Thông báo

Icon
Error

Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to first unread
ThanhHung  
#1 Đã gửi : 13/05/2016 lúc 09:05:38(UTC)
ThanhHung

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 08-06-2014(UTC)
Bài viết: 3

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 3210 lần trong 450 bài viết
UserPostedImage


Năng lực màu nhiệm của Uế Tích chân ngôn


Năng lực mật chú Uế Tích Kim Cang không thể nghĩ bàn được, chỉ có người hành giả chuyên sâu tu niệm sẽ thấy từng bước năng lực phát tiết. Để thể hiện thêm vài nét cho người hành giả sẽ nhận, dễ thấy biết mục đích để củng cố lòng tin trong sự tu học. Tôi chia sẻ thêm đôi điều về mật đạo cùng quí bạn.

Trong tất cả mật chú và vị Phật Bồ tát thể hiện mật chú, thì mật chú Chuẩn đề, Uế tích chân ngôn, Lục tự đại minh chân ngôn, Nhật tự Đà la ni, Hộ thân chân ngôn người hành giả chuyên trì những mật chú trên sẽ thấy biết cảm nhận thật rõ ràng năng lực cùng thánh ảnh của chư Phật, Bồ tát. Như Đức Chuẩn Đề Phật Mẫu, Đức Quan Thế Âm Bồ tát, Đức Uế Tích Kim Cang , Đức Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, vì bản nguyện hạnh nguyện lòng Đại từ, Đại bi cùng vô số vô lượng công đức phương tiện độ sanh của quí ngài.
Xin nói đến Uế tích chân ngôn năng lực. Người hành giả chuyên tu tinh nghiêm, trì niệm trên 10.000 biến sẽ rất dễ thấy thánh ảnh của Đức Uế Tích. Ngài Uế Tích và chư Phật, Bồ tát nói trên rất đại bi. Khi người hành giả tinh tấn chuyên cần trì niệm cầu sẽ thấy được chư Phật, Bồ tát. Trong suốt quá trình tu học, trì niệm Mật chú Uế tích, tôi hầu như trong những đàn trì niệm đều thấy ngài cùng chư vị Bát đại Kim cang, Tứ đại kim cang. Ở đây xin mạn phép tạm mượn sự thấy của chính bản thân để thể hiện ra trong bài viết, cũng như trên mục đích để thể hiện rõ năng lực của Mật chú, tạo lòng kính tin nơi mật chú, chứ không phải để thể hiện lòng ngã mạn của mình. Rất mong quí bạn đạo thông cảm, từ bi cảm thông lòng mạn phép này.
Trong nhiều lần thấy đến chân ảnh ngài Uế Tích, có lần trong hành niệm tâm trong sáng rộng trùm khắp, thân tôi lúc đó không còn nữa chỉ có cái biết nơi đó. Lúc đó thấy rõ trong sự tỉnh lặng trong sáng đó thấy 3 đốm sáng thật rõ. Mới ban đầu chỉ thấy 3 đốm sáng đỏ hiện ra trong một gương mặt trực diện với tôi, màu đen trên đầu đội mão vàng, trên đỉnh mão có hình tượng Đức Thích Ca Mâu Ni, hai bên là hai gương mặt. Tai tôi lúc đó nghe tiếng chuông trên tay Ngài lắc qua lắc lại, tiếng chuông nghe rất thanh tịnh, dễ chịu, khiến cho người nghe dễ buông xả tỉnh thức, tâm nhẹ nhàng thoải mái, không còn phương hướng cao thấp nữa. Lúc đó chỉ có cái trí của mình. Khi trong đó người hành giả phân biệt được tiếng chuông, chày như trên là do năng lực của “Diệu quan sát trí”. Tức là thức thứ sáu biến ra. Vì thức này có đủ trong 3 cõi dục giới, sắc giới, vô sắc giới. Ngay nơi đó lòng không còn tham, sân, si, không dính mắc trong pháp trần, thì thứ này sẽ biến ra thành “ Diệu quán sát trí” .
Để tiếp theo câu chuyện khi nghe được tiếng chuông tâm mình an lạc, tiếp theo thấy cây kích trên tay Ngài Uế tích chuyển động và những tay của ngài đều là những con rồng thật dũng mãnh, chuyển động cùng khắp. Mỗi sự biểu hiện của hình tướng cây kích, con rồng chuông chày cảm thấy có một năng lực mang theo ánh sáng thật kinh khủng. Ở đây để chứng minh điều đó thì trong pháp tu của Uế Tích Kim cang lấy chuông, chày kim cang làm đàn pháp, và người thọ pháp Uế tích được trao ấn pháp, câu chú. Người thầy sẽ truyền dạy cho cách múa chuông chày, cùng mật kích. Những động tác chuyển động này phải được một vị thầy hữu hình trao truyên trong sự trao truyền đó bao gồm có ấn, mật chú, linh phù. Mỗi động tác múa sẽ tạo ra những cảm thọ, sự chuyển động nơi thân tâm. Người