ là: " Muốn biết chuyện gì, hay cầu xin một điều gì đó, khi hành trì xong thì xin thỉnh ý kiến của chư vị bằng thần lực...gật đầu, hoặc lắc đầu". Vì lúc đó Cuiyang chưa biết, chưa đọc về Hiển giáo, nên si mê, mê mờ tin theo và cũng thực hiện theo. Nhưng sau một thời gian tự quan sát lại những điều mê mờ đó, cùng đọc về Hiển giáo mới nhận ra rằng. Tất cả đều do tâm vọng, tâm ma của bản thân nó đạo diễn, dẫn dắt hết những cái gật đầu hay lắc đầu. Tâm mình mong vọng cầu ra sao, thì tâm ma nó dẫn mình như vậy.
Sau này được thầy chỉ dạy hướng dẫn mới biết. Vì thời gian đầu tu học, bản thân tu học trì niệm chưa đâu vào đâu, tâm tham, sân, si vẫn còn đầy khắp, cùng chưa được gột rửa thanh lọc. Nên rất dễ bị thế lực khác tác động làm tâm mình điên đảo, vọng tưởng về bản thân mình. Và thực tế này Cuiyang đã thấy ở một số đạo hữu khi cùng tu học. Khi có lời chia sẻ, thì họ tự ngã mạn về bản thân. Họ lắng nghe chư vị nói, họ lắng nghe ở những cái gật đầu, và lắc đầu...Từ đó họ tự cho là đúng, là sai. Nhưng họ đâu biết rằng tâm ma kia đang dẫn dắt, nghiệp quả của họ đang phải trả.

Tu mật cần phải có Hiển giáo, cần phải có trí huệ cùng người thầy chỉ đường. Nếu không có những yếu tố đó hỗ trợ đi cùng. Thì có tu muôn kiếp cũng khó có đến được đích, nếu không phải là bậc Thánh nhân.

Úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm



Con thành tâm kính xin được cảm tạ tri ân tấm lòng hoằng pháp, hành Bồ Tát Đạo, cứu độ chúng sinh, hộ trì Chánh Pháp của Thầy: Cư Sĩ Thanh Hùng. Tính đến nay cũng tròn 6 năm con được gặp gỡ Thầy và 4 năm được sống thân cận bên Thầy, quả thực với đời sống chân thật giản dị của Thầy đã chứng minh những điều Thầy chia sẻ trên những bài viết với những nội dung trên đây. Sau đúng 6 năm giờ đây con mới tìm đọc được những nguồn tư tưởng mà Thầy đã dành cả cuộc đời tu học của mình để chia sẻ tới tất thảy mọi người, mọi tầng lớp giai cấp, mọi cấp độ tư tưởng. Vì là một chúng sinh vẫn còn ngã chấp, pháp chấp nên trong con những bài viết này sẽ là những viên ngọc mà Đức Phật đã để lại trên vạt áo cho chúng sinh. Ngày hôm nay con đọc chưa hiểu, chưa xâm nhập được vào giáo lý Phật và Thầy trao nhưng ngày mai con sẽ đọc lại, đọc lại nữa chưa hiểu, mỗi ngày con xin đều được đọc lại nữa.
Và đúng như lời chia sẻ ở trên của chị Cuiyang, năm 2016 cũng vào những ngày tháng 6 đổ lửa như hôm nay: Thầy đã lập đàn pháp trì tụng thần chú Uế Tích Kim Cang, trong thời kỳ đó do hạnh duyên nên rất đông đệ tử tham dự và đã có nhiều vô vàn những sự kiện vi diệu đã diễn ra với riêng từng đệ tử: Có người cầu con được con, có người con không có trí tuệ cầu trí tuệ cho con liền đạt thành, có người bị bệnh tim qua đàn pháp cũng trở nên khỏe mạnh lại như người bình thường, có người đi làm mãi bao năm đều không có công danh sự nghiệp sau này đều có công danh sự nghiệp, có người bị bệnh ung thư phải điều trị tại Singapo liền có kết quả âm tính, có người tinh thần yếu (thần kinh không đc tốt) sau đó cũng được tỉnh táo có được trí huệ .....Có rất nhiều người được Chư Vị tác pháp lên thân thể họ: Có người múa võ, có người vẽ linh phù (tất cả những hình ảnh của họ tôi đều quay video đến nay vẫn còn lưu giữ làm ấn chứng) .... nhưng riêng tôi lúc đó chẳng có ấn chứng gì cả, thế rồi đến một ngày khi tôi đang hành trì tại phòng thờ tại nhà của tôi, không hiểu sao tôi đứng lên múa không ngừng nghỉ khắp phòng thờ, thậm chí còn lấy chày kim càng của ngài Uế Tích đập liên tục vào bàn thờ Phật. Và ngày hôm đó tôi rất hứng chí tưởng mình đã đắc đạo đến nơi nên hành trì liền 6 buổi trong ngày. Sáng hôm sau tôi chạy tới gặp Thầy thật sớm để báo cáo về tình hình xem Thầy có công nhận là tôi đắc đạo hay ko?! Với trí huệ thậm sâu lúc đầu Thầy chỉ hiền từ gật đầu khi nghe tôi tường thuật rất tỉ mỉ từng chi tiết .... Rồi tới khi vào đàn pháp Uế Tích chính thức, nguyên cả đàn pháp tôi chạy khắp múa từ đầu đến cuối các tư thế đứng ngồi hơn 1 tiếng đồng hồ. Khi hết đàn tôi mệt quá nằm lăn ra (các vị tu thanh tịnh họ luôn tỉnh táo, nhẹ nhàng khoan thai, ko ai nằm lăn ra sau khi ra vẻ Thánh Thần cả). Cho đến đàn pháp Uế Tích tiếp theo khi Thầy đăng đàn rồi, khi ấy giọng Thầy chứa đầy sự đại hùng đại lực Thầy chỉ ra cái sự hoang tưởng hoá điên của tôi (nếu ko có Thầy hôm ấy chỉ 3 ngày sau tôi ko đc đưa vào trại tâm thần sống thì tôi sẽ đi lang thang ngoài đường múa hát). Thầy đã dùng trí huệ của một người tu học theo giáo lý của Đức Phật để chỉ ra cái tham nằm trong tàng thức của tôi: Vì thấy ai cũng có ấn chứng mà duy nhất mình ko có được gì sự ngã mạn và tham đắm trong tâm của tôi đã dẫn dắt tôi đi vào con đường hoang tưởng .... Ở đây đã thể hiện lên rất rõ ràng đối với đạo nếu chỉ ôm ấp sự ngã mạn, tham sân si thì tự mình rước hoạ vào thân chứ ko có Đức Phật Bồ Tát hay Mật Chú nào hại mình hết, nếu như Tam Bảo hại mình tại sao trong những ngày tiếp theo Thầy đã từ bỏ chữa khỏi bệnh cho tôi?! Và biết bao người đệ tử khi đó tôi đều thân quen, hiểu nhiều về họ và gia đình họ tôi đều mắt thấy tai nghe về những ấn chứng mà họ được thọ nhận trong đàn pháp Uế Tích năm ấy?!
Giờ đây bắt đầu được đọc giáo lý của Đức Phật con càng thấm thía, ko tự đốt đuốc lên mà đi, không bỏ xuống tất cả. Hãy nhận thấy mình là một người dốt chỉ biết duy nhất Mật Chú Chuẩn Đề - Ngũ Bộ Chú Chân Ngôn - Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn - Tịnh Pháp Giới Chân Ngôn - Hộ Thân Chân Ngôn - Lục Tự Đại Minh Chân Ngôn - Uế Tích Kim Cang Chân Ngôn - tôi là một kẻ dốt nát, tôi chỉ biết vậy thôi, con xin được tri ân Phật, tri ân Thầy bằng cách ráng cố gắng ôm ấp Mật Chú trong từng vọng tưởng đến và đi, xin được thực hành theo lời Thầy dậy: Mọi điều sinh diệt trong tâm đều là: Úm Lam Úm Xỉ Lâm Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha Bộ Lâm Om Ma Ni PadMe Hum Úm A Hùm A Mi Đà Phật!

Sửa bởi quản trị viên 13/06/2020 lúc 08:48:18(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 1 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
cuiyang07 trên 13-06-2020(UTC) ngày
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (5)
2 Trang<12
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.