hành giả trong từng tích tắc, tâm thân, mật ngôn, và trong những sự tu học niệm trì như trên, người hành giả phải thấy biết những mật phù trong trì niệm. Phương pháp tu Uế tích Kim cang này rất màu nhiệm, rất an lạc thích thú người hành giả rất thoải mái. Sau khi hay đang hành niệm từng động tác, từng câu chú đều là những pháp bảo biểu hiện ra, thể hiện ra để hóa giải chuyển hóa những hành nghiệp, chủng nghiệp, tội nghiệp trong nhiều đời. Trong phương pháp tu học này, chúng tôi hay kết hợp tu với mật chú Chuẩn đề, Lục tự đại minh chân ngôn, hay những mật chú khác. Đây là động tác hé mở bí mật, bí pháp trong tu học một phần nào đó . Còn như chúng ta trọn niềm tin, cầu sự tu học chuyên tâm, thì mong rằng sẽ có những cơ duyên lành chúng ta gặp lại trực tiếp để biết phương pháp kết hợp với mật chú khác như thế nào, trì niệm quán tưởng như thế nào v,v…Trong bài viết này xin chia sẻ thêm một lần thấy ngài Uế tích nữa.
Cũng trong một lần trì niệm tôi thấy những tấm vải dài màu nâu xậm, màu vàng, xanh, đen. Trong hư không tấm vải rất cũ kỹ bay trong gió, trong không gian tĩnh lặng, trong tiềm thức của mình ngay nơi đó có một vầng tròn ánh sáng chiếu soi xuống . Trong không gian tĩnh lặng đó đây là Kính đàn. Đây cũng là một điều, một sự kết hợp giữa mật chú Chuẩn đề cùng mật chú Uế tích kim cang. Ánh sáng của kính đàn màu trắng kim, xen lẫn vàng từng hạt tỏa ra, rồi những hạt đỏ. Ngay nơi kính đàn đó hình như có một âm thanh tiếng động, nó chỉ là một sự biết, thọ cảm pha với tưởng. Thật vi diệu là vậy. Ở ngay đây quí vị sẽ thấy có đầy đủ ngũ uẩn; sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Những ngũ uẩn không có bị nhiễm ô ở tham, sân, si, của dục. Cho nên ngũ uẩn thể hiện cái chân tướng của vô ngã. Vi diệu là thế. Ánh sáng của kính đàn soi rọi vào những tấm vải bay theo chiều đứng trong không gian cũng như một cuộn vải với bề khổ, bề ngang của một tấm vải 1m được đổ xuống, thật kỳ lạ những tấm vải đó thật cũ và có hình những vị Kim cang trong tấm vải đó, hình tướng thật dữ tợn, miệng đỏ, mắt sáng, răng nanh, tay cầm những loại vũ khí như chày gai, hình như trái bóng gai có cán dài, kiếm, cung, đao, và chư vị Kim cang này phát ra những âm thanh thật kỳ quái lanh lảnh. Nghe tiếng âm thanh đó tôi chưa từng nghe bao giờ. Những tấm vải hình Kim cang, hình người, Bồ tát đó được xổ xung quanh một người đang ngồi trên tòa sen trắng , tay cầm một cây kiếm, tóc búi, mặc một bộ đồ xanh. Tôi được biết đó là ngài Văn Thù Sư Lợi trong thân tướng một thư sinh thật đẹp, hiền dịu, thanh nhã, thoát tục. Ngay nơi đây một mùi thơm vi diệu, hương thơm là những cảnh hương ngài Văn Thù Sư Lợi múa kiếm, những động tác khi nghe thấy từng hạt cảm thọ trong thân, những điệu múa nơi ngài Kim cang Uế tích, những động tác của chư vị Kim cang, những điệu múa kiếm của Đức Văn Thù thể hiện biểu hiện ra lúc đó nơi tâm tôi thấy như đang quán tưởng Tuệ minh sát tu Vipasana quán thân, quán thọ, quán pháp, quán tâm. Phật pháp, giáo pháp của chư Phật thật vi diệu không thể nghĩ bàn được. Cả một đời tôi và trong vô lượng kiếp, trong những kiếp số Đức Phật nơi chư Phật ra đời, tôi nguyện thành những vi trần đất ánh sáng, vi trần hương thơm đề cho Đức Phật đi. Đức Phật làm phật sự cũng không đền đáp hết những công đức mà chư Phật đã để lại, dù tôi chỉ biết thọ nhận đôi chút. Trong bài viết này, một lẫn nữa quí bạn thấy thể hiện hình ảnh Đức Văn Thù Sư Lợi. Đây cũng là một minh chứng cho chúng ta thấy. Nếu sự kết hợp tâm chú Nhất tự Đà la ni, Hộ thân chân ngôn, tâm chú của Đức Văn Thù Sư Lợi thì sẽ đem lại sự lợi ích không thể nghĩ bàn được. Trong hành niệm, trong quá trình tu học của bản thân con rất nhiều sự thấy biết như trên, tôi xin lần lượt chia sẻ cùng quí bạn.

Úm Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề Ta Bà Ha. Bộ Lâm.

cư sĩ: Lê Thanh Hùng
pháp hiệu: Thích Chánh Trí
Mật tông hiệu: Kim Cang Kiết Tường

Sửa bởi quản trị viên 04/03/2017 lúc 11:34:47(UTC)  | Lý do: Chưa rõ


Cư sĩ Thanh Hùng
Pháp hiệu: Thích Chánh Trí
thanks 12 người cảm ơn ThanhHung cho bài viết.
chuctinh trên 13-05-2016(UTC) ngày, yennguyen trên 13-05-2016(UTC) ngày, Thuannadl. trên 13-05-2016(UTC) ngày, Anh Tuyet trên 13-05-2016(UTC) ngày, anhdao3107 trên 16-05-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 17-05-2016(UTC) ngày, HaiLam trên 19-05-2016(UTC) ngày, Tieuhoathuong. trên 06-06-2016(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 13-01-2017(UTC) ngày, cuiyang07 trên 04-03-2017(UTC) ngày, Thiên Trang trên 30-11-2019(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-06-2020(UTC) ngày
yennguyen  
#2 Đã gửi : 13/05/2016 lúc 04:17:17(UTC)
yennguyen

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 17-06-2014(UTC)
Bài viết: 1

Cảm ơn: 536 lần
Được cảm ơn: 275 lần trong 83 bài viết
Để chứng nghiệm được như những gì thầy chia sẻ. Em nghĩ không biết tu đến khi nào, kiếp nào được như vậy. Nhưng em xin được cảm ơn những chia sẻ màu nhiệm, tuyệt vời của Thầy. Nhìn đó để mà quyết tâm hơn cho sự trì niệm của mình.
úm chiết lệ chủ lệ chuẩn đề ta bà ha. Bộ lâm
thanks 1 người cảm ơn yennguyen cho bài viết.
Thuong76 trên 08-08-2020(UTC) ngày
chuctinh  
#3 Đã gửi : 13/05/2016 lúc 04:22:32(UTC)
chuctinh

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 27-10-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 699 lần
Được cảm ơn: 405 lần trong 74 bài viết
MÔ PHẬT!

"Ở đây để chứng minh điều đó thì trong pháp tu của Uế Tích Kim cang lấy chuông, chày kim cang làm đàn pháp, và người thọ pháp Uế tích được trao ấn pháp, câu chú. Người thầy sẽ truyền dạy cho cách múa chuông chày, cùng mật kích. Những động tác chuyển động này phải được một vị thầy hữu hình trao truyên trong sự trao truyền đó bao gồm có ấn, mật chú, linh phù."
Theo lời Thầy dạy như trên thì con có thắc mắc xin được hỏi khi một người thọ pháp tu Uế Tích thì được trao truyền cách sử dụng chuông,chày luôn hay phải qua một thời gian tu học? Và ấn,mật chú ,linh phù mà Thầy đề cập ở trên có giống như lúc Thầy quán đảnh trao pháp không ạ?
Vì điều kiện ở xa không được thân cận để thưa hỏi con mong Thầy hoan hỷ giải đáp để con thêm sự nhiệt thành tu niệm.
Con xin kính lễ Thầy!
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.BỘ LÂM!
thanks 1 người cảm ơn chuctinh cho bài viết.
Thuong76 trên 08-08-2020(UTC) ngày
Haophuong  
#4 Đã gửi : 13/05/2016 lúc 10:50:39(UTC)
Haophuong

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 04-07-2014(UTC)
Bài viết: 0

Cảm ơn: 301 lần
Được cảm ơn: 112 lần trong 27 bài viết
Thật là một con người khiêm nhường đáng kính nể. Thầy ở ngay đó, lời chia sẻ sâu sắc khiến con như ngộ ra nhiều điều. Những lời nói, kết hợp với hành động khi thường xuyên được thọ giáo lý nơi Thầy khiến con sao thấy hổ thẹn quá. Lòng ngã mạn của con còn quá nhiều, con kính xin dập đầu đảnh lễ tạ ơn Quý Thầy đã luôn từ bi hỷ xả, độ lượng dìu dắt những kẻ mê mờ chúng con tìm thấy chân lý tươi sáng của cuộc đời. Con xin ngàn lần cám ơn Quý Thầy..

Úm chiết lệ chủ chuẩn đề ta bà ha . Bộ lâm
thanks 2 người cảm ơn Haophuong cho bài viết.
Anh Tuyet trên 16-11-2016(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-08-2020(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#5 Đã gửi : 13/05/2016 lúc 10:54:29(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Thưa Thầy! Con thấy mình quả thật đủ Phước báu và nhân duyên để được có mặt đầy đủ trong Đàn Pháp Uế Tích. Bản thân con kể từ những ngày đầu được tụng đàn đến nay đã thọ nhận rất nhiều năng lực của thần chú Uế Tích nhưng sau khi đọc được sự chia sẻ chân thực và sâu sắc của Thầy con càng thấy lòng vui mừng hơn nhiều. Với nghiệp lực sâu dầy thì con đg đi của con còn dài nhưng nay con đã thực sự vui mừng và tự tin bởi chỉ cần nhất 1 lòng tin sâu vào thần chú, tinh tấn chuyên cần cùng sự kèm cặp sát xao của Thầy thì con đg Ko còn quá mịt mù nữa.
Con xin được đảnh lễ Chư Phật, Chư Vị Bồ Tát, Chư Vị Thầy Tổ.
Đảnh lễ Thầy Bổn Sư hiện tiền của con: Cư Sĩ Thanh Hùng.

Sửa bởi người viết 16/11/2016 lúc 09:28:04(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

thanks 1 người cảm ơn Anh Tuyet cho bài viết.
Thuong76 trên 08-08-2020(UTC) ngày
cuiyang07  
#6 Đã gửi : 14/05/2016 lúc 09:40:38(UTC)
cuiyang07

Danh hiệu: Administration

Nhóm: Administrators
Gia nhập: 01-06-2014(UTC)
Bài viết: 1,390

Cảm ơn: 757 lần
Được cảm ơn: 3645 lần trong 890 bài viết
Originally Posted by: chuctinh Go to Quoted Post
MÔ PHẬT!

"Ở đây để chứng minh điều đó thì trong pháp tu của Uế Tích Kim cang lấy chuông, chày kim cang làm đàn pháp, và người thọ pháp Uế tích được trao ấn pháp, câu chú. Người thầy sẽ truyền dạy cho cách múa chuông chày, cùng mật kích. Những động tác chuyển động này phải được một vị thầy hữu hình trao truyên trong sự trao truyền đó bao gồm có ấn, mật chú, linh phù."
Theo lời Thầy dạy như trên thì con có thắc mắc xin được hỏi khi một người thọ pháp tu Uế Tích thì được trao truyền cách sử dụng chuông,chày luôn hay phải qua một thời gian tu học? Và ấn,mật chú ,linh phù mà Thầy đề cập ở trên có giống như lúc Thầy quán đảnh trao pháp không ạ?
Vì điều kiện ở xa không được thân cận để thưa hỏi con mong Thầy hoan hỷ giải đáp để con thêm sự nhiệt thành tu niệm.
Con xin kính lễ Thầy!
ÚM CHIẾT LỆ CHỦ LỆ CHUẨN ĐỀ TA BÀ HA.BỘ LÂM!



Để được thọ nhận sự trao truyền cách sử dụng chuông chày ở đây không nói đến thời gian tu mau hay lâu của người hành giả, mà nói đến cơ duyên phước báu đầy đủ. Có thể là người mới thọ pháp tu học trong thời gian chưa lâu so với hành giả khác, nhưng người hành giả này hội đủ nhân duyên, phước báu, cùng thể hiện lên được năng lực tu học của mình, biểu hiện lên được năng lực của mật chú, cũng như sự tâm ấn của thầy hữu hình và vô hình, sự sống thân và tâm là sự cúng dường sự nghiệp phật pháp, hộ trì phật đao. Hội tụ đủ nhân duyên này thì người hành giả đệ tử đó được sự mật truyền những pháp quí để thể hiện lên phật đạo. Nhưng cũng là người hành giả thậm chí cả đời mấy chục năm tu học về mật pháp, do chưa đủ cơ duyên phước báu, vì sự sống chưa thể hiện lên được năng lực mật chú, trí huệ, cùng năng lực tu học của bản thân, sự trọn vẹn với Đức Phật, sự trọn vẹn với Ngài, chưa được tâm chứng thì chưa được thọ nhận. Pháp bảo của Đức Phật,là pháp chân quí chúng ta không thể lấy tâm phàm của sự hời hợt trong tu học để mà tính toán mong cầu. Thì có tu, biết thế cả ngàn kiếp chưa được thọ nhận. Cái gì cũng có cái giá của nó. Khi người hành giả sống trọn vẹn tâm thức cùng Ngài thì không lo gì sẽ không được thọ nhận từ Ngài.
NHƯ LAI THIỀN MẬT CHÚ CHUẨN ĐỀ UẾ TÍCH
thanks 4 người cảm ơn cuiyang07 cho bài viết.
chuctinh trên 16-05-2016(UTC) ngày, Huyentrang89 trên 13-01-2017(UTC) ngày, Kim Cang Phổ Tịnh trên 29-06-2020(UTC) ngày, Thuong76 trên 08-08-2020(UTC) ngày
Anh Tuyet  
#7 Đã gửi : 16/11/2016 lúc 09:37:21(UTC)
Anh Tuyet

Danh hiệu: Newbie

Nhóm: Registered
Gia nhập: 22-07-2014(UTC)
Bài viết: 7
Woman
Viet Nam

Thanks: 1008 times
Được cảm ơn: 295 lần trong 118 bài viết
Năng lực của Mật Chú Chuẩn Đề thật hết sức kinh khủng, một con người không sâm nhập được dù là phần nhỏ cũng không thể tưởng tượng nổi. Vậy mà sự tạo tác những nghiệp xấu cũng có thể nói là quá kinh khủng không thể tính đếm được, sự thật là vậy cho nên tuy được theo bám sát từng đàn pháp nhưng con không thể buông bỏ được tham đắm, sân hận, si mê. Nếu như không được thọ nhận từ lực của Mật Chú, từ lực của Tam Bảo thì ngay cả việc ngày được an, đêm được an. Thân tâm an lạc, sức khỏe có, cơm ăn áo mặc đầy đủ, thân tướng tốt - Ngay cả những điều đó con cũng không thể có được.
Bởi vậy con mới thấy Chư Phật Chư Vị Bồ Tát Chư Vị Thánh Chúng thì đầy đủ Từ Bi - Trí Huệ - Đại Hùng - Đại Lực. Nhưng con thì đầy đủ tham, sân, si, giận hờn, kiêu căng, tà kiến. Cứ như vậy làm sao con có thể bước chân vào đường Đạo. Nghiệp đã gây chồng chất cả mới cả cũ, con biết bao giờ mới gột rửa được đây Thầy ơi.
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.